Mang cả trang trại về trường cho học sinh học tập trải nghiệm

07/11/2022 - 18:26

PNO - Thay vì đưa học sinh ra ngoài thành phố, Trường tiểu học Lê Đình Chinh (quận 11, TPHCM) đã mang cả trang trại về trường để học sinh trồng rau, bắt cá, chèo thuyền... Nhiều em được trải nghiệm với chi phí không đồng.

Mô hình trải nghiệm mới mẻ này mới đây đã được Trường tiểu học Lê Đình Chinh triển khai, khiến học sinh vô cùng thích thú và nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo phụ huynh.

Học sinh thích thú trải nghiệm một ngày làm nông dân cho dê ăn ngay tại sân trường
Học sinh thích thú trải nghiệm "một ngày làm nông dân" cho dê ăn ngay tại sân trường

Em Như Hùng - học sinh lớp 5, Trường tiểu học Lê Đình Chinh thích thú chia sẻ: "Trước đây, nhà trường cũng tổ chức đi tham quan ở nông trại, chúng em sẽ đi xe ô tô với các bạn đến đó, em rất thích. Nhưng cũng có một số bạn trong lớp không tham gia. Khi nhà trường tổ chức ở trường, cả lớp được cùng tham gia, vui chơi, chúng em cùng bắt cá, cùng cho dê, thỏ ăn, cùng chơi hồ bơi..."

Thầy Văn Nhật Phương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Đình Chinh cho biết, trước đây mỗi năm nhà trường đều tổ chức cho học sinh ra ngoài học tập trải nghiệm 1 lần tại các khu nông trại, trang trại tuy nhiên, việc di chuyển bằng xe ô tô đến điểm trải nghiệm thường mất nhiều thời gian; phụ huynh, giáo viên cũng không an tâm khi các em còn quá nhỏ mà phải di chuyển xa bằng ô tô, thậm chí nhiều phụ huynh phải đi cùng để theo sát con hoặc có nhiều em không tham gia được.

Các em được chèo thuyền, bắt cá ngay tại sân trường
Các em được chèo thuyền, bắt cá ngay tại sân trường

"Với việc mang trang trại về sân trường tôi thấy vô cùng ý nghĩa. Học sinh toàn trường, em nào cũng được tham gia, được vui chơi, học tập, được đóng vai "làm nông dân" trải nghiệm những điều mới lạ, bổ ích. Hơn nữa, khi mang trang trại về trường thì chi phí ít hơn nhiều so với di chuyển đến trang trại, thậm chí nhiều học sinh khó khăn được trải nghiệm với chi phí không đồng"- Hiệu trưởng Văn Nhật Phương hào hứng chia sẻ.

Hiệu trưởng này cũng cho biết, mô hình mang trang trại về trường sẽ được nhà trường đẩy mạnh trong năm học này, cùng với các hoạt động đưa múa rối nước, trò chơi dân gian vào trường với chi phí không đồng. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI