Mạo danh Thanh tra Sở Y tế TPHCM đòi các bệnh viện tư nhân "bồi dưỡng"

23/07/2020 - 19:45

PNO - Đối tượng mạo danh Thanh tra Sở Y tế TPHCM gọi điện thoại đến các cơ sở y tế tư nhân yêu cầu "bồi dưỡng" cho đoàn kiểm tra.

 

Sở Y tế TPHCM
Sở Y tế TPHCM

Ngày 23/7, Sở Y tế TPHCM thông tin hiện nay trên địa bàn thành phố có đối tượng tự xưng là anh Cường (số điện thoại 0907519908) đoàn liên ngành thành phố hoặc anh Dũng (số điện thoại 0907237819 và 0907251837) là nhân viên Thanh tra Sở Y tế TPHCM gọi điện thoại đến các bệnh viện tư nhân, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, các cơ sở chăm sóc da, spa, thẩm mỹ viện yêu cầu "bồi dưỡng" cho đoàn kiểm tra hay được gặp riêng các cơ sở để làm việc và hướng dẫn kiểm tra.

Sở Y tế TPHCM khẳng định tuyệt đối không có cuộc trao đổi qua điện thoại để thông báo đến cơ sở y tế khi thực hiện thanh kiểm tra. Và không có bất kỳ nhân viên nào của Thanh tra Sở gọi điện thoại đến cơ sở yêu cầu gặp riêng để hướng dẫn bồi dưỡng. Các trường hợp gọi điện thoại như trên là hoàn toàn giả mạo đoàn liên ngành và Thanh tra Sở Y tế. 

Bởi theo Sở Y tế, khi tiến hành cuộc thanh kiểm tra theo kế hoạch thì Sở có văn bản thông báo kế hoạch cụ thể cho các đơn vị. Đồng thời, xuất trình quyết định cụ thể đúng các bước trình tự đoàn thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật; hoặc đoàn kiểm tra đột xuất có xuất trình quyết định, thẻ thanh tra đúng theo quy định. 

Nếu sau quá trình kiểm tra tại cơ sở mà vẫn còn tiếp tục làm việc thì Thanh tra Sở sẽ có giấy mời cụ thể đến cơ sở, địa điểm làm việc là Thanh tra Sở Y tế, số 59 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1.

Để ngăn chặn và phát hiện được đối tượng mạo danh các cá nhân, tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra để lừa đảo, Thanh tra Sở Y tế đề nghị các đơn vị, cơ sở y tế cảnh giác cao. Khi gặp trường hợp mạo danh này hãy thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế qua điện thoại 028.39307916 hay gọi đến cơ quan công an tại địa bàn để được hướng dẫn xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI