Minh Hằng: “Nếu chỉ là diễn viên, tôi không đóng cảnh nóng để giữ hình ảnh"

14/02/2022 - 11:19

PNO - Khi tham gia “Bẫy ngọt ngào”, nhân vật mà ca sĩ Minh Hằng đảm vai phải thể hiện nhiều cảnh nóng, có phần bạo liệt hơn so với hình ảnh dễ thương, nhẹ nhàng mà cô đã xây dựng trong suốt nhiều năm lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất.

Trong thời gian khá ngắn, Minh Hằng tham gia liên tục 2 phim có chất lượng khá tốt gồm phim truyền hình Mẹ ác ma, cha thiên sứBẫy ngọt ngào - đang chiếu tại rạp. Ở cả 2 dự án, theo nhận xét của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, NSƯT Công Ninh và một số đồng nghiệp, diễn xuất của Minh Hằng có sự thay đổi rõ rệt. Cô quyến rũ, chín chắn và tiến bộ hơn trước.

Năm 2022 đánh dấu màn trở lại ấn tượng của Minh Hằng và điều đáng mừng rằng sau 2 dự án đang được gửi đến khán giả hiện tại, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục “công phá” thị trường phim ảnh trong nhiều vai trò.

Phóng viên: Ở phim Bẫy ngọt ngào, nhân vật Quỳnh Lam mà chị đảm nhận có chuyển biến tâm lý khá phức tạp, hành trình hoá thân vào nhân vật này của chị diễn ra thế nào?

Ca sĩ Minh Hằng: Khi tôi nhận lời đóng Bẫy ngọt ngào, kịch bản phim vẫn còn là những gạch đầu dòng, chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, tôi nhìn thấy được điểm sáng có thể phát triển thêm nên tôi quyết định ngồi xuống cùng với biên tập để xây dựng nhân vật Quỳnh Lam.

Có thể nói, nhân vật là mẫu phụ nữ tôi ngưỡng mộ vì trong đời sống thường nhật, đôi khi, vì quá nhiều trách nhiệm trên vai nên tôi không được quyền sống phóng khoáng, cởi mở đúng như mong muốn. Còn Quỳnh Lam ngược lại. Cô ấy vừa có tiền, có quyền, giỏi giang, lại sống đúng với cá tính của mình, là người sống khá bản năng, dám yêu, dám làm.

Khi xây dựng nhân vật, tôi cực kỳ yêu thích và kể từ giây phút xác định sẽ hoá thân thành Quỳnh Lam, tôi bắt đầu ăn mặc sexy hơn, đi chơi nhiều hơn để có trải nghiệm, phục vụ cho việc diễn xuất. Tôi nghĩ nếu không có trải nghiệm từ thực tế, rất khó để nhân vật Quỳnh Lam trên phim thể hiện được cái liếc mắt tình tứ, tiếng thở thì thầm và điệu bộ chất chơi của cô gái sống về đêm.

Tạo hình của Minh Hằng trên phim, trong vai vai Quỳnh Lam - nhà thiết kế nổi tiếng.
Tạo hình của Minh Hằng trên phim, trong vai Quỳnh Lam - nhà thiết kế nổi tiếng

* Số lượng cảnh nóng của chị trên phim khá dày. Khi đảm nhận, chị có lo sợ cảnh nóng nhiều sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh mà chị đã xây dựng trong thời gian qua?

- Từ trước đến nay, tôi được biết đến nhiều với hình ảnh dễ thương, ngọt ngào thì nay, tôi muốn khán giả nhìn thấy tôi với vẻ quyến rũ, quyền lực hơn. Sự thay đổi này buộc tôi phải dấn thân nhiều hơn để xoá đi những mặc định từ khán giả. Quá trình này không hề dễ dàng nên khi lựa chọn thay đổi, tôi biết sẽ có những rủi ro mà bản thân phải chấp nhận.

Bẫy ngọt ngào, vai trò của tôi không chỉ là diễn viên, tôi quyết định kiêm vai trò nhà sản xuất để trách nhiệm với phim lớn hơn. Nếu chỉ là diễn viên, có thể tôi sẽ không dám thực hiện nhiều cảnh nóng như kịch bản và đạo diễn yêu cầu để giữ hình ảnh. Còn khi là nhà sản xuất, tôi sẵn sàng thực hiện mọi việc chỉ với mong muốn phim đạt chất lượng tốt nhất. Khi tôi quyết định thực hiện một điều gì đó, tôi luôn tin vào chính mình. Tôi không xem Bẫy ngọt ngào như một cuộc dạo chơi, mà đây sẽ là dấu ấn trong sự nghiệp nên không có gì để bản thân phải lo lắng, e dè.

Minh Hằng không ngại đóng cảnh nóng nếu những cảnh quay phục vụ cho ý đồ nghệ thuật.
Minh Hằng không ngại đóng cảnh nóng nếu những cảnh quay phục vụ cho ý đồ nghệ thuật

* Diễn xuất của chị gần đây trong Mẹ ác ma, cha thiên sứ Bẫy ngọt ngào tiến bộ hơn. Đâu là lý do để chị quyết định làm mới mình trên màn ảnh?

- Tôi không nhận phim nhiều nhưng một khi đã nhận lời, tôi luôn quyết liệt. Đó là lý do vì sao vừa sau Mẹ ác ma, cha thiên sứ, tôi tham gia Bẫy ngọt ngào và năm 2022, sẽ có thêm một phim điện ảnh tiếp theo bấm máy.

Tôi thấy mình phải dấn thân liên tục bởi vì tôi đã ngừng hoạt động một khoảng thời gian khá lâu. Khoảng thời gian đó không phải tôi lười biếng mà tôi muốn tạm dừng để đi tìm chất liệu cho cuộc sống, tìm hướng đi mới cho bản thân vì nếu không trải nghiệm thêm, đến một lúc nào đó, khán giả sẽ thấy tôi “cũ” lắm!

Những khán giả yêu thích tôi ngày trước giờ đây đã lớn. Còn lớp khán giả mới lớn, họ tiệm cận với thế giới nên văn minh và có yêu cầu cao hơn với phim ảnh. Nếu tôi cũng chỉ là tôi của nhiều năm trước, không có gì thay đổi thì chính tôi còn thấy chán mình, nói gì đến chuyện mong cầu khán giả sẽ yêu thương? Tôi buộc phải làm mới và thay đổi theo thời gian.

* Chị có đắn đo nhiều, mất thời gian nhiều cho việc thay đổi hình ảnh?

- Có một thời gian, tôi sống cuộc đời đơn thuần của người nghệ sĩ. Tôi ngủ dậy vào giờ trưa, ăn uống rất trễ, chỉ biết mặc đồ đẹp và xuất hiện ở những nơi chốn hào nhoáng. Tôi không biết cuộc sống bên ngoài đang diễn ra như thế nào, gần như những thông tin thời sự về đời sống, tôi không biết gì.

Đến một thời điểm, tôi thấy mình không thể tiếp tục hời hợt và tự đóng khung bản thân. Tôi tập kinh doanh và vỡ oà với những điều mới mẻ. Tôi thấy mình tự tin và làm chủ cuộc sống hơn. Sự phát triển, trưởng thành của tôi hoàn toàn là tự nhiên, không phải gắng gượng quá sức. Và, một khi tôi đã suy nghĩ chín chắn, tôi hành động rất nhanh.

Minh Hằng mong muốn được trải nghiệm cuộc sống đa dạng hơn để có chất liệu tham gia phim ảnh.
Minh Hằng mong muốn được trải nghiệm cuộc sống đa dạng hơn để có chất liệu tham gia phim ảnh

Vai trò nhà sản xuất mang cho chị niềm hứng thú và áp lực nào?

- Bẫy ngọt ngào không phải là dự án đầu tiên tôi tham gia với vai trò sản xuất. Ở những dự án trước như Hoa hậu giang hồ, Mùa viết tình ca... tôi cũng đã đầu tư. Lý do đầu tư là bởi tôi đam mê phim ảnh, mong muốn được đóng góp cho điện ảnh Việt. Tôi biết mình chưa có nhiều kinh nghiệm để tự mình quản lý cả một dự án nên tôi phải đi “đánh lẻ” nhiều nơi học hỏi. Tôi đang trong quá trình xây dựng cho mình con đường trở thành nhà sản xuất phim. Công việc khá áp lực nhưng vô cùng thú vị.

* Chị đánh giá cuộc đua phim Việt sau đại dịch ra sao?

- Tôi thấy nhiều khác biệt rõ rệt từ thói quen cho đến hành vi của khán giả. Đại dịch chưa hẳn đã qua, chúng ta chỉ đang sống cùng với dịch bệnh nên hiện tại, những thay đổi vẫn đang diễn ra từng ngày, khó có thể trở lại với cuộc sống thường nhật trước đây.

Hiện tại, điều dễ thấy là nhiều đơn vị đang thực hiện các series phim truyền hình có chất lượng tiệm cận với điện ảnh. Đây sẽ là bài toán mà các nhà làm phim điện ảnh phải đi tìm lời giải vì nếu không sáng tạo, thực hiện chỉn chu, khán giả có thể từ chối đến rạp và tìm phim trên các nền tảng trực tuyến. Cho nên, cuộc đua phim Việt sắp tới, tôi nghĩ sẽ hấp dẫn và gay cấn hơn vì những phim dở sẽ khó lòng trụ rạp như trước.

Với Minh Hằng,
Với Minh Hằng, được lao động liên tục là niềm vui vì khi đó, cô biết mình có thể cống hiến và làm tốt vai trò của người nghệ sĩ

* Chị có thể chia sẻ dự định gần nhất của bản thân, kể cả trong công việc và hạnh phúc cá nhân để khán giả cùng chờ đón những thay đổi của chị trong thời gian sắp tới?

- Thời gian qua vì ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi phải ở nhà khá lâu nên khi được đi làm trở lại, tôi dồn hết tốc lực, làm việc hăng say hơn gấp nhiều lần. Trong tháng 4 sắp tới, sẽ có một dự án điện ảnh mà tôi đảm vai chính bấm máy. Ở phim này, tôi chưa quyết định đầu tư vì kịch bản còn đang trong quá trình hoàn thiện. Thời gian tới, khi kịch bản hoàn chỉnh, tôi sẽ đọc lại và nếu thấy hứng thú, tôi sẽ đầu tư.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI