Minh Hằng nói hộ nỗi lo của những người mẹ trẻ

02/01/2022 - 10:32

PNO - Minh Hằng vào vai Tất Thắng, người phụ nữ thành đạt nơi thành thị. Cô giỏi giang trong công việc, luôn muốn mọi thứ tốt nhất trong khi chồng lại có xu hướng ngược lại.

Mẹ ác ma, cha thiên sứ khai thác đề tài không mới nhưng tiệm cận với lối sống của các gia đình trẻ nơi thị thành. Phim xoay quanh câu chuyện của Tất Thắng (Minh Hằng thủ vai) - người phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp, được trọng dụng tại nơi làm việc.

Trái ngược với Tất Thắng, Tấn Lộc (Huy Anh) - chồng của cô, có xu hướng dễ hài lòng, thậm chí nhu nhược, dễ thỏa hiệp. Tấn Lộc nhỏ tuổi hơn vợ và ở anh, sự chín chắn cũng chưa đủ độ nhưng bù lại, anh sống tình cảm, bao dung.

Minh Hằng vào vai người mẹ giỏi việc công ty nhưng không giỏi chăm con.
Minh Hằng vào vai người mẹ giỏi việc công ty nhưng không giỏi chăm con

Gia đình nhỏ bắt đầu “sóng gió” khi Trâm Anh (Ngân Chi), đứa con bé bỏng của hai vợ chồng sắp vào lớp một nhưng chưa biết đọc, biết viết và quen với việc được ông bà nội nuông chiều nên không nghe lời cha mẹ.

Vì nhìn thấy những đứa trẻ khác thành thạo đọc, viết, lại ngoan và hiểu chuyện, Tất Thắng lo lắng, sợ con thấp kém và tương lai không sáng rõ. Cô đặt áp lực phải thành công lên con và quyết định đưa con từ nhà nội về nhà riêng để tiện cho việc dạy dỗ dù công việc vô cùng bận rộn. Từ đây, nhiều tình huống hài hước nhưng phản ánh đúng sự thật về cuộc sống của những gia đình trẻ nơi thành thị được phơi bày.

Tất Thắng không hiểu tâm lý con trẻ nhưng áp đặt, còn chồng cô lại thờ ơ với việc uốn nắn con từ nhỏ, mục đích chỉ cần con sống vui vẻ, không cần học giỏi nên nhiều xung đột xảy ra vẫn chưa tìm được hướng giải quyết.

Trailer phim Mẹ ác ma, cha thiên sứ:

 

 

Sự thân thuộc giữa chuyện phim với đời thật còn thể hiện rõ ở chỗ cách ông bà nội (nghệ sĩ Công Ninh, Thanh Thủy) thương cháu của mình. Trên phim, vì thương cháu nên ông bà nội cưng chiều, luôn cho cháu mình là nhất, cho cháu quyền được đòi hỏi, nhõng nhẽo thay vì hiểu chuyện và vâng lời. Cách ông bà nội dạy con khá khác với cách mà Tất Thắng mong muốn nên cô lo lắng cho tương lai của con mình và tìm cách thay đổi. Tuy nhiên, cô không đủ khéo để khiến ông bà an tâm.

Trên Mẹ ác ma, cha thiên sứ, Minh Hằng diễn tròn vai một người mẹ trẻ thành đạt nhưng nhiều ưu tư. Diễn xuất của cô trên phim thành công ngoài mong đợi của khán giả. Lối diễn của Mình Hằng tự nhiên, chân thực từ ánh mắt đến cơ mặt và ngôn ngữ hình thể. Đã rất lâu, khán giả mới thấy Minh Hằng trở lại với dự án phim truyền hình nhưng điều khiến người xem bất ngờ nằm ở diễn xuất của nữ ca sĩ được cải thiện rõ rệt. Minh Hằng làm tốt vai diễn của mình bên cạnh sự nỗ lực của diễn viên Huy Anh, Khả Như, Duy Khánh... cùng dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Công Ninh, Thanh Thủy, Trung Dân.

Diễn viên Huy Anh vào vai người chồng trẻ tuổi hơn vợ, còn ham chơi và vô tư, vô lo.
Diễn viên Huy Anh vào vai người chồng trẻ tuổi hơn vợ, còn ham chơi và vô tư, vô lo

Mẹ ác ma, cha thiên sứ do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn dài 8 tập. Phim lấy cảm hứng từ cuốn sách Khúc chiến ca của mẹ hổ (tựa gốc: Battle Hymn of Tiger mother), cuốn hồi ký của Amy Chua, giảng viên trường Luật Yale (Mỹ). Phần kịch bản được đạo diễn cho biết đã có thêm những yếu tố phù hợp với văn hoá, thói quen sinh hoạt của người Việt Nam.

Phim được chiếu trên K+ Cine vào thứ 2 và thứ 3 mỗi tuần. Hiện phim đã lên sóng được 2 tập với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI