Mẹ người yêu xúc phạm tôi vì nghĩ con trai bà tử tế

15/03/2016 - 15:47

PNO - Bà ta biết quái gì về tôi mà có quyền xúc xiểm, sỉ nhục tôi. Trong khi con bà ta thì có thực sự treo cái mác tử tế không?

Tôi sẽ rất ngoan với những người lớn biết điều và thấu hiểu, nhưng tuyệt đối coi thường những người dù đáng mặt cha mẹ nhưng lại dễ dàng buông ra những lời xúc phạm đến tôi và gia đình tôi.

Tôi và Minh - con trai bà ta - yêu nhau được 5 tháng. Thừa nhận rằng, tôi có tri thức nhưng công việc của tôi rất thoải mái, thế nên từ phong cách ăn mặc bên ngoài tôi không có vẻ ngoài ngoan hiền như những cô gái khác. Tôi thích nhuộm tóc highlight, thích xăm dòng chữ yêu mến trên cổ tay và thậm chí có lối ăn mặc theo đúng phong cách đường phố.

Me nguoi yeu xuc pham toi vi nghi con trai ba tu te
Ảnh minh họa

Từ ngày đầu ra mắt, bà ta đã tỏ thái độ không bằng lòng với tôi. Ánh mắt của bà nhìn tôi từ đầu đến chân kèm theo đôi môi dày cộm định bĩu mấy lần nhưng chưa dám. Tôi hiểu và rất tôn trọng bà. Tôi biết thế hệ của bà nhìn thấy một gái như tôi chắc chắn sẽ bị sốc. Tôi đã cố gắng ngoan nhất có thể.

Câu chuyện sẽ chẳng có gì nếu như tôi không chính thức tận mắt đọc dòng tin nhắn của bà ta trong điện thoại của Minh:

"Vứt ngay con mất dạy ấy đi. Nên nhớ, gia đình mình là gia đình gia giáo. Mẹ không chấp nhận có một lối con dâu nhìn bề ngoài đã gớm ghiếc và vô học như thế".

"Mày ngủ với nó chưa? Đừng để có bầu như con Linh lại phải giải quyết điên đầu lắm, nhà này không tiếp giống ấy về làm con dâu, Minh nhé! Khôn thì nghe mẹ".

Đáp lại lời mẹ, là tin nhắn ngoan ngoãn của cậu con quý tử:

"Vâng con biết rồi"

"Mẹ cứ từ từ, cho con chút thời gian tìm cô gái khác khác nhé".

Vâng chính tôi, một cô gái có học, gia đình tử tế. Tôi không đụng chạm đến cuộc sống gia đình bà ta, càng không bám theo con trai bà ta... vì rằng tôi có danh dự và nhân phẩm của mình.

Tôi bị choáng váng bởi những lời lẽ đay nghiến của người tự nhận mình là gia đình văn hóa... và mặc nhiên khẳng định không căn cứ tôi là đứa "vô học", "con nhà mất dạy".

Thưa bà, bố mẹ tôi đều thuộc hàng tiến sĩ, thạc sĩ, công chức và giỏi chuyên môn. Nhưng tôi chưa muốn nói cho con trai bà biết, bởi lẽ tôi còn thử thách anh ta, muốn anh ta không áp lực vì chuyện từng là chàng trai chơi bời, ngút ngàn và hư hỏng... Tôi đang rèn để con trai bà sớm vừa lòng ba mẹ tôi.

Bà là cái quái gì mà có quyền xúc phạm đến tôi! Tôi "ba mặt một lời" nói chuyện với Minh (công tử bột ngu dốt của bà ta) về những dòng tin nhắn - chưa đủ tinh tế để xóa bỏ ấy. Minh cúi đầu, đỏ bừng mặt:

- Đừng tin những lời đó, mẹ tôi chỉ nóng giận và chưa hiểu thôi... (Và ngay lập tức trở mặt) Mà cô cũng nên xem lại mình đi, tại sao lại để người lớn nói thế.

Tôi đứng dậy, hất nguyên một tách cà phê vào mặt anh ta. Buông lời cuối cùng

- "Next" đi, kính gửi lại mẹ anh, cậu con trai quý tử "một dạ bảo vâng" và không đủ chính kiến này. Hãy về với cái ổ văn hóa nhà anh đi.

Tôi xách túi ra về cùng điệu nụ cười nhẹ trên môi đầy khinh bỉ dành cho mẹ con anh ta. Anh ta thẫn người....

Me nguoi yeu xuc pham toi vi nghi con trai ba tu te
Cuộc sống sẽ trả đủ cho bà ta những gì bà ta đã nói ngày hôm nay. (Ảnh minh họa).

Tôi kết thúc tình yêu 5 tháng của mình trong chóng vánh. Một nỗi buồn lan tỏa vì dù sao tôi cũng là một cô gái mà! Tôi tự tin về bản thân nhưng đời người thật khó lường.

Tự cảm thấy mình may mắn khi đã ruồng bỏ được ngay người đàn ông không xứng để được thiên chức làm chồng của tôi. Vừa hư hỏng, vừa hai mặt và đầy rẫy sự vô tâm đáng kinh tởm trong từng lời nhắn "Vâng ạ".

Còn bà ta... tôi nghĩ thời gian rồi sẽ trả đủ cho người đàn bà thiếu đức, khinh thường, xúc xiểm và xỉ nhục người khác như thế! Cuộc đời luôn công bằng.

Hoàng Anh (Cần Thơ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI