Luật sư nhận định: Vụ án đến hồi hạ màn, nhiều khả năng Minh Béo phải nhận tội phiên 10/8

09/08/2016 - 18:36

PNO - Chị Ngọc Lan cho bhiều luật sư giàu kinh nghiệm khi quan sát diễn biến phiên tòa vừa qua đều nhận định vụ án đã đến hồi quyết định. Nhiều khả năng Minh Béo sẽ phải nhận tội.

Trong phiên điều đình thứ 3 về vụ Minh Béo bị cáo buộc tội danh lạm dục tình dục ở Mỹ diễn ra vào 29/7 vừa qua, phía tòa chấp thuận là phiên điều đình sẽ được dời lại vào ngày 10/8.

Trước ngày diễn ra phiên điều đình tiếp theo, phóng viên Ngọc Lan - người mới vào tù thăm Minh Béo có chia sẻ: "Minh Béo đã không còn béo với thân hình tròn trịa, đôi mắt thâm quầng và ánh nhìn lo lắng như 4 tháng trước. Anh ấy gầy hơn trước nhiều, bộ đồ tù trở nên rộng thùng thình. Đặc biệt, ánh mắt và gương mặt Minh Béo nhanh nhẹn, tươi tắn". (Theo Zing)

Luat su nhan dinh: Vu an den hoi ha man, nhieu kha nang Minh Beo phai nhan toi phien 10/8
Xuất hiện trong phiên điều đình trước, Minh Béo mặc bộ quần áo tù màu cam, giảm cân rất nhiều, tóc đã mọc dài trở lại, tinh thần có vẻ thoải mái, khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Ngoài việc cập nhật về tình hình sức khỏe của nam diễn viên vẫn tốt thì phóng viên Lan Ngọc không lấy thêm được thông tin quan trọng nào vì Minh Béo từ chối tiếp xúc và trả lời những câu hỏi của chị.

Trong phiên điều đình ngày 29/7, trước giờ phiên tòa diễn ra vị luật sư người Mỹ gốc Nhật đã có khoảng 1 tiếng trao đổi với đại diện công tố trước khi cả hai vào hầu tòa.

Tiếp đó, trong suốt quá trình diễn ra phiên điều đình, những khách dự tòa hoàn toàn không hề biết luật sư – công tố và quan tòa đã trao đổi với nhau những gì bởi sự thương lượng diễn ra kín đáo giữa các bên.

Luat su nhan dinh: Vu an den hoi ha man, nhieu kha nang Minh Beo phai nhan toi phien 10/8
Phiên tòa diễn ra kín giữa các bên

Chị Ngọc Lan cho biết các luật sư giàu kinh nghiệm khi quan sát diễn biến phiên tòa vừa qua đều nhận định vụ án đã đến hồi quyết định. Việc trao đổi kín giữa luật sư, công tố và tòa án chứng tỏ Minh Béo sẽ nhận tội.

Đại diện gia đình Minh Béo cũng phát ngôn rằng: "Nếu có đủ bằng chứng rõ ràng chứng tỏ thân chủ không phạm tội thì luật sư Mia Yamamoto sẽ có những lý lẽ và thái độ mạnh mẽ trong phiên tòa thay vì trao đổi kín với công tố và chánh án", anh Thiện Thành - cậu họ Minh Béo nhận định.

"Hơn nữa, phía công tố đã có bằng chứng rõ ràng về việc Minh Béo nhắn tin qua lại với cảnh sát đóng giả bé trai mà Minh dụ dỗ. Vì vậy, Minh Béo không thể trắng án. Với những bằng chứng rõ ràng, nếu không nhận tội mà đưa vụ án ra bồi thẩm đoàn thì Minh Béo sẽ càng bất lợi", anh Thiện Thành cho biết thêm.

Theo chị Ngọc Lan, nếu Minh Béo nhận tội thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Nếu mức án bằng thời gian tạm giam, nam diễn viên sẽ bị tuyên án và trục xuất khỏi Mỹ và được về Việt Nam ngay lập tức. Nếu mức án cao hơn thời gian tạm giam thì MC Lục lạc vàng phải thụ án ở nhà tù tiểu bang.

Với kinh nghiệm của mình, vị luật sư chắc chắn sẽ không muốn thân chủ phải chịu thi hành án ở nhà tù tiểu bang vì vậy sẽ tìm cách thương lượng với bên công tố kéo dài thời gian tuyên án trùng với thời điểm bị cáo tạm giam. Khi đó, tòa tuyên án cũng là lúc Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam.

Luật sư Lê Thanh Sơn (Hà Nội), người cũng có mặt tại phiên tòa Minh Béo ngày 29/7 vừa qua cũng cho biết, mặc dù chưa được xem hồ sơ vụ án và những chứng cứ liên quan nhưng ông Sơn cũng cho rằng căn cứ vào động cơ chuẩn bị phạm tội, phạm tội và những tình tiết giảm nhẹ như sự học tập, cải tạo, đóng góp cho cộng đồng thì quan tòa Việt Nam có thể tuyên bố Minh Béo ngồi tù từ 3 tháng đến 6 tháng hoặc 1 năm.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI