Mỗi ngày, VTV bị hàng trăm tài khoản vi phạm bản quyền

08/02/2018 - 08:38

PNO - Trước thực trạng này, phía VTV đã có những biện pháp xử lý nhanh chóng để bảo vệ bản quyền của các chương trình, đặc biệt trong dịp Tết.

Theo chia sẻ từ phía Đài truyền hình Việt Nam VTV, mỗi ngày, Trung tâm Sản xuất và Kinh doanh Nội dung số (trực thuộc VTV) báo cáo phát hiện hàng trăm tài khoản vi phạm bản quyền.

VTV thống kê sơ bộ có hơn 10 website, 7 ứng dụng và hàng trăm trang Facebook, YouTube đang vi phạm bản quyền các chương trình của VTV. Trung bình, mỗi tháng VTV đã ngăn chặn và xử lý gần 500 trang fanpage và kênh YouTube vi phạm bản quyền. Đơn vị này cho biết, trong mùa Tết những con số này sẽ tăng lên nhiều khi các chương trình đặc biệt, dành riêng cho năm mới chính thức lên sóng.

Moi ngay, VTV bi hang tram tai khoan vi pham ban quyen
Táo quân, một trong những chương trình của VTV bị vi phạm bản quyền

Hiện tại, dù chưa chính thức lên sóng nhưng đã có hơn 10 kênh YouTube cho biết sẽ phát trực tiếp Táo quân 2018. Ngoài ra, những kênh này còn cho biết sẽ đăng tải đầy đủ nội dung của chương trình để khán giả xem lại.

Việc vi phạm bản quyền trên môi trường số của VTV phát sinh không chỉ do ý muốn trục lợi từ các tổ chức, cá nhân mà còn bởi sự vô ý trong cách tiếp nhận của khán giả. Đại diện VTV cho biết hiện tại không chỉ tập trung đầu tư về nội dung, chất lượng cho các chương trình mà phải quyết tâm bảo vệ bản quyền.

Moi ngay, VTV bi hang tram tai khoan vi pham ban quyen
Nhiều kênh cho biết sẽ phát trực tiếp, đăng tải lại chương trình Táo quân 2018 dù chưa lên sóng

Ngoài việc cho ra mắt các ứng dụng để xem lại chương trình, mới đây phía VTV đã đăng ký bản quyền cho chương trình Táo quân tại Mỹ. VTV cho biết đây là động thái tích cực để góp phần vào việc ngăn chặn những hành vi vi phạm bản quyền. Trước đó, bắt đầu vào năm 2014, chương trình Táo quân đã bị phát trực tuyến trên YouTube, in đĩa lậu, một số kênh đăng tải lại chương trình để hút người xem. VTV và đối tác đã sử dụng nhiều biện pháp để các kênh gỡ bỏ nội dung trên.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI