Một người dân kiện Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa ra toà

26/05/2020 - 23:25

PNO - Cho rằng Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà không giải quyết khiếu nại của mình đúng pháp luật, một người dân ở TP. Nha Trang đã kiện Chủ tịch tỉnh ra toà án.

Ngày 26/5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã nhận đơn khởi kiện “Khiếu kiện hành vi hành chính không giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa” của ông Phạm Văn Khoát (địa chỉ 404/11/12 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP. Nha Trang).

Trước đó, ngày 10/2/2020, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 55 triệu đồng đối với ông Khoát vì xây dựng công trình không phù hợp quy hoạch xây dựng được duyệt.

Không đồng ý nội dung quyết định này, ông Khoát đã có đơn khiếu nại, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật, hủy bỏ quyết định xử phạt để đảm bảo lợi ích hợp pháp cho gia đình ông.

Tuy nhiên, đến nay ông Khoát vẫn chưa được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại, không có quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại.

Giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện của TAND tỉnh Khánh Hòa
Giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện của TAND tỉnh Khánh Hòa

Ông Khoát yêu cầu TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên buộc Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phải chấm dứt hành vi không giải quyết khiếu nại theo luật định và yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh này ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo đúng quy định để ông có căn cứ thực hiện quyền và nghĩa vụ theo Hiến pháp và pháp luật.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 10/1/2020, cán bộ quản lý đô thị của UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công trình là một căn chòi của ông Khoát, có diện tích 3x6m, kết cấu gồm trụ gỗ, vách tôn, bạt, mái tôn. Biên bản này không có chữ ký của ông Khoát.

Căn chòi mà ông Khoát dựng nằm trên khu đất gần 5.000m2 của ông, bị thu hồi cho Công ty TNHH Hoàn Cầu làm dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô từ năm 2002. Ông Khoát cho biết, mức bồi thường chỉ được hơn 18 triệu đồng, quá thấp nên ông không nhận. Hiện, khu đất này chưa xây dựng gì, khi ông Khoát dựng chòi trồng rau thì bị phạt 55 triệu đồng.

Đáng chú ý, ông Khoát lại chưa nhận được quyết định thu hồi đất và ông đã khiếu nại về việc thu hồi này trong nhiều năm qua.

Căn chòi gia đình ông Khoát dựng trên khu đất của mình đã bị thu hồi và ông đang khiếu nại việc thu hồi nhiều năm qua
Căn chòi gia đình ông Khoát dựng trên khu đất của mình đã bị thu hồi và ông đang khiếu nại việc thu hồi nhiều năm qua

Ông Bùi Cao Pháp - Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng - cho biết: Hiện diện tích khu đất mà gia đình ông Khoát xây dựng công trình thuộc quy hoạch Khu du lịch và giải trí Nha Trang. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang, mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ.

Trước đó, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Phó trưởng Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội - đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo, kiểm tra đơn phản ánh của ông Phạm Văn Khoát và bà Nguyễn Thị Nhung (đều là thương binh, trú phường Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa), tránh trường hợp bao che, xâm phạm quyền, lợi ích của công dân, đặc biệt là ảnh hưởng chính sách đối với người có công với cách mạng.

Quế Sơn - Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI