Mẹ con sản phụ tử vong, bệnh viện “hỗ trợ” 550 triệu

15/12/2015 - 07:27

PNO - Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh đã chấp nhận “hỗ trợ” và đồng ý không khiếu nại về sau đối với Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Được biết, vào ngày 22/2, sản phụ Yến Linh (SN 1985, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy) được gia đình đưa vào Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để sinh sau khi có triệu chứng chuyển dạ.

Me con san phu tu vong, benh vien “ho tro” 550 trieu
Bệnh viện phụ sản Tiền Giang bồi thường cho mẹ con sản phụ bị tử vong.

Đến ngày 23/2, chị Yến được đưa vào phòng sinh, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, do sản phụ kiệt sức nên các bác sĩ nơi đây chỉ mới đưa được một phần cơ thể cháu bé ra ngoài, đồng thời nhau thai cũng không thể ra được. Trước tình hình đó, bác sĩ đã dùng phương pháp hút và sau đó tiến hành mổ.

Tuy nhiên, điều không may mắn đã xảy ra với gia đình sản phụ Yến Linh khi con trai của chị nặng 3,3 kg đã tử vong trong lúc sinh, còn chị Linh ngay trong đêm 23/12 cũng đã phải chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch.

Đến ngày 3/3, chị Linh đã tử vong do suy đa tạng sau sốc máu không hồi phục tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Theo đó, tối cùng ngày, đại diện giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã xác nhận, bệnh viện đã chi tiền “hỗ trợ” cho gia đình sản phụ Yến Linh (từ chối nói cụ thể số tiền).

Sau đó, phía gia đình sản phụ, Nguyễn Văn Hải (chồng chị Yến Linh) cho rằng, vì bác sĩ tắc trách nên vợ và con anh mới chết, vì vậy anh đã gửi đơn khiếu nại nhiều nơi. Tuy nhiên, cơ quan điều tra trả lời không khởi tố vụ án. Sở Y tế Tiền Giang kết luận sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong là do tai biến.

Cho đến ngày 14-12, ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đến gặp gia đình để chi tiền “hỗ trợ” và gia đình đã đồng ý không khiếu nại về sau.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, bệnh viện chịu chi phí điều trị cho vợ anh theo hóa đơn. Anh Hải đã cung cấp chứng từ số tiền 400 triệu đồng, 50 triệu đồng chi phí mai táng và 100 triệu đồng là chi phí cấp dưỡng cho hai con anh mới 7 và 8 tuổi.

Đức Thụ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI