Lừa đảo hơn 33 tỉ đồng, nữ chủ quán bia lãnh án chung thân

21/06/2023 - 19:53

PNO - Ngày 21/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Chinh (49 tuổi, trú tại Hà Nội) án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ông L.T.T (trú tại Hà Nội) nhiều lần đến ăn uống ở quán bia “Quách Tỉnh” do Chinh làm chủ, và từ đó quen biết bị cáo.

Khoảng tháng 10/2020, Chinh hứa hẹn sẽ đứng ra mua cho ông T. chiếc ô tô AudiQ7 do Bộ Tài chính bán thanh lý với giá 950 triệu đồng.

 

Bị cáo Ngô Thị Chinh tại tòa
Bị cáo Ngô Thị Chinh tại tòa

Ông T. đã chuyển cho Chinh 740 triệu đồng. Sau đó, Chinh gửi cho ông T. hình ảnh 2 văn bản có đóng dấu của Bộ Tài chính và chữ ký đề “Phó chánh văn phòng Bộ Tài chính” về việc thanh lý chiếc xe trên để ông T. tin tưởng. Tuy nhiên, thực tế bị cáo không giao xe cũng không trả lại tiền cho ông T.

Ngoài ra, bị cáo Chinh còn nhận tiền của nhiều người khác với lời hứa hẹn xin việc làm, mua xe ô tô thanh lý, đổi tiền mới, đổi ngoại tệ cho họ nhưng đều không thực hiện.

Trong đó, ông L.M.H (trú tại Hà Nội) bị lừa số tiền hơn 24 tỉ đồng. Cáo buộc thể hiện, trong năm 2019, ông H. đã chuyển khoản cho Chinh 261 lần số tiền hơn 75 tỉ đồng để đổi ngoại tệ, đổi tiền mới.

Bị cáo đã đổi tiền được một số lần và trả cho ông H., nhưng còn hơn 24 tỉ đồng thì bị cáo chưa trả.

Khi ông H. nhiều lần đòi tiền, bị cáo viết giấy vay tiền mặt, xác nhận còn nợ ông H. 25 tỉ đồng và đưa ra các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mục đích chứng minh năng lực tài chính.

Bị cáo còn gửi văn bản và biên bản làm việc giả mạo Bộ Tài chính với nội dung “Bộ Tài chính cam kết trả lại số tiền 21,3 tỉ đồng cho Ngô Thị Chinh”.

Tổng cộng bị cáo đã lừa của 13 nạn nhân số tiền 33,5 tỉ đồng.

Quá trình điều tra, bị cáo khai nhận đã đưa số tiền trên cho một người tên Tuấn, không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể. Cơ quan điều tra đã xác minh nhưng không có đối tượng trên.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI