Hành khách thất lạc hành lý, Viettravel Airlines tính ký trả tiền

01/03/2023 - 18:17

PNO - Mới đây, hành khách khởi hành từ Bangkok về Việt Nam bị thất lạc hành lý, Viettravel Airlines đã đưa ra phương án bồi thường 120.000/kg...

Ngày 17/2/2023, hành khách N.N.K. bay chặng Bangkok – Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 do hãng hàng không Vietravel Airlines khai thác. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) tại nhà ga đến sân bay Quốc tế Nội Bài để thông báo vụ việc.

Khách bay mất hành lý trên chuyến bay từ Bangkok về Nội Bài được hãng hàng không lên phương án bồi thường 120.000 đồng/kg. (Ảnh minh họa: Quốc Thái).
Khách bay mất hành lý trên chuyến bay từ Bangkok về Nội Bài được hãng hàng không lên phương án bồi thường 120.000 đồng/kg. (Ảnh minh họa: Quốc Thái).

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi – sân bay quốc tế Nội Bài. Thông tin về tiến trình tìm kiếm hành lý thất lạc được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại.

Đại diện Vietravel Airlines cho hay, hãng đã trao đổi với hành khách và đề xuất và mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg (tương ứng 120.000 đồng/kg).

Theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ. Trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay mà không tìm được hành lý, mức bồi thường thiệt hại cho hành khách là 20 USD/kg (tương ứng 476.000 đồng/kg).

"Vietravel Airllines một lần nữa xin cáo lỗi và rất lấy làm tiếc khi hành khách trên chuyến bay của hãng đã có những trải nghiệm không trọn vẹn do sự cố thất lạc hành lý như vừa qua. Hãng vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy. Sau sự việc trên, hãng cũng đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp như trên, làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng mà hãng hướng đến" - đại diện Vietravel Airlines thông tin.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI