Mẫu nhí 13 tuổi bị bại não được bồi thường 15 triệu bảng Anh

18/07/2018 - 10:00

PNO - Cô bé 13 tuổi Holly Greenhow đã chạm đến ước mơ lớn nhất cuộc đời, dẫu từng ngày em vẫn đang “chiến đấu” cùng chứng bại não.

Holly Greenhow chào đời tháng 11/2005 trong tình trạng não bị cạn kiệt oxy, tổn thương nghiêm trọng, và em phải chung sống với chứng bại não ngay từ lúc lọt lòng. 

Mau nhi 13 tuoi bi bai nao duoc boi thuong 15 trieu bang Anh
Holly lớn lên cùng sự chật vật, khó khăn trong giao tiếp, không thể có những hoạt động thể chất như những đứa trẻ bình thường.

Chị Fiona Greenhow, mẹ của Holly cho biết, từ lúc sinh con gái đến nay, chị chưa một ngày cảm thấy nguôi ngoai bởi sự cố dẫn đến chứng bại não của con gái khi chị sinh con ở bệnh viện Hinchingbrooke Anglia.

Chị và gia đình đã khởi kiện tổ chức NHS Foundation Trust, nơi trực tiếp quản lý bệnh viện Hinchingbrooke Anglia ở Anh để đòi quyền lợi chính đáng cho Holly và gia đình.

Sau nhiều năm kiện tụng, cuối cùng NHS Foundation Trust mới đây đã đồng ý bồi thường số tiền gần 15 triệu rưỡi bảng Anh cho Holly. Số tiền này gồm tất cả chi phí chăm sóc Holly kể từ thời điểm em chào đời và cho đến suốt quãng đời còn lại của em.

Mau nhi 13 tuoi bi bai nao duoc boi thuong 15 trieu bang Anh
Chị Fiona Greenhow và con gái.

Chị Fiona Greenhow chia sẻ, Holly là một bé gái rất hoạt bát, cởi mở dù khả năng giao tiếp của em có nhiều hạn chế. Em có tấm lòng nhân hậu, luôn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống.

Hiện Holly đang trong quá trình được điều trị bằng phương pháp ghép tế bào gốc tại một bệnh viện ở California, Mỹ. Dù bệnh tật nhưng cô bé chính là “ngọn lửa” lan tỏa tinh thần lạc quan đến những người xung quanh. Nụ cười ngây thơ của em có thể “sưởi ấm” bất ai ở bên em, bất cứ nơi nào em đến.

Ước mơ lớn nhất của Holly là làm người mẫu, và em hiện là gương mặt mẫu nhí cho các thương hiệu thời trang bán lẻ như Boden hay Tesco's F&F.

Mau nhi 13 tuoi bi bai nao duoc boi thuong 15 trieu bang Anh
Mẫu nhí Holly Greenhow.
Mau nhi 13 tuoi bi bai nao duoc boi thuong 15 trieu bang Anh
Câu chuyện của Holly là nguồn cảm hứng bất tận được chia sẻ trên truyền thông.

Mẹ của Holly cho biết: “Tôi vui mừng vì Holly được đảm bảo tài chính trong suốt quãng đời còn lại. Tôi không phải lo lắng một ngày nào đó mình chẳng thể ở bên chăm sóc con. Con bé sẽ trở thành một người có thể sống độc lập, làm công việc mà con yêu thích”.

Chị Fiona Greenhow tâm sự rằng, điều mà một người mẹ trong hoàn cảnh như chị có thể làm là hãy ở bên, cùng khám phá khả năng tiềm ẩn và nuôi dưỡng niềm đam mê lớn lao trong con.

Thiên Anh (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI