Mất tiền vì sập bẫy quảng cáo trị sẹo “siêu tốc”

07/09/2023 - 06:39

PNO - Tin lời quảng cáo điều trị sẹo rỗ “siêu tốc”, ‘’hiệu quả rõ rệt chỉ sau 60 phút’’, nhiều bệnh nhân đã mất hàng chục triệu đồng mà không mang lại kết quả.

Mất 85 triệu đồng trị sẹo rỗ

Gần đây, trên mạng xã hội tràn ngập quảng cáo “trị sẹo siêu tốc mang lại hiệu quả bất ngờ”. Tại cơ sở thẩm mỹ có địa chỉ tại Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), công nghệ xóa sẹo được giới thiệu là độc quyền, chuyển giao từ Mỹ có khả năng “đánh bay” mọi loại sẹo. Công nghệ này được thực hiện từ 
50-60 phút, làm đẹp ngay sau 1 liệu trình, cải thiện tới 95%. Bên cạnh việc xóa vĩnh viễn các vết sẹo, rạn, còn giúp da phẳng mịn, khỏe đẹp từ bên trong. Cơ sở thẩm mỹ công bố sẽ có văn bản pháp lý cam kết với khách hàng khi đăng ký trị sẹo, hoàn tiền nếu không đem lại hiệu quả.

Mẩu quảng cáo của một cơ sở cam kết sạch sẹo sau 60 phút
Mẩu quảng cáo của một cơ sở "cam kết sạch sẹo sau 60 phút"

Tương tự, tại một cơ sở thẩm mỹ ở Hà Đông (Hà Nội), nhân viên giới thiệu có thể trị sẹo thành công cho các trường hợp đã từng điều trị thất bại trước đó. Công nghệ trị sẹo ở đây cũng được giới thiệu là độc quyền, chuyển giao từ Mỹ và sử dụng máy móc hiện đại, tác động vào ổ sẹo, phá vỡ mô xơ sẹo để đánh bật tế bào sừng cứng. Từ đó, các tế bào mới được kích thích, thiết lập lại cấu trúc da và làm đầy sẹo. Cơ sở này còn quả quyết có thể “là phẳng tất cả tình trạng sẹo rỗ” chỉ trong 1 liệu trình mà không gây đau rát…

Phản ánh tới Báo Phụ nữ TPHCM, P.T.M. (34 tuổi, Hà Nội) cho biết, giai đoạn dậy thì, anh mọc nhiều mụn và đã để lại sẹo rỗ. Trong một lần thấy quảng cáo khẳng định có thể chữa khỏi sẹo rỗ, anh đã tìm tới một cơ sở thẩm mỹ tại Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

“Tại đây, tôi được một người xưng là bác sĩ da liễu tư vấn gói dịch vụ trị sẹo giá hơn 50 triệu đồng. Trong quá trình thực hiện, nhân viên che mắt tôi lại nên tôi không rõ họ đã làm như thế nào. Sau khi xóa sẹo, mặt tôi bị đỏ ửng, cảm giác đau rát như vừa bị đốt” - anh M. chia sẻ.

Không giống như quảng cáo “có thể cải thiện hơn 90% sau buổi đầu tiên”, anh M. cho hay, tình trạng sẹo rỗ của anh không có bất cứ tiến triển nào. Anh được nhân viên của cơ sở này cho biết do cơ địa nên phải tiếp tục làm thêm.

Điều đáng nói là mỗi lần điều trị, cơ sở này lại gợi ý thêm một dịch vụ đi kèm khiến tổng số tiền anh nộp vào để trị sẹo lên tới 85 triệu đồng. Tới nay, sẹo rỗ của anh không hề cải thiện. Quá bức xúc, anh yêu cầu được hoàn tiền như cam kết thì cơ sở này từ chối bởi cho rằng, hiệu quả không đạt do cơ địa của từng người.

“Trong quá trình phản ánh với cơ sở thì tôi nhận được thông báo của nhân viên rằng, cơ sở đóng cửa do bị xử phạt. Từ đó trở đi, tôi gọi tới đều không được và không có cách nào lấy lại tiền” - anh M. cho hay.

Chị H.T.L. (25 tuổi, Hà Nội) cũng tin vào lời quảng cáo trị sẹo, đã nộp vào cơ sở này 50 triệu đồng nhưng không có kết quả. Chị chia sẻ, một trong những thủ đoạn phổ biến của các cơ sở trị sẹo là “thòng” các điều khoản bất lợi của khách hàng vào hợp đồng.

Một mặt, họ khẳng định bằng miệng có thể điều trị khỏi hoàn toàn, hiệu quả hơn 90% trong buổi đầu tiên nhưng trong hợp đồng lại ghi “kết quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người”. Do nhân viên hối thúc, khách hàng thường không có thời gian đọc kỹ hợp đồng dẫn tới ký cam kết bất lợi.

Sẹo không thể hết sau 1 lần điều trị 

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, bác sĩ chuyên khoa 2 Phương Quỳnh Hoa - Trưởng khoa Laser và Săn sóc da (Bệnh viện Da liễu Trung ương) - cho biết, đối với từng loại sẹo sẽ có cách điều trị riêng. Cụ thể như, sẹo lồi là loại sẹo bệnh lý có sự tăng sinh quá mức của collagen sau tổn thương tạo sẹo. Sẹo lồi có xu hướng phát triển to hơn so với tổn thương ban đầu gây ra sẹo. Phương pháp điều trị sẹo lồi khá đa dạng, đầu tiên có thể kể đến phương pháp tiêm thuốc nội sẹo với các thuốc như triamcinolone, bleomycin... Ngoài ra còn có phương pháp áp lạnh bằng ni tơ lỏng; sử dụng phối hợp với các loại laser như laser CO2, Laser Fractional, Laser Vbeam… 

Trên mạng xã hội đang có rất nhiều mẩu quảng cáo xóa sẹo dễ dàng, siêu tốc
Trên mạng xã hội đang có rất nhiều mẩu quảng cáo xóa sẹo dễ dàng, siêu tốc

Trong khi đó, sẹo lõm (sẹo rỗ) là sẹo do sự mất tổ chức gây ra hiện tượng lõm trên bề mặt da. Nguyên nhân gây ra sẹo lõm có thể do vết thương, nhọt, áp xe, thủy đậu, mụn trứng cá. Những phương pháp điều trị sẹo hiệu quả cao có thể kể đến là laser CO2 fractional, laser Er:YAG fractional, vi kim RF, peel, TCA, cắt đáy sẹo… Nguyên lý của các phương pháp này là tạo ra các vi tổn thương giúp cho da tăng sinh collagen, từ đó làm đầy sẹo. Các phương pháp trên có thể làm riêng biệt nhưng thường được phối hợp với nhau để tăng hiệu quả.

Bác sĩ Phương Quỳnh Hoa cảnh báo: “Trên mạng gần đây có nhiều cơ sở quảng cáo trị được sẹo chỉ sau 1 lần. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi và trên thế giới, tình trạng sẹo nói chung cũng như sẹo lõm do mụn trứng cá nói riêng không thể hết sau 1 lần điều trị. Các phương pháp điều trị sẹo hiện tại nhằm mục đích cho da tăng sinh collagen và tổ chức làm đầy sẹo, quá trình này phải mất nhiều tháng”.

Vị chuyên gia cũng cho hay, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp điều trị sẹo bằng cách sử dụng các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có những trường hợp bị loét, nhiễm trùng, hoại tử tại vị trí tiêm. Nhiều trường hợp sau khi điều trị hết loét, nhiễm trùng, vùng da của bệnh nhân để lại sẹo lồi, lõm, tăng giảm sắc tố lẫn lộn gây mất thẩm mỹ rất nhiều. Với “ma trận” quảng cáo như hiện nay, bệnh nhân nên tỉnh táo để lựa chọn cơ sở uy tín, tránh mất tiền mà không đem lại hiệu quả. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI