Mong chính quyền siết chặt trật tự quanh năm

09/03/2021 - 10:57

PNO - Từ mùng Một đến mùng Năm tết Tân Sửu vừa qua, mỗi lần đi ngang chợ Tân Chánh Hiệp (đường Tô Ký, địa bàn giáp ranh phường Tân Chánh Hiệp và Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM), là mỗi lần chúng tôi phải rùng mình vì cảnh tượng rác tràn lan.

 

Cảnh nhếch nhác ở đường Tô Ký nhìn từ chợ Tân Chánh Hiệp vào trưa mùng Năm tết
Cảnh nhếch nhác ở đường Tô Ký nhìn từ chợ Tân Chánh Hiệp vào trưa mùng Năm tết

Đoạn đường chưa đến 200m mà trên vỉa hè, dưới lòng đường ngổn ngang bao thứ rác, từ rác thải rau củ quả, trái cây đến bịch ni-lông, thùng xốp… Do vào dịp tết, công nhân vệ sinh được nghỉ hai ngày, nên lượng rác ứ đọng càng thêm “khủng”. Rác bị phân hủy dưới nắng bốc mùi hôi thối, kéo theo ruồi nhặng.

Nhưng tình trạng này không phải chỉ xuất hiện trong ba ngày tết mà đã tồn tại quanh năm. Do đoạn đường này thường xuyên bị hàng chục xe bán hàng rong, rau củ lấn chiếm, nên rác trên vỉa hè cứ “vơi rồi lại đầy”. Ngày nào chúng tôi cũng thấy công nhân vệ sinh quét, hốt sạch sẽ, nhưng đến sáng hôm sau rác lại ngập ngụa.

Đã rất nhiều lần đội trật tự công an phường Trung Mỹ Tây ra quân dọn dẹp các xe hàng rong. Nhưng hễ phường Trung Mỹ Tây ra quân thì hàng rong lại chạy qua phần đường thuộc phường Tân Chánh Hiệp và ngược lại. Cảnh tượng ấy khiến mặt tiền một khu chung cư cao cấp ở khu vực trở nên khó coi và chợ Tân Chánh Hiệp cũng thêm phần bừa bộn.

Tuy nhiên, tối mùng Tám tết bộ mặt của cung đường này đã thay đổi khi được dọn dẹp tinh tươm và còn có cả một khoảng không cho người đi bộ. Trên đường xuất hiện nhiều biển báo về quy định xử phạt hành vi xả rác nơi công cộng…

Thiết nghĩ, việc xóa bãi rác nhếch nhác trả lại mỹ quan cho tuyến đường là hết sức cần thiết và bước đầu đã được thực hiện. Tuy nhiên, chính quyền hai phường giáp ranh này cần phải quyết tâm để cùng nhau xóa hẳn tình trạng lấn chiếm buôn bán và xả rác dưới lề đường, lòng đường đồng thời cải tạo lại vỉa hè để việc giao thông trên tuyến đường này được thuận lợi hơn.

Lê Đức Minh

(Quận 12, TPHCM)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI