Mổ thành công cho bệnh nhi bị tai nạn gãy xương đùi 2 bên

28/02/2023 - 15:05

PNO - Ngày 28/2, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết lần đầu tiên bệnh viện mổ đóng đinh 2 chân cùng lúc cho bệnh nhi đa chấn thương nặng.

Trước đó, ngày 14/2, bệnh nhi N.T.N.T. (15 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) nhập viện trong tình trạng nhận thức lơ mơ, mặt biến dạng, gãy 2 xương đùi, chấn thương sọ não, dập phổi và gãy xương hàm. 

Bệnh nhi được thở ô xy, truyền máu và điều trị tích cực. Đến ngày 20/2, sau khi tình trạng não và phổi bệnh nhi đã ổn, các bác sĩ hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu ở tuyến trên để mổ 2 xương đùi cho bệnh nhi.

Bệnh nhi đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai
Bệnh nhi đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Các bác sĩ đã mổ đóng 2 đinh RUSH 4.0mm vào đùi trái bệnh nhi, sau đó đặt bệnh nhi ở tư thế nằm ngửa và tiếp tục đóng 2 đinh electronic 3.5mm ở đùi bên phải. Sau gần 100 phút, ca mổ đã thành công. 

Bác sĩ Phạm Văn Khương - Phó khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện mổ đóng đinh 2 chân cùng lúc cho bệnh nhi bị chấn thương sọ não, dập phổi. Để tránh nguy cơ tai biến, các bác sĩ đã phải vô cùng cẩn trọng.

Theo bác sĩ Phạm Văn Khương, đối với bệnh nhi chấn thương sọ não, nếu kiểm soát không tốt, gây mê không tốt sẽ làm tăng khả năng phù não, hôn mê. Với bệnh nhân dập phổi thì khả năng thông khí kém hơn, mức độ trao đổi khí ở phổi kém dễ dẫn đến suy hô hấp.

Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, bệnh nhi hoàn toàn tỉnh táo, chỉ số sinh tồn ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Dự kiến bệnh nhi sẽ được xuất viện trong tuần này.

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI