May cho cô B...

17/04/2020 - 15:11

PNO - Cô B. viết một status dài, nói về chuyện Mẹ Thiên nhiên nay đã hồi sinh và cho ta thanh bình. Nghe đến thiên nhiên phục hồi ai cũng thích.

Cô B. là người thích du lịch. Trước khi có chuyện COVID, tháng nào cô cũng phải đi đâu đó. Ngày phép dài thì đi cả tuần, cả chục ngày. Không nghỉ phép thì cũng tối thứ Sáu lên đường, sáng thứ Bảy đã bikini bãi Tuy Hòa hoặc áo ấm cà phê Đà Lạt, khiến bạn bè sửng sốt, “Ô, đi lại như cô tiên vậy, mới chiều qua còn họp công ty!”.

Cô B. còn là một sinh vật di chuyển giữa các vùng không gian có điều hòa: từ trong nhà, bước lên xe, vào công ty, chui vào xe, rồi về nhà, rồi ra quán… tất tần tật đều phải máy lạnh. Vì làm việc nhiều, ở hàng khá cao cấp trong công ty, nên cô B. hay ăn vặt. Trong nhà có một tủ lạnh, một tủ đông, thức ăn không lúc nào thiếu. Tóm lại, về mặt hại Trái Đất thì cô B. thuộc hàng “sát thủ”.

COVID đến. Cô B. nhanh chân mua thực phẩm trữ thêm. Công việc công ty cô đã bố trí để làm ở nhà mà vẫn chạy. Nhà có vườn cây, ngày ngày cô nai nịt ra làm vườn rau nhỏ, tự trách mình bấy lâu không biết đến thú vui này. Chiều đến cô làm bánh, tối đến cô đọc sách. Hoạt động nào cũng có ảnh tự chụp hay nhờ người khác chụp.

Cô B. thích quá, nghĩ biết ơn COVID đã “cho ta trở lại với cõi ta”. Cô lại đọc báo, thấy nói sông Hằng đã trong trở lại, người Ấn Độ ở trong nhà nay đã thấy bóng Himalaya do màn khói bụi đã tan, rồi rùa lên bờ đẻ cả triệu trứng, gấu trúc cái đã chịu cho gấu trúc đực yêu thương… toàn những việc không “nhờ” COVID thì làm gì có! Cô B. viết một status dài, nói về chuyện Mẹ Thiên nhiên nay đã hồi sinh và cho ta thanh bình. Bao nhiêu là bạn vào like. Nghe đến thiên nhiên phục hồi ai cũng thích.

***

Anh Th. làm nghề bán nước dừa trước cổng trường cấp III. Học sinh nghỉ, anh như chết một nửa. Giãn cách xã hội, quán xá phải đóng, gia đình anh sau hai tuần là ngắc ngoải, may nhờ có những người tốt trong khu, sáng phát đồ ăn sáng miễn phí, trưa có cơm miễn phí, rồi có người bịa ra việc nhờ anh làm để kiếm cớ trả tiền.

Anh chưa bao giờ đi du lịch. Nhà anh không có máy lạnh. Nhà anh không có máy tính. Về độ làm hại Mẹ Thiên nhiên anh thật chỉ bằng 1% cô B. Anh không chơi Facebook nên không biết cô B. ngay đầu ngõ đang có một bài cảm ơn COVID đã trả lại cho cô những ngày tháng trong lành. May cho cô B. là anh không biết. Anh mà biết, chưa biết anh sẽ làm gì.

Mạch Nha

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI