Mất 20kg hành lý, hành khách được hãng bay bồi thường 400 USD

24/03/2023 - 13:24

PNO - Hãng hàng không Vietravel Airlines cho hay, hãng đã đạt được thống nhất mức bồi thường cho hành khách bị mất 20kg hành lý với mức 400 USD.

Thông tin về hành khách N.N.K. đi chuyến bay của Viettravel Airlines từ Bangkok về Hà Nội, hôm 17/2/2023, Viettravel cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách, hãng đã gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan) và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin, tìm kiếm.

Hành khách bị thất lạc hành lý trên chuyến bay của Vietravel Airlines được bồi thường 400 USD. (Ảnh minh họa: Q.T)
Hành khách bị thất lạc hành lý trên chuyến bay của Vietravel Airlines được bồi thường 400 USD - Ảnh minh họa: Q.T

"Trong quá trình phối hợp tìm kiếm, hãng đã xác nhận 1 hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K. tại băng chuyền hành lý, tuy nhiên hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam" - đại diện Vietravel Airlines thông tin thêm.

Do đó, sau 21 ngày kể từ ngày hành lý thất lạc, hôm 9/3 hãng đã có buổi làm việc với hành khách N.N.K. và thoả thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg; tổng khối lượng vali hành khách bị mất là 20kg, số tiền đền bù là 400 USD (khoảng hơn 9 triệu đồng).

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM thông tin, trên chuyến bay VU139 của Vietravel Airlines từ Bangkok về Hà Nội ngày 17/2, hành khách N.N.K. bị thất lạc hành lý ký gửi; ngay sau liên hệ với quầy hành lý thất lạc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Vietravel Airlines đề xuất mức bồi thường thiện chí, bồi thường ngay cho hành khách trong thời gian tìm kiếm hành lý ở mức 5 USD/kg. Sau 21 ngày tìm kiếm, hãng sẽ bồi thường theo quy định, khi xác định mất hành lý ở mức 20 USD/kg.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI