MC Phan Anh: Báo chí hãy truy trách nhiệm của giám khảo Hoa hậu Đại dương!

30/10/2017 - 17:35

PNO - MC Phan Anh, cũng là giám khảo Phan Anh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, cho biết với trường hợp của người vừa lên ngôi Hoa hậu Đại dương Ngân Anh, trách nhiệm thuộc về Ban giám khảo.

Tôi cảm thấy bất bình khi nhiều người lấy hình ảnh của tân Hoa hậu Đại dương 2017 để gièm pha, chỉ trích, đặc biệt là những người đàn ông. Tôi cho việc làm này là vô cùng hèn hạ. Họ có xứng đáng làm đàn ông hay không khi mang hình ảnh của một hoa hậu nói riêng và phụ nữ nói chung để đùa cợt. 

Nếu muốn chỉ trích, phải tìm đúng người, đó chính là ban giám khảo. Tôi không biết cô hoa hậu đó có mua giải hay không. Hiện tại mọi thông tin chỉ là tin đồn nên chúng ta đừng vội đưa ra kết luận. Chúng ta phải quy trách nhiệm đến cùng, đó là ban giám khảo.

MC Phan Anh: Bao chi hay truy trach nhiem cua giam khao Hoa hau Dai duong!
Sau khi đội vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, Ngân Anh nhận vô số chỉ trích, chê bai về nhan sắc

Ban giám khảo là những người được ban tổ chức trao toàn quyền cho việc quyết định ngôi vị hoa hậu. Chính vì thế ban giám khảo phải là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Nếu muốn giải quyết mọi vấn đề chúng ta phải giải quyết từ phía ban giám khảo. Ban giám khảo Hoa hậu Đại dương 2017 phải là người có câu trả lời thuyết phục cho mọi người.

Thời điểm này tôi tự tin để nói rằng dàn ban giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (HHHVVN 2017) rất công minh. Có những lúc, chúng tôi tranh cãi gay gắt với BTC. Một khi BTC đã đưa ra quy chế thì chúng tôi sẽ hoạt động dựa trên quy chế này. BTC không có quyền can thiệp vào bất kỳ con điểm nào của BGK.

 BàiHH Đại dương Đặng Thu Thảo: ‘Anh Võ Việt Chung không hề giúp đỡ tôi, sao nói tôi vô ơn?’

Hơn nữa, sẽ có ban kiểm toán xử lý kết quả qua các vòng thi nên BGK cũng sẽ là những người hồi hộp, không thua kém khán giả, thí sinh. Nếu kết quả của cuộc thi không làm hài lòng một BGK nào đó hay số đông khán giả, chúng tôi cũng phải chịu trách nhiệm.

Clip Phan Anh nhận xét Mai Ngô với tư cách giám khảo tại HHHVVN 2017:

 

Tôi chỉ muốn nói với các khán giả rằng kết quả của một cuộc thi hoa hậu không chỉ phụ thuộc vào gương mặt. Cụ thể tại HHHVVN 2017, số điểm về hình thể sẽ chiếm tỉ lệ cao nhất, trong đó gồm điểm thần thái, phong cách, ứng xử, tài năng...

Rồi trong quá trình thi, các thí sinh có mối quan hệ với nhau như thế nào, với xã hội ra sao sẽ góp phần quyết định kết quả cuối cùng. Ban giám khảo sẽ là người nắm rõ nhất câu chuyện này.

MC Phan Anh: Bao chi hay truy trach nhiem cua giam khao Hoa hau Dai duong!
 

Chuyện một thí sinh xinh đẹp, đó chỉ là việc của hình ảnh. Vì thế khán giả ở nhà làm sao có thể chấm chính xác. Hơn nữa khi chấm hoa hậu ở hiện tại, còn có một số điểm để đánh giá khả năng phát triển của thí sinh đó sau khi đạt ngôi vị hoa hậu. Nếu chỉ việc một cô nào đó đẹp và trở thành hoa hậu thì chỉ cần chụp ảnh, sau đó chia sẻ để khán giả chấm chứ cần gì mời ban giám khảo.

Với Hoa hậu Đại dương 2017, tôi nghĩ báo chí nên vào cuộc, yêu cầu BGK minh bạch bảng điểm. Mỗi giám khảo phải chịu trách nhiệm về con điểm của mình.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI