Mùa dịch, cùng du lịch từ xa đến những đồng hoa oải hương bạt ngàn

07/08/2020 - 08:48

PNO - Những cánh đồng hoa rộng lớn với sắc tím trải dài tận đường chân trời tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, khiến người xem khó thể rời mắt.

 

Đồng hoa lavender ở trang trại lavender Hitchin ở ngôi làng Ickleford (nằm ở ngoại ô phía bắc của Hitchin ở Bắc Hertfordshire

Dịch bệnh COVID-19 khiến hoạt động du lịch bị ngừng trệ. Nhưng từ xa, mọi người vẫn có thể nhìn ngắm những cánh đồng hoa oải hương rộng lớn đang nở rộ tại Anh, Pháp, Nhật Bản... Sắc tím nhẹ nhàng của hoa cùng những không gian đẹp như tranh vẽ giúp tâm trí bạn trở nên thoải mái hơn. Trong ảnh là cánh đồng hoa ở trang trại Hitchin ở ngôi làng Ickleford (ngoại ô phía bắc của Hitchin, Hertfordshire, Anh) đang vào mùa nở rộ, nhuộm tím cả một không gian rộng lớn. 

Những hàng hoa oải hương ở đây có tổng chiều dài lên đến 35 dặm Anh (khoảng 56 km). Du khách có thể đi bộ đến mỏi chân. Hằng năm, cánh đồng hoa thu hút nhiều người tham quan khi đến mùa, nhưng năm nay do tác động của dịch bệnh COVID-19 nên số lượng không nhiều.
Những hàng hoa oải hương ở đây có tổng chiều dài lên đến 35 dặm Anh (khoảng 56 km). Du khách có thể đi bộ đến mỏi chân. Hằng năm, cánh đồng hoa thu hút nhiều người tham quan khi đến mùa, nhưng năm nay do tác động của dịch bệnh COVID-19 nên số lượng giảm đi đáng kể.
Anh đã nới lỏng các biện pháp phong toả từ cuối tháng 5 nên người dân vẫn có thể di chuyển.
Anh đã nới lỏng các biện pháp phong toả từ cuối tháng 5 nên người dân vẫn có thể di chuyển được. Tuy nhiên, họ vẫn phải đảm bảo các biện pháp an toàn. Các buổi dã ngoại được cho phép. Tại đồng hoa này, những khu vực như: khu vui chơi, bảo tàng... vẫn chưa mở cửa để phục vụ.
Khoảnh khắc tuyệt đẹp ở đống hoa được nhiếp ảnh gia của Reuters ghi lại.
Khoảnh khắc tuyệt đẹp ở đồng hoa được nhiếp ảnh gia của hãng Reuters ghi lại. Chủ trang trại cho biết họ cũng trồng hoa hướng dương, dự kiến sẽ nở rộ trong tháng 8 này. Ngoài ra, trang trại cũng sẽ có một cánh đồng hoa dại tuyệt đẹp cho du khách thưởng lãm. Cánh đồng hoa này nằm gần London và Cambridge.
Một nhóm khách nữ tự đặt điện thoại để chụp ảnh.
Một nhóm khách nữ tự đặt điện thoại để chụp ảnh. Gần đây, Thủ tướng Anh Baris Jonhson đưa ra khẩu hiệu mới "tay, mặt, không gian", nghĩa rằng người dân phải tuân thủ việc rửa tay, che mặt bằng cách mang khẩu trang và chú ý giãn cách, để tránh việc đất nước bị phong toả lần thứ hai. 
Tuy nhiên, du khách tham quan đồng hoa cũng có người không đeo
Tuy nhiên, du khách tham quan cũng có người không đeo khẩu trang. Du khách sẽ mất phí vào cổng, nhưng khi ra về sẽ được tặng một bó hoa oải hương.
Một cặp tình nhân tạo dáng giữa đồng hoa rộng mênh mông, mang sắc tím lãng mạn.
Một cặp tình nhân tạo dáng giữa đồng hoa rộng mênh mông, mang sắc tím lãng mạn. Hoa oải hương được xem là biểu tượng cho tình yêu say đắm, nồng nàn, chung thuỷ.
Một cô gái di chuyển một mình trên đồng hoa, chụp ảnh tự sướng.
Cô gái trẻ di chuyển một mình trên đồng hoa, chụp ảnh tự sướng.
Một số khác thì
Một số khác thì di chuyển theo từng đôi để đảm bảo giãn cách theo quy định.
Một chú chó được chủ dắt đi dạo trên đồng hoa rộng bạt ngàn.
Một chú chó được chủ dắt đi dạo trên đồng hoa rộng bạt ngàn.

 

Vùng Provence
Vùng Provence của nước Pháp cũng nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn. Chúng thường nở hoa từ giữa tháng 6 đến tháng 8. 
Những trang phục màu pastel được các cô gái chuộng diện đến những đồng hoa để có những bức ảnh đầy chất thơ.
Những trang phục màu pastel được các cô gái chuộng diện đến những đồng hoa để có những bức ảnh đầy chất thơ.

 

Valensole, Sault và Gordes
Valensole, Sault và Gordes là 3 khu vực du khách nên ghé thăm khi có dịp đến Provence ngay mùa hoa nở rộ. Ngoài việc ngắm hoa, bạn cũng có thể tham gia lễ hội hoa oải hương ở Sault.
Những cánh đồng hoa tím ngắt, thơm lừng cộng với khung cảnh thơ mộng của nước Pháp dễ khiến người xem nao lòng khó quên.
Những cánh đồng hoa tím ngắt, thơm lừng cộng với khung cảnh thơ mộng của nước Pháp dễ khiến người xem nao lòng, khó quên. Du khách đến đây cũng có thể tham quan những nhà máy chiết xuất tinh dầu từ oải hương, cùng người dân thu hoạch hoa...
Ngoài mùi thơm, oải hương còn có dược tính tốt, thường được sử dụng để trị đau đầu, suy nhược, cảm nắng.
Ngoài mùi thơm, oải hương còn có dược tính tốt, thường được sử dụng để trị đau đầu, suy nhược, cảm nắng.
Những luống hoa uốn lượn theo các ngọn đồi mang đến bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp o83 Provence.
Những luống hoa uốn lượn theo các ngọn đồi mang đến bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Provence.
Oải hương có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, nhưng sau được trồng nhiều ở châu Âu. Ngay cả vùng Hokkaido của Nhật Bản cũng trồng thành công loạ hoa này.
Oải hương có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, nhưng sau được trồng nhiều ở châu Âu. Ngay cả vùng Hokkaido của Nhật Bản cũng trồng thành công loại hoa này. Hokkaido là một trong những địa điểm ngắm oải hương nổi tiếng của châu Á.
Ngoài phát triển du lịch ngắm hoa, vùng Hokkaido còn có loại kem oải hương trứ danh.
Ngoài phát triển du lịch ngắm hoa, vùng Hokkaido còn có loại kem oải hương trứ danh. Một số trang trại oải hương nổi tiếng như: Tomita, Saika, đèo Miyama...
Oải hương cũng được trồng xen vớ nhiều loại hoa khác tạo nên những dải màu sắc bắt mắt ở vùng Hokkaido Nhật Bản.
Oải hương cũng được trồng xen với nhiều loại hoa khác tạo nên những dải màu sắc bắt mắt ở vùng Hokkaido Nhật Bản.

Trung Sơn (theo Reuters, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI