Khách hàng tố gây biến chứng, thanh tra đình chỉ hoạt động nhưng thẩm mỹ viện vẫn tiếp tục 'dụ' khách

22/11/2018 - 10:54

PNO - Vừa dụ dỗ, vừa ép khách hàng làm đẹp, Thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp bị khách hàng tố dùng nhiều thủ đoạn 'bắt' khách lên bàn mổ… và gây biến chứng.

“Chị làm rất đẹp, còn xấu… là do mặt em”

Phản ánh với phóng viên, chị H.T.B.T. (38 tuổi, nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, cách đây 5 năm, chị nâng mũi silicon tại spa của bà Trần Lệ Quyên (ở cơ sở cũ đóng tại TP. Biên Hòa).

Gần đây, bà Quyên tư vấn chị đến thẩm mỹ viện của mình là Quyên Phụ nữ đẹp (ở phường Quyết Thắng, Biên Hòa, Đồng Nai) để sửa lại dáng mũi cho hợp với xu hướng thời thượng. Nghe vậy, hơn 3 tháng trước, chị T. đến gặp bà Quyên để nâng mũi và cắt mắt, độn cằm.

Khach hang to gay bien chung, thanh tra dinh chi hoat dong nhung tham my vien van tiep tuc 'du' khach
Thuốc transamin dùng để cầm máu được phát hiện tại thẩm mỹ viện "Quyên Phụ nữ đẹp"

“Mới vừa đặt cọc 1 triệu đồng, tôi được đưa ngay lên… bàn mổ. Không thấy bác sĩ, tôi liền hỏi thì Quyên khẳng định chắc nịch bác sĩ đến sau. Tuy nhiên, suốt ca mổ chỉ có Quyên thực hiện”, chị T. kể lại.

“Sau nhiều lần van nài trả trước 40 triệu đồng, Quyên mới chấp nhận để tôi về nhà”, chị T. thuật lại.

Sau khi nâng mũi, bà Quyên tiếp tục cắt mí mắt cho chị T. Nhưng vừa làm xong một bên mắt, máu ở mắt đã phun xối xả, còn mũi sưng lên rất to. Lúc này, bà Quyên mới gọi điện thoại cho một người nào đó hỏi cách thức tiêm thuốc cầm máu.

"Quyên trấn an tôi rằng đang gọi điện hỏi bác sĩ vì anh ta không đến được. Quá hoảng sợ khi máu ở mắt lẫn mũi đều chảy nhiều, tôi nói không làm nữa. Nhưng sau khi cầm máu xong, Quyên không cho tôi rời khỏi giường và tiếp tục độn cằm, chích thuốc làm thon gọn, chống nhăn trán, tiêm má baby cho tôi... Ca phẫu thuật kéo dài từ hơn 10g sáng đến khoảng 9g tối”, chị T. kể. 

Ngày hôm sau, chị T. tiếp tục được đưa lên “bàn mổ” để cắt nốt mí mắt còn lại. Sau  cuộc “đại phẫu thẩm mỹ”, bà Quyên giữ chị T. ở lại thẩm mỹ viện của mình để hàng ngày hút dịch.

Khach hang to gay bien chung, thanh tra dinh chi hoat dong nhung tham my vien van tiep tuc 'du' khach
Một loại chỉ khâu trong phẫu thuật thẩm mỹ

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày, chủ thẩm mỹ viện lại tiếp tục “dụ con mồi” thu nhỏ quầng vú và tân trang vùng kín. Khi nạn nhân từ chối không muốn làm, bà Quyên quát to ép chị T. lên bàn mổ. Lần này, ca phẫu thuật cũng kéo dài từ 10g sáng tới 7g tối.

"Biết tôi làm đơn gửi cơ quan chức năng, Quyên liên tục gọi điện hăm dọa. Tôi sợ không dám ra đường", chị T lo lắng.

Trước khi "lên bàn mổ", bà Quyên hứa tổng chi phí làm đẹp chỉ 40 triệu đồng và cho chị T. trả dần. Nhưng sau khi hoàn tất mọi thủ thuật làm đẹp cho chị T., chủ thẩm mỹ viện thông báo chị phải trả đến 80 triệu đồng. “Sau nhiều lần van nài, Quyên chấp nhận để tôi trả trước 40 triệu đồng mới được về nhà”, chị T. thuật lại.

Sau ca “đại phẫu”, chị T. đến nhiều bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện ITO Hoàn Mỹ Đồng Nai, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) để xử lý hậu quả vì mũi sưng to, chảy dịch…

Khach hang to gay bien chung, thanh tra dinh chi hoat dong nhung tham my vien van tiep tuc 'du' khach
Miếng silicon độn cằm của chị T. được Bệnh viện Trưng Vương lấy ra vì dị ứng sau ca phẫu thuật tại Thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp.

Cuối cùng, chị T. được Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM tháo mũi vì nhiễm trùng nặng, tháo độn cằm và nằm viện 2 tuần liền. Tổng các chi phí khắc phục hậu quả sau này mất khoảng 20 triệu đồng.

Quá bức xúc, chị làm đơn tố cáo chủ thẩm mỹ viện "Quyên phụ nữ đẹp" đến cơ quan chức năng. Theo chị T., bà Quyên luôn gọi điện hăm dọa nên chị sợ hãi không dám ra đường, thậm chí đi làm cũng lo lắng.

Lập lờ đánh lận con đen

Ngày 6/11/2018, đoàn kiểm tra do thanh tra Sở Y tế phối hợp với công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra đột xuất Thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp (địa chỉ tại phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa).

Khi đoàn kiểm tra có mặt, cơ sở này đang thực hiện phun, xăm, chăm sóc da mặt cho 3 khách hàng tại lầu 1. Tại lầu 2, bà Quyên đang khâu quầng vú cho một khách hàng nữ. Thấy vậy, bà yêu cầu đoàn kiểm tra ra ngoài và chốt cửa trong để tiếp tục khâu quầng vú cho khách. Khoảng 20 phút sau, bà Quyên mới mở cửa để làm việc cùng đoàn kiểm tra. 

Khach hang to gay bien chung, thanh tra dinh chi hoat dong nhung tham my vien van tiep tuc 'du' khach
Bà Quyên đang tiến hành khâu lại quầng vú cho khách hàng khi đoàn thanh tra vào kiểm tra đột xuất.

Đoàn ghi nhận cơ sở này có 5 nhân viên. Đặc biệt, phòng tiểu phẫu có nhiều trang thiết bị, thuốc liên quan đến phẫu thuật làm đẹp. Cụ thể, phòng có 1 đèn mổ, 2 máy hút dịch, nhiều dụng cụ khâu, chỉ khâu thẩm mỹ và thuốc, nồi áp suất dùng xử lý dụng cụ…

Tại đây, đoàn thanh tra cũng làm việc với một khách hàng tên Phạm Lâm Phương T. (sinh năm 1993, thường trú tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, hiện tạm trú tại P. An Bình, TP. Biên Hòa). Chị Phương T. kể, 2 tháng trước, chị được bà Quyên trực tiếp gây tê và lấy sụn tai để nâng mũi với giá 17 triệu đồng.

Theo chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của bà Quyên chỉ có chuyên môn y sĩ. Phạm vi hoạt động chuyên môn là sơ, cấp cứu ban đầu, khám, chữa bệnh thông thường tại trạm y tế theo quy định tại Thông tư liên tịch số 10/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 27/5/2015 của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ.

Khach hang to gay bien chung, thanh tra dinh chi hoat dong nhung tham my vien van tiep tuc 'du' khach

Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp ngày 28/10/2013 cũng quy định, bà Quyên chỉ được thực hiện khám chữa bệnh, tiêm chích; trang điểm, làm tóc, nối mi, tắm trắng và chăm sóc da; cầm đồ. Ngày 20/9/2018, bà Quyên làm giấy chứng nhận kinh doanh mới cho Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp với vốn điều lệ 300 triệu đồng.

Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Quyên cho biết: “Từ trước đến nay, tôi chỉ làm phụ bác sĩ. Thường là bác sĩ nam mổ nên khâu xấu, để lại sẹo. Còn tôi khâu rất đẹp, không để lại sẹo. Bác sĩ của tôi nhiều lắm và đều ở Sài Gòn. Khi nào gọi bác sĩ tới làm ngay”. Thế nhưng khi đoàn kiểm tra hỏi, những bác sĩ này làm việc tại đơn vị nào thì bà Quyên trả lời: “Không biết”.

Khach hang to gay bien chung, thanh tra dinh chi hoat dong nhung tham my vien van tiep tuc 'du' khach
Đoàn thanh tra quyết định tạm dừng hoạt động của Thẩm mỹ viện Quyên Phụ nữ đẹp

Sau khi kiểm tra, đoàn yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động và niêm phong một số thuốc, dụng cụ và tạm giữ giấy đăng ký doanh nghiệp cùng chứng chỉ hành nghề của bà Quyên.

Trang Facebook cá nhân của bà Quyên thu hút hơn 26,6 ngàn lượt người thích. Trang này liên tục quảng cáo về các dịch vụ làm đẹp như: nâng mũi, độn cằm, thu nhỏ “cô bé”, làm hồng vùng tam giác mật… Hơn thế, bà Quyên cũng luôn livestream các ca nâng mũi, độn cằm, cắt mắt lấy bọng mỡ… trên trang cá nhân của mình.

Ngày 10/11/2018, bà Quyên vẫn giới thiệu trực tuyến ca sửa sắc đẹp cho một khách hàng ở Đồng Tháp. Vị khách hàng này muốn tháo cằm độn mà trước đó do bà Quyên thực hiện, nhưng bà Quyên không chịu mà thuyết phục khách hàng tiêm filler với giá 1,5 triệu đồng.

Bà Quyên bảo khách: “Cái lỗi của chị là làm… rất đẹp (?!). Nhưng giờ lỗi là do… mặt của em! Em tháo ra làm gì cho tốn tiền, đau đớn”.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI