MAS thêm một lần đau

21/07/2014 - 08:03

PNO - PN - Trong khi các bên liên quan tiếp tục củng cố chứng cứ để buộc tội nhau, hình thành một trận tuyến mới xung quanh vụ MH17 giữa một bên là Ukraine và phương Tây, bên kia là lực lượng ly khai miền Đông Ukraine và Moscow, thì hãng hàng...

edf40wrjww2tblPage:Content

MAS them mot lan dau

Bức ảnh rạng rỡ của chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con giờ đây trở thành ảnh thờ. Mẹ chị Minh - bà Quản Thị Phong - lòng đau như cắt khi thắp hương cho con, cháu - Ảnh: Quang Thế (Tuổi Trẻ)

Hà Lan, nước có 193 công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn, đã có các hoạt động để tang cho các nạn nhân và gửi nhân viên điều tra đến hiện trường máy bay rơi.

Tuy nhiên, nổi lên bên trên hồi chuông nguyện đau buồn vẫn là lời cảnh tỉnh cho các nước cũng như cho toàn nhân loại.

Người ta tự hỏi, tại sao Malaysia Airlines (MAS) lại chọn lộ trình mạo hiểm là bay qua một vùng chiến sự tiềm ẩn những nguy cơ như vậy? Câu trả lời, theo ông Norman Shanks, giáo sư chuyên ngành an ninh hàng không Đại học Coventry (Anh), là máy bay Malaysia MH17 có thể chọn bay qua khu vực Ukraine là để tiết kiệm nhiên liệu.

Nhiều hãng hàng không vẫn di chuyển qua tuyến đường này vì nó ngắn hơn, do đó chi phí cũng rẻ hơn.Theo thống kê của Flightradar24, dịch vụ theo dõi chuyến bay trực tuyến, 66 hãng hàng không khác đã bay hàng trăm lần trong khu vực máy bay MH17 gặp nạn tuần qua. Malaysia bay qua đó 48 lần và SIA bay 75 lần.

Flightradar24 cũng công bố hình ảnh cho thấy một chuyến bay của SIA từ Copenhagen (Đan Mạch) về Singapore chỉ ở cách chiếc MH17 khoảng 25km vào thời điểm chiếc máy bay của Malaysia rơi.

Vấn đề tiết kiệm được cho là đặc biệt quan trọng đối với MAS, một hãng hàng không đang làm ăn thua lỗ và trên bờ vực phá sản. Đây sẽ là lời cảnh tỉnh đối với các hãng hàng không: không được phép mạo hiểm mạng sống của hành khách dù với bất cứ lý do nào!

THIỆN ĐẠO (Theo Reuters, AP, AFP, RIA Novosti)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi