Mai Đức Chung tạm thời làm HLV trưởng U22 Việt Nam sau SEA Games 29

27/08/2017 - 19:11

PNO - Nguyễn Hữu Thắng kiên quyết xin từ chức dù được lãnh đạo VFF đề nghị tiếp tục làm HLV U.22 Việt Nam. Đã có đề cử HLV tuyển nữ Việt Nam là ông Mai Đức Chung thay thế.

Nhận trách nhiệm trong việc U.22 Việt Nam sớm bị loại từ vòng bảng SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã có đơn tư chức. Các lãnh đạo tại VFF đánh giá cao những đóng góp của ông thầy xứ Nghệ trong thời gian qua.

Mai Duc Chung tam thoi lam HLV truong U22 Viet Nam sau SEA Games 29
Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã kiên quyết từ chức

Chính vì thế đã có những lời khuyên Nguyễn Hữu Thắng thay đổi quyết định của mình. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng đã từ chối và giữ nguyên ý định từ chức của mình trong chiều 27/8.

Trong một diễn biến liên quan đến chiếc ghế nóng này, đã có đề cử ông Mai Đức Chung thay thế người đồng nghiệp. Bản thân ông Chung vừa về nước sau khi cùng tuyển nữ giành HCV SEA Games 29. Ông Chung là người có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về bóng đá Việt Nam. Người đàn ông này từng giữ chức HLV của đội Thanh Hóa chinh chiến tại V-League.

Sau nhiều họp bàn và cân nhắc, HLV Mai Đức Chung trở thành người ‘chữa cháy’, nắm giữ chiếc ghế nóng tại tuyển Việt Nam. Đội tuyển sẽ sớm tập hợp vào ngày 29/8 tới để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019. Đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời ông Chung là Campuchia, trận đấu diễn ra vào 5/9 tới.

Trả lời báo chí trong ngày tạm nhận chức HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Chung cho biết sẽ cùng tuyển theo đuổi lối chơi bóng ngắn, ít chạm vốn là sở trường từ trước đến nay.

Mai Duc Chung tam thoi lam HLV truong U22 Viet Nam sau SEA Games 29
Ông Mai Đức Chung thay thế Hữu Thắng dẫn dắt U22 Việt Nam

VFF hi vọng sự ‘mát tay’ của ông Chung sẽ giúp tuyển Việt Nam vượt qua giai đọan khó khăn thời hậu HLV Hữu Thắng. Hơn nữa, HLV 66 tuổi này với hiểu biết và trình độ của mình được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam có những bước khởi sắc trong thời gian tới.

Là HLV nội, có những năm tháng chinh chiến ở V-League, ông Chung sẽ không mất quá nhiều thời gian để hiểu các cầu thủ mình có. Từ đó ông sẽ định hình lối chơi cho tuyển Việt Nam và sớm hoàn thiện nó hơn trước khi gặp tuyển Campuchia.

Hồ Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI