Một loạt xe ôtô Toyota và Lexus tại Việt Nam bị lỗi động cơ

23/09/2020 - 15:08

PNO - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công thương cho hay, đơn vì này đã nhận được báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về việc cập nhật thông tin cho hai chương trình triệu hồi các dòng xe Toyota CBU, Toyota CKD do Công ty sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và phân phối.

Cụ thể, theo Toyota Việt Nam, các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner do công ty nhập khẩu và phân phối được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Với các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD) Camry, Corolla, Innova do công ty sản xuất và phân phối cũng được thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Việc triệu hồi bắt đầu từ 4/9/2020, chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu của hãng này. Quá trình triệu hồi dự kiến kết thúc là 04/09/2023.

Dòng xe ô tô Alphard của Toyota vừa tung ra thị trường. (Ảnh minh họa)
Dòng xe ô tô Alphard của Toyota vừa tung ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Theo Cục CT & BVNTD  trong trường hợp sản phẩm ô tô đang sử dụng thuộc chương trình triệu hồi, đề nghị người tiêu dùng phối hợp với các đại lý của Toyota Việt Nam để thực hiện chương trình triệu hồi để sửa chữa nhằm đảm bảo quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Lỗi của các dòng xe này được Toyota phát hiện từ nhiều tháng trước đó. Ngày 13/5 Cục CT&BVNTD cũng đã có thông báo về chương trình triệu hồi sản phẩm ô tô Lexus và Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam đối với những dòng xe nói trên. Việc kiểm tra, khắc phục cho những chương trình này hoàn toàn miễn phí và số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 3.763 xe.

Ngoài ra, Cục CT&BVNTD cũng chỉ ra một số hiện tượng và cảnh báo đối với dòng xe đang thu hồi như: trên các xe trong diện bị ảnh hưởng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI