Một Huyện ủy viên ở Phú Yên bị phạt 36,5 triệu đồng vì hơi thở có cồn và đi vào giờ cấm

13/09/2021 - 16:00

PNO - Ngày 13/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dương Ngọc Bi (SN 1978), Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) với số tiền phạt 36,5 triệu đồng.

Theo đó, ông Dương Ngọc Bi bị phạt 35 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở, và bị phạt 1,5 triệu đồng về hành vi điều khiển xe đi vào đường cấm.

Ông Dương Ngọc Bi còn phải nhận hình thức phạt bổ sung là tước bằng lái ô tô 23 tháng kể từ ngày quyết định xử phạt hành chính này có hiệu lực thi hành.

Trước đó, đêm 3/9, tổ tuần tra của Đội CSGT Công an TP. Tuy Hòa phát hiện ông Dương Ngọc Bi điều khiển xe ôtô BKS 78A-096.46 trên đường Trần Quang Khải, xã Bình Ngọc, TP. Tuy Hòa. Đây là đường có gắn biển báo cấm ôtô.

Khi lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của ông Bi, thể hiện chỉ số 0,955mg/lít khí thở.

Ông Dương Ngọc Bi lúc vi phạm (ảnh cắt từ clip)
Ông Dương Ngọc Bi lúc vi phạm (ảnh cắt từ clip)

Liền sau đó, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông đang bị lực lượng chức năng xử lý. Tên, chức vụ và nơi công tác của người đàn ông được cán bộ CSGT trong clip nêu rõ, đồng thời nêu các lỗi vi phạm: ra đường trong khung giờ không được phép và không có giấy đi đường khi địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16. Ngoài ra còn có mùi rượu bia, không chấp hành ngay yêu cầu dừng xe kiểm tra của lực lượng chức năng mà bỏ chạy.

Một lãnh đạo Huyện ủy Phú Hòa cho hay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Dương Ngọc Bi để xử lý theo quy định.

Theo giải trình của ông Bi, chiều ngày 3/9, ông họp về muộn và có ghé nhà cha ruột ăn cơm, và có uống vài ly rượu. Sau đó vì thấy nhức đầu nên lái xe đi mua thuốc.

Điều đáng nói là trước đó, vào đêm 12/1/2020, Đội CSGT Công an TP. Tuy Hòa phát hiện ông Dương Ngọc Bi điều khiển xe ôtô trên đường Bạch Đằng, phường 1, TP. Tuy Hòa khi đã uống nhiều rượu bia. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở ông Bi khi đó là 1,137mg/lít khí thở, nên ông bị xử phạt 35 triệu đồng.

Thời điểm đó, ông Bi đang giữ chức vụ Phó Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Hòa. Sau đó ông được bổ nhiệm làm Chánh thanh tra huyện và được bầu là Huyện ủy viên. Đến giữa tháng 8/2021, ông được điều động làm Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Hòa.   

Út Nam

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI