Mở cửa lại sau hơn 2 năm, sân khấu rối nước đầy ắp khán giả

20/03/2022 - 14:20

PNO - Sáng 20/3, Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng mở cửa đón khách trở lại sau hơn 2 năm tạm dừng hoạt động vì dịch COVID-19.

 

Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng là một trong những điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng tại TPHCM và là sân khấu chuyên phục vụ khán giả quốc tế khi đến du lịch. Tuy nhiên, hơn hai năm qua sân khấu tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch.Ông Huỳnh Anh Tuấn, ông bầu của nhà hát cho biết sau khi cân nhắc kỹ thời gian mới cho mở cửa sân khấu trở lại. Đây cũng là thời điểm ngành du lịch bắt đầu có tín hiệu phục hồi, và Việt Nam đang hào hứng đón khách quốc tế trở lại.
Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng là một trong những điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng tại TPHCM và là sân khấu chuyên phục vụ khán giả quốc tế khi đến du lịch. Ông Huỳnh Anh Tuấn, ông bầu của nhà hát cho biết sau khi cân nhắc kỹ về thời gian mới cho mở cửa sân khấu trở lại. Đây cũng là thời điểm ngành du lịch bắt đầu có tín hiệu phục hồi, và Việt Nam đang hào hứng đón khách quốc tế trở lại.
9g30 ngày 20/3, suất diễn bắt đầu nhưng các khán giả nhí và người thân đã có mặt từ sớm để ổn định chỗ ngồi, tham gia một số trò chơi nhỏ tại sân khấu.  Không khí buổi diễn từ đầu đến cuối luôn sôi động nhờ người quản sân khấu luôn tạo sự tương tác tốt với các khán giả nhí thông qua những câu chuyện cười, những bài học được lồng ghép khéo léo.
9g30 ngày 20/3, suất diễn bắt đầu nhưng các khán giả nhí và người thân đã có mặt từ sớm để ổn định chỗ ngồi, tham gia một số trò chơi nhỏ tại sân khấu. Không khí buổi diễn từ đầu đến cuối luôn sôi động nhờ người quản sân khấu luôn tạo sự tương tác tốt với các khán giả nhí thông qua những câu chuyện cười, những bài học được lồng ghép khéo léo.
Các khán giả nhí hào hứng tham gia trò chơi nhảy múa theo điệu nhạc. Sau đó, các em đều được thưởng kẹo mút.
Các khán giả nhí hào hứng tham gia trò chơi nhảy múa theo điệu nhạc. Sau đó, các em đều được thưởng kẹo. 
Trong buổi biểu diễn, các em nhỏ được trải nghiệm nghệ thuật múa rối gắn với đời sống người dân trong quá khứ như: trồng lúa nước, đánh bắt cá, múa sư tử, chăn vịt...
Các em nhỏ được trải nghiệm nghệ thuật múa rối gắn với đời sống như: trồng lúa nước, đánh bắt cá, múa sư tử, chăn vịt... Trước hoặc sau mỗi tiết mục trình diễn, người quản sân khấu lại đặt ra những câu hỏi dựa trên kiến thức của các em hoặc việc quan sát từ sân khấu. Điều này càng khiến các khán giả nhí hào hứng theo dõi. 
Tiết mục múa rối mô phỏng hoạt động câu cá rất sinh động. Người quản trò đặt câu hỏi cho các em nhỏ về màu sắc của các chú cá được sử dụng trên sân khấu. Một số em ngồi ở khá xa nhưng vẫn chú ý kỹ để tham gia trả lời.
Tiết mục múa rối mô phỏng hoạt động câu cá rất sinh động. Người quản trò đặt câu hỏi cho các em nhỏ về màu sắc của các chú cá được sử dụng trên sân khấu. Một số em ngồi ở khá xa nhưng vẫn chú ý kỹ để tham gia trả lời.
Trong suất diễn vào sáng 20/3, sân khấu đón khoảng 130 khách, lấp đầy khoảng 85-90% số ghế của sân khấu. Theo ông Huỳnh Anh Tuấn, đây là tín hiệu đáng mừng. Với chi phí thu được có thể trang trải cho việc thuê sân khấu, trả tiền lương cho diễn viên...
Trong suất diễn vào sáng 20/3, sân khấu đón khoảng 130 khách, lấp đầy khoảng 85-90% số ghế tại đây. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà (ngụ Q.5, TPHCM) đưa cháu nội - bé Vương Khiết Phong (4 tuổi rưỡi) đến xem buổi biểu diễn. Bà chia sẻ: "Tôi muốn cháu khi lớn lên sẽ ghi nhớ nét đẹp văn hóa truyền thống này. Cái hay ở đây là ngoài giải trí các cháu nhỏ sẽ học được điều gì đó, chẳng hạn như sáng nay là kiến thức về tiếng các loài vật, bài học cảm ơn khi nhận quà... Tôi mua vé cho 2 vợ chồng và cháu nội hết 300.000 đồng. Với số tiền này tôi thấy hoàn toàn xứng đáng".

* Trích đoạn biểu diễn múa rối nước:

 

Theo dự kiến, sân khấu rối nước này sẽ hoạt động định kỳ cách tuần. Tuần tiếp theo, ông bầu
Theo dự kiến, sân khấu rối nước này sẽ hoạt động định kỳ cách tuần. Tuần tiếp theo, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn sẽ cho biểu diễn múa rối cạn tại nhà hát Nụ Cười. 
Tiết mục rồng phun lửa khiến các em nhỏ thích thú.
Tiết mục rồng phun lửa khiến các em nhỏ thích thú. Các nghệ sĩ cho biết khi trở lại họ không mất nhiều thời gian tập luyện vì mọi thứ đã "ở trong máu". 
Hai bé gái cùng cha chăm chú theo dõi buổi biểu diễn.
Hai bé gái không rời mắt khỏi sân khấu.
Ngoài các gia đình, trẻ em, sân khấu còn chào đón rất nhiều khán giả trẻ trong buổi biểu diễn sáng 20/3.
Ngoài các gia đình, trẻ em, sân khấu còn chào đón rất nhiều khán giả trẻ trong buổi biểu diễn sáng 20/3.
Nghệ sĩ múa rối Bùi Tất Đạt (thứ ba từ trái sang) tâm sự: 'Sau hơn 2 năm mới trở lại sân khấu tôi hạnh phúc không tả được. Nhìn khán giả đầy ắp chúng tôi lại càng an tâm khán giả không bỏ chúng tôi. Trong 2 năm qua, nhiều anh chị em đi làm nghề tay trái để trang trải cuộc sống, chờ ngày trở lại. Trong hơn 2 năm có những khoảng thời gian tương đối ổn tôi có thể biểu diễn tại Đầm Sen, nhưng sau đó vẫn phải làm thêm việc mới đủ sống. Giờ đây, tôi chỉ hy vọng du lịch sớm hồi phục, khách quốc tế sẽ đến Việt Nam nhiều hơn'.
Nghệ sĩ múa rối Bùi Tất Đạt (thứ 3, từ trái sang) tâm sự: "Sau hơn 2 năm mới trở lại sân khấu tôi hạnh phúc không tả được. Nhìn khán giả đầy ắp chúng tôi lại càng an tâm khán giả không bỏ chúng tôi. Trong hai năm qua, nhiều anh chị em đi làm nghề tay trái để trang trải cuộc sống, chờ ngày trở lại. Có những khoảng thời gian tương đối ổn tôi có thể biểu diễn tại Đầm Sen, nhưng sau đó vẫn phải làm thêm việc mới đủ sống. Giờ đây, tôi chỉ hy vọng du lịch sớm hồi phục, khách quốc tế sẽ đến Việt Nam nhiều hơn".
Thời điểm trước dịch, mỗi ngày nhà hát biểu diễn 2 suất phục vụ cho phần lớn khán giả là khách du lịch quốc tế. Vì thế, nghệ sĩ gần như chỉ bám trụ sân khấu là đủ sống. Ông Huỳnh Anh Tuấn cũng kỳ vọng tình hình sẽ khởi sắc hơn trong tương lai gần. 'Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây vẫn phải phụ thuộc vào tình hình dịch. Riêng chúng tôi chỉ biết làm, cố gắng hết sức', ông nói.
Thời điểm trước dịch, mỗi ngày nhà hát biểu diễn 2 suất phục vụ cho phần lớn khán giả là khách du lịch quốc tế. Vì thế, nghệ sĩ gần như chỉ bám trụ sân khấu là đủ sống. Ông Huỳnh Anh Tuấn cũng kỳ vọng tình hình sẽ khởi sắc hơn trong tương lai gần. "Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây vẫn phải phụ thuộc vào tình hình dịch. Riêng chúng tôi chỉ biết làm và cố gắng hết sức", ông nói.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI