Mẹo cải tiến nhà không chỉ hữu ích mà còn đẹp mắt

01/10/2022 - 11:43

PNO - Nếu bạn đang tìm một phương án cải tiến nhà mới, thì bài viết này dành cho bạn. Bạn sẽ tìm thấy cách thực hiện phù hợp với sở thích và ngân sách của bạn. Dù đó là tu sửa nhà bếp hay thay thế cửa sổ đơn giản, những cải tiến này sẽ khiến ngôi nhà bạn trông như mới thực sự, và cũng làm cho cuộc sống thoải mái, dễ dàng hơn.

Thay thế thiết bị ánh sáng cũ bằng thiết bị mới

Ánh sáng thường bị bỏ qua khi chúng ta tiến hành cải tiến nhà cửa vì mọi người không nghĩ thay thế các thiết bị chiếu sáng là thiết yếu. Tuy nhiên, ánh sáng có ảnh hưởng lớn đến chức năng và thẩm mỹ của ngôi nhà nhiều hơn bạn nghĩ. Cho dù sở thích của bạn theo phong cách cổ điển hay hiện đại, thì trên thị trường có nhiều kiểu mẫu bóng đèn cho bạn lựa chọn đúng ý với cách trang trí nhà cửa bạn muốn. Thế nhưng, bạn nên lựa chọn bóng đèn led để tiết kiệm hóa đơn tiền điện, kéo dài thời gian sử dụng cũng như an toàn hơn cho mọi thành viên gia đình.

Lắp đặt mái che cho cửa sổ 

Bạn có thể dễ dàng tạo ra một nơi thoải mái để ngồi thư giãn ngay ở nhà mà không cần lo lắng phải bôi kem chống nắng khi đi ra bên ngoài. Một chiếc mái che với chất liệu cản tia UV được lắp đặt trên cửa sổ sẽ tạo ra bóng râm mát mẻ để cả gia đình hay khách đến thăm nhà có nơi ngồi tán gẫu, quây quần bên nhau.

Mái che đa dạng màu sắc và dễ dàng vệ sinh, giặt giũ nên nếu nó chẳng may bị rách hay cũ đi, bạn có thể mua lớp áo che mới mà chẳng cần phải mua toàn bộ thiết bị đi kèm giúp bạn tiết kiệm được ngân sách trong thời gian dài. Không chỉ thế chiếc mái che còn có công dụng che mưa, ngăn cho mưa tạt thẳng vào nhà vô cùng tiện lợi.

Sơn một bức tường mới với một màu khác

Thay lớp sơn mới là lựa chọn hoàn hảo, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn thoải mái lựa chọn màu sắc sơn tường yêu thích theo cá tính, phong cách khí hậu thời tiết. Chỉ một cải tiến đơn giản, màu sơn mới lập tức mang đến sức sống mới cho toàn bộ không gian, thoát khỏi lớp áo cũ kỹ tẻ nhạt bấy lâu. Giải pháp này tuyệt vời bởi nó giúp bạn tiết kiệm tiền mua đồ nội thất mới.

Thêm điểm nhấn trang trí để tạo nét cá nhân

Đừng để bức tường trần trụi ngăn cản bạn trang trí nhà cửa. Nếu bạn muốn một cái gì đó nổi bật và mang lại điểm nhấn cho căn phòng, thì đã đến lúc thêm vào một số tác phẩm nghệ thuật mới. Bạn chọn tranh vẽ hay treo ảnh gia đình thì đều là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tìm được những bức tranh phù hợp túi tiền ở trên mạng internet hay ở những cửa hàng tranh, cửa hàng nội thất gần nơi bạn sống.

Tùy vào sở thích, phong cách của bản thân, bạn lựa chọn kích thước hay màu sắc nào dù đậm hay nhạt, thì cứ mạnh dạn thỏa sức sáng tạo để làm nổi bật cho căn phòng. Bức tranh có thể là màu đỏ và vàng hoặc thứ gì đó tinh tế hơn như màu xanh lam đậm hơn để tạo ra không khí tinh tế. Cảm xúc cá nhân là điều bạn nên để tâm khi lựa chọn giải pháp thay đổi nhẹ nhàng này.

Lắp đặt tấm che cửa sổ lên tất cả cửa sổ trong nhà

Tấm che cửa sổ là giải pháp tuyệt vời cho cả mùa đông lẫn mùa hè. Tấm chắn đa dạng chủng loại dạng cửa chớp hoặc mành tre không những che nắng mà còn ngăn không khí lạnh vào nhà. Thay đổi mới này giúp không gian sống của bạn thoáng đãng và tiết kiệm được chi phí điện để sưởi ấm hoặc làm mát.

Thêm một số cây xanh hoặc hoa vào không gian sống để tạo vẻ đẹp tự nhiên

Cây xanh và hoa sẽ không chỉ làm cho căn phòng trông tươi mới và sạch sẽ mà còn tăng thêm sức sống cho một không gian bốn bức tường tẻ nhạt. Với chi phí thấp, dễ chăm sóc và đa dạng các loại hoa, cây cảnh, bạn dễ dàng tìm kiếm mua được chúng từ cửa hàng cây cảnh xung quanh và đặt chúng vào mọi không gian sống như: phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, ban công… nhất định ngôi nhà của bạn sẽ thay đổi hẳn đấy!

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI