Mãn nhãn với những phần trình diễn đa sắc tại "Hò dô 2022"

09/12/2022 - 23:05

PNO - Đến với "Hò dô 2022", khán giả sống trọn trong không khí âm nhạc sống động đến từ các thể loại nhạc đa dạng như Indie, Jazz, Pop Ballad, Rock, Funk, dân gian đương đại... được chọn lọc và giới thiệu.

 

Tối 9/12, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2022 đã chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, với các màn trình diễn bùng nổ của các nghệ sĩ trong và ngoài nước.
Tối 9/12, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò dô 2022 (HOZO) đã chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, với các màn trình diễn bùng nổ của các nghệ sĩ trong và ngoài nước.
Bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu: “Lễ hội là không gian đầy sôi động, hấp dẫn, tạo điều kiện cho khán giả tiếp cận được những phần trình diễn âm nhạc chất lượng, mang tầm vóc quốc tế, cũng như cơ hội tiếp xúc nhiều thể loại âm nhạc trên thế giới với thông điệp “Mang thế giới và Việt Nam đến gần nhau hơn”. Với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp âm nhạc thành ngành du lịch văn hoá trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá ở TPHCM đến năm 2030, TPHCM tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sáng tạo, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, chú trọng các hoạt động giao lưu quốc tế, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của TPHCM”.
Bà Phan Thị Thắng – Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu: “Lễ hội là không gian đầy sôi động, hấp dẫn, tạo điều kiện cho khán giả tiếp cận được những phần trình diễn âm nhạc chất lượng, mang tầm vóc quốc tế, cũng như cơ hội tiếp xúc nhiều thể loại âm nhạc trên thế giới với thông điệp “Mang thế giới và Việt Nam đến gần nhau hơn”. Với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp âm nhạc thành ngành du lịch văn hoá trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá ở TPHCM đến năm 2030, TPHCM tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sáng tạo, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, chú trọng các hoạt động giao lưu quốc tế, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của TPHCM”.
Mở đầu chương trình là tiết mục ca vũ độc đáo kết hợp độc tấu đàn tranh, múa sạp, hò dô, rap… qua phần trình diễn của nhiều nghệ sĩ như NSƯT Hải Phương, ca sĩ Hà Lê...
Mở đầu chương trình là tiết mục ca vũ độc đáo kết hợp độc tấu đàn tranh, múa sạp, hò dô, rap… qua phần trình diễn của nhiều nghệ sĩ như NSƯT Hải Phương, ca sĩ Hà Lê...
Màn trình diễn kéo dài khoảng 30 phút, pha trộn giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại chinh phục nhiều khán giả trẻ tại lễ hội.
Màn trình diễn kéo dài khoảng 30 phút, pha trộn giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại chinh phục nhiều khán giả trẻ tại lễ hội.
Ban nhạc đến từ Nhật Bản Ani Rock mang đến tiết mục vô cùng đặc sắc, đậm nét văn hóa xứ sở hoa anh đào. Những bản nhạc phim anime kinh điển được nhóm tái hiện hoàn hảo qua sự hòa tấu giữa tiếng đàn violin, sáo, ghi ta, trống, organ... Dưới sân khấu, khán giả liên tục phấn khích nhún nhảy và hát theo các ca khúc.
Ban nhạc đến từ Nhật Bản Ani Rock mang đến tiết mục vô cùng đặc sắc, đậm nét văn hóa xứ sở hoa anh đào. Những bản nhạc phim anime kinh điển được nhóm tái hiện hoàn hảo qua sự hòa tấu giữa tiếng đàn violin, sáo, ghi ta, trống, organ... Dưới sân khấu, khán giả liên tục phấn khích nhún nhảy và hát theo các ca khúc.
Nhóm cũng ghi điểm khi học một vài câu tiếng Việt để giao lưu cùng khán giả. Được biết, để có những phần trình diễn tuyệt vời nhất, Ani Rock đã mang theo rất thiết bị hiện đại, nhạc cụ cần thiết sang Việt Nam.
Nhóm cũng ghi điểm khi học một vài câu tiếng Việt để giao lưu cùng khán giả. Được biết, để có những phần trình diễn tuyệt vời nhất, Ani Rock đã mang theo rất nhiều thiết bị hiện đại, nhạc cụ cần thiết sang Việt Nam.
Các nghệ sĩ tại nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen khiến khán giả đắm chìm trong không gian âm nhạc truyền thống được dàn dựng công phu.
Các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen khiến khán giả đắm chìm trong không gian âm nhạc truyền thống được dàn dựng công phu.
Người hâm mộ được sống trọn vẹn trong không gian âm nhạc sống động. Bên cạnh nhiều bạn trẻ, rất nhiều gia đình cũng đưa con nhỏ đi tham dự lễ hội.
Người hâm mộ được sống trọn vẹn trong không gian âm nhạc sống động. Bên cạnh các bạn trẻ, nhiều gia đình cũng đưa con nhỏ đến tham dự lễ hội.
Nhiều du khách nước ngoài hào hứng theo dõi các tiết mục độc đáo.
Nhiều du khách nước ngoài hào hứng theo dõi các tiết mục trình diễn.
Thông qua những màn trình diễn đa sắc màu, khán giả đã cảm nhận rõ nét thông điệp năm nay của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2022 With music, we are all equal. Với âm nhạc, tất cả mọi người (không phân biệt ngành nghề, trình độ, giới tính, màu da…) đều bình đẳng, mọi ranh giới đều được xóa mờ.
Thông qua những màn trình diễn đa sắc màu, khán giả đã cảm nhận rõ nét thông điệp năm nay của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò dô 2022 "With music, we are all equal".  Với âm nhạc, tất cả mọi người (không phân biệt ngành nghề, trình độ, giới tính, màu da…) đều bình đẳng, mọi ranh giới đều được xóa mờ.
Xuyên suốt 4 ngày diễn ra lễ hội (8-11/12), khán giả sẽ lần lượt được thưởng thức những màn trình diễn đến từ hơn 250 nghệ sĩ trong và ngoài nước, với 3 đêm diễn chính trên cả 2 địa điểm: phố đi bộ Nguyễn Huệ và sân khấu tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2.
Xuyên suốt 4 ngày diễn ra lễ hội (8-11/12), khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn của hơn 250 nghệ sĩ trong nước và quốc tế, với 3 đêm diễn chính trên cả 2 địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ và sân khấu tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2.
Hò dô là sự kiện văn hóa lớn nhất năm 2022 của TPHCM, được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Thế thao TPHCM, Sở Du lịch TPHCM cùng UBND TP Thủ Đức. Qua đây, TPHCM mong muốn xây dựng một thương hiệu lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên, với những nét đặc trưng, độc đáo, trẻ trung, hội nhập quốc tế nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó giới thiệu đến bạn bè quốc tế âm nhạc giàu ngôn ngữ, giàu bản sắc TPHCM, giới thiệu đội ngũ nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam định hướng thị hiếu âm nhạc và tạo ra những sản phẩm văn hoá đa dạng, sáng tạo, khẳng định mục tiêu hình thành công nghiệp âm nhạc của TPHCM.
"Hò dô" là sự kiện văn hóa lớn nhất năm 2022 của TPHCM, được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Sở Du lịch TPHCM cùng UBND TP. Thủ Đức. Qua đây, TPHCM mong muốn xây dựng một thương hiệu lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên, với những nét đặc trưng, độc đáo, trẻ trung, hội nhập quốc tế nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời, giới thiệu đến bạn bè quốc tế âm nhạc giàu ngôn ngữ, giàu bản sắc TPHCM; đội ngũ nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam định hướng thị hiếu âm nhạc và tạo ra những sản phẩm văn hoá đa dạng, sáng tạo, khẳng định mục tiêu hình thành công nghiệp âm nhạc của TPHCM.

Minh An – Hương Chung

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=