Mẹ ruột ra đầu thú, khai đã "cọc" 10 triệu đồng thuê người bắt cóc con gái

19/11/2020 - 20:29

PNO - Bà Võ Thị Kim Chi khai nhận, bà trả trước 10 triệu đồng để thuê nhóm người đến Vĩnh Long bắt cóc con gái. Con trai của bà Chi cũng trực tiếp tham gia, dẫn đường cho nhóm người bắt cóc chị.

Chiều 19/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, nghi can Võ Thị Kim Chi (57 tuổi, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra đầu thú. Bà Chi bị cáo buộc đóng vai trò chủ mưu trong vụ thuê người bắt cóc chị Võ Thị Thúy Hằng (con gái ruột của bà Chi, 29 tuổi, tạm trú huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) vào ngày 15/11.

Cơ quan điều tra đã khởi tố hai vụ án hình sự Bắt giữ người trái pháp luật và Giết người để làm rõ động cơ, vai trò, hành vi phạm tội của những người liên quan.

Hiện trường vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái, con rể thành kẻ giết người
Hiện trường vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái, con rể thành kẻ giết người

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, bà Chi trả trước 10 triệu đồng để thuê nhóm 6 người, gồm: Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Vĩnh, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Dương Vĩnh Tiến (sinh năm 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Minh T. (chưa rõ năm sinh, địa chỉ)  và Nguyễn Thanh Nhựt (sinh năm 1999, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đến tỉnh Vĩnh Long tìm bắt chị Hằng đưa về Vũng Tàu.

Trong đó, đối tượng Nhựt là con trai của bà Chi, đã trực tiếp tham gia, dẫn đường cho nhóm người về Vĩnh Long bắt cóc chị.

Trưa 15/11, tại quán cà phê ven quốc lộ 53 ở xã Long An (huyện Long Hồ), chị Hằng đang ở trong quán thì bị nhóm người do bà Chi thuê xông vào dùng bình xịt hơi cay tấn công. Sau đó, nhóm đối tượng khống chế, lôi nạn nhân ra xe ô tô 7 chỗ.

Chị Hằng bị nhóm người bắt cóc khống chế, kéo ra xe ô tô. (Ảnh cắt từ clip)
Chị Hằng bị nhóm người bắt cóc khống chế, kéo ra xe ô tô - Ảnh cắt từ clip

Lúc này, Trần Ngoại Giao (30 tuổi, chồng của chị Hằng) nghe tiếng la hét của vợ nên chạy ra giải cứu. Giao cầm thanh sắt chống trả, đâm về phía nhóm người bắt cóc khiến một người tử vong và hai người khác bị thương. Sau đó, Giao đã đến công an đầu thú và bị tạm giữ để điều tra.

Công an đã bắt giữ những người liên quan. Em trai của Hằng bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó cũng đã ra đầu thú.

Theo người thân của chị Hằng, Giao và chị Hằng là vợ chồng hợp pháp, có đăng ký kết hôn. Trước đó, đám cưới của 2 người từng bị mẹ và em trai của chị Hằng phản đối. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa có thể xuất phát từ mâu thuẫn, tranh chấp tài sản của mẹ con chị Hằng.

Lâm Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI