Mặc vụ du khách bị hại, tour đi Thái vẫn ổn

04/03/2016 - 10:04

PNO - Hai nữ du khách Pháp bị năm ngư dân Campuchia hãm hiếp tại Thái Lan, nhiều người lo ngại về sự an toàn khi tham gia tour đến quốc gia này...

Liên quan đến thông tin hai nữ du khách Pháp bị năm ngư dân Campuchia hãm hiếp tại Thái Lan, không ít người bày tỏ lo ngại về sự an toàn khi tham gia tour của các hãng lữ hành đến quốc gia này. Các công ty du lịch cho biết, lượng khách mua tour Thái Lan vẫn ổn định, việc tiếp nhận khách đăng ký tour Thái Lan bình thường, và các đơn vị có chính sách đảm bảo an toàn cho du khách.

Hầu hết các tour đi Thái tập trung tại Bangkok và Pattaya, điểm tham quan được tư vấn kỹ lưỡng từ phía đối tác tại Thái Lan. Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Fiditour cho biết, hướng dẫn viên của công ty luôn được tập huấn nghiệp vụ thường xuyên nhằm nâng cao kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trên hành trình. “Fiditour cũng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các đối tác, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Thái Lan để nắm bắt, cập nhật tình hình nhằm có phương án kịp thời ứng phó, đảm bảo an toàn cho du khách khi tình huống xấu xảy ra”, bà Thu khẳng định.

Mac vu du khach bi hai, tour di Thai van on
Lượng khách mua tour Thái Lan vẫn ổn định, việc tiếp nhận khách đăng ký tour Thái Lan bình thường - Ảnh: Internet

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng phòng tiếp thị Saigontourist, thông tin, khách tham gia tour do đơn vị này tổ chức đều được bảo hiểm du lịch, trong suốt hành trình, kể cả thời gian khách mua sắm tự do, công ty đều có khuyến cáo cụ thể về điểm đến, việc bảo quản hành lý, tư trang và địa chỉ cần liên hệ khi có sự cố xảy ra. Đại diện Du Lịch Việt cho hay, để đảm bảo an toàn cho du khách, công ty cung cấp thông tin hướng dẫn giúp du khách có sự chuẩn bị phù hợp trước khi đi tour, luôn chọn các điểm tham quan nổi tiếng, an ninh, có sự quản lý của các cơ quan du lịch, mua bảo hiểm du lịch cho khách.

Các công ty du lịch khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho bản thân, du khách nên tránh những khu vực nhạy cảm, hẻo lánh, biệt lập và cảnh giác những nơi tập trung quá đông người; không nên ra khỏi khách sạn khi trời tối. Đặc biệt, du khách cần cẩn trọng khi lựa chọn các điểm đến thuộc phía nam Thái Lan, nơi thường được cảnh báo là không an toàn bởi những lý do an ninh.

Khi cần ra ngoài vào ban đêm, du khách nên thông báo cho hướng dẫn viên hoặc trưởng đoàn, không nên tự ý tách đoàn. Lưu số điện thoại của đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại và giữ liên lạc với những người đi cùng đoàn để có sự hỗ trợ cần thiết trong trường hợp xấu. Nếu gặp điều gì bất thường, du khách nên liên hệ ngay với cảnh sát hoặc nhân viên an ninh ở nơi gần nhất.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI