Love 911: Hãy cứu người gần nhất

30/03/2013 - 14:57

PNO - PNO - Đồng thời chứng kiến một người không quen biết đang cận kề cái chết và hay tin người thân ở xa cũng đang giáp mặt tử thần, bạn sẽ chọn ai để cứu trước?

Love 911: Hay cuu nguoi gan nhat

“Hãy cứu người gần nhất” hay nói đúng hơn là cứu người có thể cứu nhất cũng là bài học vỡ lòng mà mọi người lính cứu hỏa và các y bác sĩ trong tương lai được dạy khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhưng, sẽ có những lúc trong cuộc đời, họ buộc phải đưa ra lựa chọn nằm ngoài bài học ấy.

Kang Il (Ko Soo) là một người lính cứu hỏa trẻ tuổi với bề dày thành tích cứu người, song lại bất lực trước cơn hấp hối của người vợ yêu thương đang ở xa. Mặc cảm tội lỗi ấy đã theo Kang Il suốt nhiều năm sau đó, đến mức, anh trở thành con người lạnh lùng, thô lỗ, điên cuồng lao vào công việc bất chấp mọi hiểm nguy đến tính mạng của bản thân.

Love 911: Hay cuu nguoi gan nhat

Trong khi đó, Mi Su (Han Hyo Joo) là một nữ bác sĩ trẻ có tay nghề cao nhưng đứng trước nguy cơ bị tước giấy phép hành nghề vĩnh viễn do một sai phạm nghiêm trọng khiến một bệnh nhân chết não. Chỉ có Kang Il mới có khả năng làm chứng để giúp Mi Su thoát khỏi vụ kiện từ người chồng nạn nhân. Cô quyết định thuyết phục Kang Il bằng cách gia nhập đội y tá tình nguyện của đội lính cứu hỏa.

Không dễ dàng gì cho Mi Su bởi Kang Il vẫn chưa thể nguôi ngoai được nỗi đau quá khứ và tình yêu dành cho người vợ quá cố. Từ môi trường làm việc chung, giữa cặp đôi oan gia bắt đầu nảy sinh nhiều tình huống vừa hài hước vừa cảm động. Cùng nhau cứu người, cùng nhau chia sẻ, họ dần nhận ra trái tim mình bắt đầu ấm lại thêm lần nữa…

Love 911: Hay cuu nguoi gan nhat

Điểm hay và khác biệt của phim chính là dựng nên một bộ phim melodrama dung hòa khéo léo giữa các tình huống gây cười duyên dáng với tính bi kịch nên không tạo tâm lý nặng nề, ướt át như nhiều tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc thường thấy. Bi kịch là điều mà ai cũng phải trải qua ít nhất một lần trong đời, Yêu khẩn cấp (Love 911, đạo diễn: Jung Ki Hun) nhấn mạnh cách đối diện, xử trí, và đôi khi phải biết cách thỏa hiệp với nỗi đau để vượt qua bi kịch ấy.

Tuy nhiên, có vài chi tiết không khỏi gây băn khoăn cho người xem về mặt nghiệp vụ. Chẳng hạn, trong một tình huống bi đát nhất không thể cứu chữa, nguyên tắc của một người lính cứu hỏa là phải luôn động viên và tạo hy vọng sống cho nạn nhân thay vì nói thẳng rằng “Chúng tôi buộc phải để anh ở lại đây”.

Love 911: Hay cuu nguoi gan nhat

Yêu khẩn cấp đã gây tiếng vang lớn về mặt thương mại lẫn chuyên môn khi ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối năm 2012. Phim đặt ra nhiều kỳ vọng cho sự hưng thịnh trở lại của dòng phim hài lãng mạn, sau những The classic, My sassy girlLove 911 vừa ra mắt khán giả tại các cụm rạp Lotte Cinema trên toàn quốc từ ngày 29/3.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI