Lượng hàng về chợ đầu mối Bình Điền tăng mạnh

16/09/2021 - 10:45

PNO - Sau một tuần điểm tập kết hàng tại chợ Bình Điền hoạt động, số lượng thương nhân, xe nhập chợ, lượng hàng hóa tăng gần gấp 3 lần so với ngày đầu.

Đại diện Công ty quản lý và kinh doanh Chợ Bình Điền cho biết, sau một tuần hoạt động, điểm tập kết đã vận hành trơn tru. Từ 7 thương nhân tham gia hiện đã tăng lên 19 người. Lượng hàng hóa tập kết cũng tăng liên tục từ 28 tấn trong ngày đầu tiên lên hơn 90 tấn/đêm. 

Lượng hàng tập kết về chợ Bình Điền tăng cao sau một tuần hoạt động.
Lượng hàng tập kết về chợ Bình Điền tăng mạnh sau một tuần hoạt động

Trong ngày đầu hoạt động, một bảo vệ và một tiểu thương tại điểm trung chuyển dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm nhanh. Ngày 12/9 phát hiện thêm một bảo vệ dương tính. Các ca nhiễm đều được phát hiện trước khi vào chợ làm việc.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra, kiểm soát, điều hành hoạt động của điểm tập kết, tích hợp mã QR code trên thẻ ra vào cổng đối với các lao động làm việc tại điểm tập kết. Uu tiên tăng lượng hàng hóa lưu thông qua điểm tập kết nhưng không tăng số lượng người tập trung, đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, đại diện Công ty Chợ Bình Điền cho hay.

Nguyễn Cẩm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI