Mùa giãn cách đi vào lịch Tết Nhâm Dần 2022

21/12/2021 - 13:22

PNO - Một số bộ lịch để bàn ấn tượng dịp Tết Nhâm Dần 2022: tranh vẽ từ mùa giãn cách, minh họa từ sách, gây quỹ trò nghèo vùng cao...

Giữa tháng 12, Nhã Nam "tung ra" bộ lịch để bàn dịp Tết Nhâm Dần 2022, với chủ đề: Chưa bao giờ thân thương đến thế. Mỗi tháng trong năm được minh họa bằng một bức tranh vẽ Hà Nội mùa giãn cách: phố vắng, người người giữ khoảng cách, tập thể dục bên Hồ Gươm hay trong ly cà phê ban sáng, người già ngồi đánh cờ dưới bóng cây, đàn bồ câu thong dong nắng...

Hai họa sĩ Hương Anh và Hồng Điệp chọn vẽ lại những hình ảnh bình dị mà thân thương, với những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Bộ lịch Chưa bao giờ thân thương đến thế vừa ra mắt đã nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn yêu sách. Đây có lẽ cũng là bộ lịch để bàn đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Tập thể dục bên Hồ Gươm, trong bộ lịch Chưa bao giờ thân thương đến thế
Tập thể dục bên Hồ Gươm, trong bộ lịch Chưa bao giờ thân thương đến thế. Ảnh: Nhã Nam

Trong khi đó, Quỹ trò nghèo vùng cao của nhà báo Trần Đăng Tuấn (hoạt động tại website www.tnvc.vn) phát hành lịch Tết gây quỹ. Hình ảnh in lịch là ảnh chụp trẻ em miền núi Tây Bắc của nhiều tác giả. Những câu chuyện, thông điệp dưới mỗi bức ảnh đều được in song ngữ. 

Hiện lịch treo tường đã được bán hết, Quỹ vừa phát hành tiếp lịch để bàn chữ A, được bán với giá 50.000đ (trong đó 22.000 là giá lịch, 28.000đ ủng hộ quỹ trò nghèo vùng cao - chương trình Cơm Có Thịt).

Trẻ em miền núi phía Bắc trong bộ lịch Tết gây quỹ
Trẻ em miền núi phía Bắc trong bộ lịch Tết gây quỹ

Họa sĩ Lâm Hoàng Trúc sau khi phát hành thành công tác phẩm sách tranh Mùa hè bất tận (Du Bút và nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành) cũng thực hiện in lịch từ bộ tranh minh họa công phu cho tác phẩm này. Lịch Mùa hè bất tận trẻ trung, phù hợp với đối tượng học sinh-sinh viên. Mỗi bộ lịch được bán ra đều có chữ ký của tác giả. 

Cùng phong cách làm lịch từ tranh minh họa sách, Đông A có bản giới hạn bộ lịch Thương nhớ mười hai. Các bức tranh thiếu nữ của họa sĩ trẻ Duy Hưng được in trong tác phẩm tùy bút Thương nhớ mười hai của nhà văn Vũ Bằng xuất hiện trong bộ lịch để bàn mang hơi hướng hoài niệm.

Bên cạnh lịch bloc thường niên, sự góp mặt của các họa sĩ vào lịch Tết năm nay mang đến cho người dùng những sản phẩm lịch ấn tượng, ý nghĩa và giá trị.

Cùng xem một số hình ảnh trong lịch Tết 2022:

Bình yên giản dị, trong bộ lịch Chưa bao giờ thân thương đến thế
Bình yên giản dị, trong bộ lịch "Chưa bao giờ thân thương đến thế"
Hà Nội mưa
Hà Nội mưa
Bộ lịch gây quỹ trò nghèo vùng cao
Bộ lịch gây quỹ trò nghèo vùng cao
Lịch Thương nhớ mười hai
Lịch "Thương nhớ mười hai"
Lịch Mùa hè bất tận
Lịch "Mùa hè bất tận"

 

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI