Mang "vầng trăng yêu thương" đến với trẻ em vùng biên giới

15/09/2016 - 05:56

PNO - Chiều 13/9, 500 em nhỏ ở xã biên giới Tân Hà đã hòa cùng không gian yêu thương và chia sẻ của chương trình “1.500 vầng trăng trung thu cho trẻ em biên giới lần 2” thuộc dự án biên cương xanh.

Chiều 13/9, 500 em nhỏ ở xã biên giới Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã hòa cùng không gian yêu thương và chia sẻ của chương trình “1.500 vầng trăng trung thu cho trẻ em biên giới lần 2” thuộc dự án biên cương xanh do báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức

14g, trong cái nắng như đổ lửa của vùng biên giới, khuôn viên sân trường tiểu học Tân Hà bỗng náo nức, nhộn nhịp hẳn lên khi chiếc xe của Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh (đơn vị phối hợp cùng báo Phụ Nữ tổ chức chương trình) đỗ lại trước sân. Hàng trăm em nhỏ đã túa lại chiếc xe chở đầy lồng đèn ông sao đủ màu với vẻ mặt háo hức. Phó bí thư Đoàn trường Phạm Thanh Thủy khoe, hàng trăm chiếc lồng đèn ông sao này đều do sinh viên trường tự làm. “Mọi năm, Đoàn trường cũng tổ chức chương trình Trung thu, nhưng khá đơn giản. Năm nay “xôm tụ” hơn khi có sự đồng hành phối hợp tổ chức của báo Phụ Nữ”.

Mang
Phan Hiệp Uyên Thảo - đại diện nhà tài trợ

Em Phạm Lê Huỳnh, học sinh lớp 3 trường tiểu học Tân Hà hồn nhiên: “Mấy năm trước, tụi con chỉ có một bánh Trung thu, còn năm nay, quà nhiều quá, còn có cả lồng đèn nữa!”. Nhiều phụ huynh cũng bỏ buổi làm để đến chung vui Trung thu cùng con.

Đúng 15g, khi cái nắng đã bớt gay gắt, chương trình “1.500 vầng trăng Trung thu cho trẻ em biên giới lần 2” chính thức bắt đầu. Những sinh viên sư phạm hóa vai Hằng Nga, tiên nữ, chú Cuội mở hội trăng rằm với các tiết mục ca múa vui nhộn. Đây là mùa thứ hai báo Phụ Nữ tổ chức chương trình vui đón Trung thu dành cho trẻ em ở vùng biên giới Tây Nam. V

ới lần tổ chức này, Báo đã chọn địa điểm xã vùng biên Tân Hà, cách cửa khẩu Vạc Sa chừng 3km.Theo ông Nguyễn Văn Thường, Phó bí thư Đảng ủy xã, Tân Hà là một trong bốn xã vùng sâu vùng xa của Tây Ninh thuộc chương trình 135 của Chính phủ. Toàn xã hiện có 1.700 hộ gia đình với khoảng 7.800 khẩu. Đây là vùng kinh tế mới nên từ khi Nhà nước có chủ trương di dân đến lập nghiệp, phát triển vùng kinh tế mới năm 1992, đến nay, có 49 tỉnh thành có người dân đến lập nghiệp.

Đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn. “Dù là xã nghèo, nhưng năm nào chúng tôi cũng cố gắng tổ chức chương trình vui đón Trung thu. Ngân sách có hạn nên đa phần đều vận động các nguồn Mạnh Thường Quân tài trợ. Năm nay, Trung thu thêm vui vì có Báo Phụ Nữ và các nhà tài trợ đến chung tay với địa phương”. 

 Từ ngày 13 -15/9, báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tổ chức chương trình vui đón Trung thu 2016 dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Giờ (TP.HCM), Vĩnh Long. Bên cạnh chương trình vui Trung thu thuộc dự án Biên Cương Xanh tổ chức ở xã Tân Hà, ngày14/9, chương trình “1.500 vầng trăng Trung thu cho trẻ em biên giới lần 2” sẽ trao 350 phần quà, mỗi phần trị giá trên 300.000đ gồm: bánh Trung thu cao cấp Kinh Đô/Givral, lồng đèn, sữa Nutifood, kẹo, bút tập, bánh… cho các em ở xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, Long An.

Báo Phụ Nữ xin chân thành cảm ơn sự tài trợ và đồng hành với chương trình của các đơn vị: Ngân hàng Agribank chi nhánh Phan Đình Phùng, Công ty SX-TM thuốc thú y Mebipha, Công ty CP Kinh Đô, Siêu thị Aeon Citimart, Bánh Trung thu Givral, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, Đoàn xã Tân Hà, Hội LHPN tỉnh Long An.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI