Mâu thuẫn gia đình, cha pha thuốc sâu cho ba con nhỏ cùng uống

09/01/2018 - 11:12

PNO - Đau lòng vì thấy vợ đưa con gái lớn đi xa, tối muộn, L.H.S (39 tuổi) lấy thuốc trừ sâu pha vào ngũ cốc cho ba con nhỏ uống. Còn mình cũng uống thuốc trừ sâu tự tử

Sáng 9/1, bác sĩ Trần Cao Thái - Trưởng khoa Cấp cứu tổng hợp bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ cho biết, tình hình sức khỏe của ba bệnh nhi ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã tạm thời ổn định và tiếp tục được giải độc, hồi sức.

Mau thuan gia dinh, cha pha thuoc sau cho ba con nho cung uong
Ông nội và mẹ của các bé bên giường các con

Trước đó, vào khuya ngày 9/1, bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ tiếp nhận ba bệnh nhi là  L. Ng. T.A (10 tuổi) , L.N.Q.T (7 tuổi) và L.N.T.N (5 tuổi, là ba anh em ruột cùng ngụ tại xã Hòa An).  

Cả ba trong tình trạng lừ đừ, hôi thuốc trừ sâu, run chi, đồng từ co nhỏ, nôn ói mất kiểm soát từ bệnh viện huyện Long Mỹ đưa lên, ê kíp cấp cứu cho rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính và liên tục cho sử dụng thuốc giải độc.

Theo lời kể của người nhà, do mâu thuẫn gia đình, cha ruột của các bé là anh L.H.S đã pha thuốc trừ sâu cho các con uống.

Mau thuan gia dinh, cha pha thuoc sau cho ba con nho cung uong
Các bé vẫn còn mê sảng, co giật

Ông L.V.T, ông nội của ba bệnh nhi cho biết, vợ chồng S. và chị N.T.K.L có với nhau 4 người con. Hàng ngày, S. làm thợ hồ và chạy xe ôm còn chị L. thì ở nhà nội trợ. Thời gian gần đây, do túng thiếu nên chị L. theo mẹ ruột lên TP.HCM buôn bán.

Cách đây khoảng 1 tuần, chị L, về nhà và tỏ ý muốn đưa các con đi theo. Sáng 8/1, chị L. dẫn bé lớn đi. Tối đó, S. về nhà pha sữa với thuốc trừ sâu cho các con uống.

Mau thuan gia dinh, cha pha thuoc sau cho ba con nho cung uong
 

Khuya 8/1, mẹ anh S. nghe tiếng các cháu la khóc, tuởng các cháu nghịch phá nên chạy sang nhà bảo các cháu đi ngủ thì nghe bé A, kêu: “Bà nội ơi, cứu con”.

Hoảng hồn, bà chạy vào xem thì thấy cả ba cháu đều ói mửa, đi tiêu mất kiểm soát.  Bà la lớn lên kêu mọi người đến giúp, lúc này, người thân cũng phát hiện S. nằm ngủ trong nhà nên đưa cả bốn người đến bệnh viện huyện Long Mỹ cấp cứu.

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI