Lưu tên chồng trong danh bạ thế nào?

18/10/2021 - 05:54

PNO - Trong nhóm bạn bè tôi trên Facebook, có người vui vẻ hỏi: “Mọi người lưu tên chồng trên danh bạ là gì ạ? Mình lưu là “chồng cún”.

Chị liền giải thích: "Không có ác ý gì đâu, chỉ là giỡn thôi. Chồng mình cũng tếu lắm, vừa bắt máy liền sủa gâu gâu, hỏi: Gì đấy cún vợ?”.

Bạn lưu tên chồng trong danh bạ thế nào? (Ảnh: Freepik)
Bạn lưu tên chồng trong danh bạ thế nào? (Ảnh: Freepik)

Mọi người ra sức thả icon "haha" với cách vợ chồng bạn tếu với nhau. Vợ chồng mới cưới không lâu, yêu thương đang mặn nồng nên vô tư đùa giỡn. 

Chị hàng xóm của tôi bị tai nạn giao thông, được người đi đường đưa vào bệnh viện. Trong danh bạ dài dằng dặt chẳng có cái tên nào chứng tỏ là người thân cận nhất của chị. Toàn tên “phổ thông” như anh A., anh B., bà D., “Thằng mập”…

Người ta thử gọi số anh A., người đó nói chỉ là bạn làm ăn với chị. Gọi anh B. thì bảo bạn bè lâu rồi ít liên lạc… Mọi người bó tay.

Ba ngày sau chị tỉnh lại, nhờ gọi chồng giùm, tên trong danh bạ là “Thằng mập”. Mọi người cười khổ, hỏi sao không lưu tên gì hay ho chút. Chị chảy nước mắt không trả lời. Rồi mọi người cũng tự hiểu, chị nằm đây ba ngày mà “Thằng mập” không gọi hỏi chị đi đâu, sao không về nhà. Vậy cũng đủ biết chị có cuộc hôn nhân thế nào, mối quan hệ thế nào.

Lưu tên vợ - chồng sao cho dễ thương, gợi cảm xúc tích cực (Ảnh minh họa)
Lưu tên vợ - chồng sao cho dễ thương, gợi cảm xúc tích cực (Ảnh minh họa)

Tên chồng (vợ) lưu trong danh bạ không chỉ là cái tên không cảm xúc, đa phần người ta gắn vào đó những từ ngữ đáng yêu, gợi nhớ yêu thương ngọt ngào chồng vợ dành cho nhau. Đa phần, bạn bè tôi hay lưu tên chồng (vợ) là chồng (vợ) yêu, gấu yêu, mẹ Tí, ba Tèo, hoặc thêm vào những đặc điểm như Quang mập, Hiền lùn, Thánh hờn, Siêu nhõng nhẽo…

Những cái tên đặc biệt mà người ngoài lướt qua danh bạ sẽ biết có mối quan hệ thân thiết với chủ nhân chiếc điện thoại.

Chỉ cái tên thôi, gợi lên biết bao nỗi nhớ niềm thương.

Dạo trước chồng tôi gặp rắc rối trong công việc. Anh và một đồng nghiệp cùng quản lý một dự án. Người đồng nghiệp kia phạm sai lầm, khiến doanh thu bị tổn thất. Trong cuộc họp, người đó đổ mọi lỗi lầm cho chồng tôi.

Cuộc họp đang căng thẳng thì giải lao. Chồng lướt qua danh bạ điện thoại, định tìm ai đó để trút nỗi niềm. Cái tên “Vợ yêu” khiến anh dịu lại. Tôi không biết tâm trạng chồng không vui khi anh gọi, bèn líu lo kể hai mẹ con đang làm bánh cookie, bé Su làm một mẻ đặc biệt cho ba, chờ ba về thưởng thức…

Sau này chồng mới kể, cuộc gọi đã kết thúc nhưng anh vẫn nhìn mãi màn hình điện thoại. Hai chữ “Vợ yêu” gợi lên cảm xúc đặc biệt, khiến anh nguội lại. Anh hiểu mục đích anh đi làm là để lo gia đình. Cả nhà được ấm êm, no đủ mới là điều quan trọng nhất.

Khi tiếp tục cuộc họp, anh bình tĩnh trình bày sự việc với tinh thần cầu thị, cũng không phê phán người kia gay gắt. May rằng lãnh đạo công ty hiểu ra vấn đề, nhìn nhận anh có tinh thần đồng đội, không chạy trốn trách nhiệm.

Còn có một câu chuyện về cô gái còn rất trẻ, vì bế tắc trong công việc nên trầm cảm kéo dài. Chính vào cái đêm cô quyết từ bỏ cuộc sống, đứa em trai ở phòng kế bên đã nhắn: “Ngủ đi chị, khuya rồi”. Tin nhắn khiến cô gái thức tỉnh: cô còn gia đình, còn em trai, không phải đã mất tất cả. Cái chữ “em trai” và tin nhắn đầy quan tâm đã gợi cho cô gái những yêu thương và hy vọng trong đời.

Tôi nhớ có lần cô bạn vào công ty mà mặt buồn hiu vì mới cãi nhau với chồng. Mọi người xúm vào an ủi. Giữa lúc đó thì có tin nhắn gửi tới, là hình chú heo mập đang thả tim. Danh bạ hiện tên người gửi là “Heo bụng bự”. Bạn cười tủm tỉm, kể hồi đó thấy chồng ngày một tròn quay nên đặt biệt danh "Heo bụng bự". Giờ cái tên đó giúp bạn nguôi cơn giận.

Tôi nghiệm ra, khi lưu tên chồng (vợ) đừng bao giờ lưu khi giận hờn, và hãy lưu bằng cái tên vui vẻ, dễ thương. Một lúc nào đó, cái tên ấy sẽ giúp mình bình tâm, vực mình đứng lên khi cạn năng lượng. Chỉ là cái tên thôi, có khi lại giúp chồng (vợ) tha thứ, bao dung cho nhau chỉ vì đã từng yêu, từng thương đến nhói lòng.

                                                                                                                                                                                                                                                                      Thu Thảo

  

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI