Mobile-Money có thể được sử dụng trong thanh toán phí đỗ xe trên đường

16/03/2021 - 12:31

PNO - Tới đây, khách hàng có thể sử dụng Mobile-Money để thanh toán phí sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô qua tài khoản viễn thông.

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc triển khai thí điểm lắp đặt sensor cảm biến phục vụ quản lý đỗ xe và thu phí trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TPHCM) và nghiên cứu triển khai dịch vụ thanh toán di động (Mobile-Money).

Theo đó, Sở Giao thông vận tải sẽ lắp đặt thí điểm 28 sensor cảm biến đỗ xe trên đường Hai Bà Trưng, quận 1. Cụ thể, từ 15/3, các sensor này được lắp tại 28 lỗ khoan trên 28 ô đỗ xe có thu phí phía trước công viên Lê Văn Tám (về phía đường Điện Biên Phủ). Mỗi lỗ khoan có kích thước 18x4 cm.

TPHCM sẽ áp dụng công nghệ mới cho các bãi đỗ xe có thu phí. Ảnh minh họa
Sắp tới khách có thể sử dụng Mobile Money để thanh toán phí đỗ xe (ảnh minh họa)

Sở Giao thông vận tải cũng giao Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong chủ động phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông để nghiên cứu giải pháp thanh toán phí sử dụng tạm thời lòng đường đỗ xe ô tô qua tài khoản viễn thông Mobile Money.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money). Một khi được thí điểm, khách hàng có thể dễ dùng nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hàng hóa có giá trị nhỏ ngay trên điện thoại mà không cần tài khoản ngân hàng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI