Mẹ và con trai 7 ngày tuổi cùng dương tính với SARS-CoV-2

01/07/2021 - 19:54

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có bé trai vừa sinh được 7 ngày tuổi.

Tối 1/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các ca bệnh mới này đều là F1 và đã được cách ly từ trước.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là một bé trai 7 ngày tuổi, con của bệnh nhân P.T.T. (23 tuổi, trú xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Ngày 28/6, bé trai này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Ngày 1/7, cháu bé được lấy mẫu lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 105 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 105 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Chị T. sinh ở khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Trong phòng có một ca mắc COVID-19 là người chăm bệnh. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh này, toàn bộ bệnh nhân, người thân và cán bộ y tế ở khoa Sản được lấy mẫu xét nghiệm. Tối 29/6, chị T. được xác định nhiễm COVID-19.

2 trường hợp còn lại gồm: anh V.Đ.L. (37 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh), chồng của bệnh nhân L.T.P.N và bà N.T.T. (71 tuổi, trú phường Vinh Tân), mẹ của L.T.P.N.

Ngoài ra, một trường hợp khác là anh L.V.T (33 tuổi, trú huyện Quế Phong, Nghệ An) được xác định tái dương tính với SARS-CoV-2.

Anh T. là lao động ở Bắc Giang, mắc COVID-19 và đã được điều trị có kết quả 2 lần âm tính. Sau khi về Nghệ An, bệnh nhân được cách ly tại Trường Dân tộc nội trú huyện Quế Phong. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI