Long An: Dự án gần 270 ha bị bán 'trộm', chủ đầu tư kêu cứu chính quyền

09/08/2018 - 14:22

PNO - Dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng nhưng đã bị một số “cò” đất và đơn vị môi giới không biết từ đâu ra ngang nhiên rao bán, thu tiền khách hàng. Chuyện thật như đùa xảy ra H.Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Sau khi thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng không được, Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (thành viên Tập đoàn T&T Group) vừa gửi văn bản kêu cứu đến các cơ quan chức năng tỉnh Long An. 

Theo đại Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An, vụ việc liên quan đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp Thái Sơn Long Hậu tại xã Long Hậu, H.Cần Giuộc, tỉnh Long An. 

Long An: Du an gan 270 ha bi ban 'trom', chu dau tu keu cuu chinh quyen
Dự án đang được rao bán tràn lan

Sau khi dự án được phê duyệt đầu tư, công ty đã triển khai công tác hỗ trợ đền bù và san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, khi dự án vẫn đang trong quá trình thực hiện các công việc này, khoảng 1 - 2 tháng gần đây, bất ngờ trên mạng internet xuất hiện hàng loạt thông tin rao bán dự án với các nội dung không chính xác. Chủ đầu tư đã thực hiện nhiều biện pháp để tìm ra đơn vị rao bán trái phép yêu cầu gỡ bỏ nhưng do thông tin quá nhiều không thể xử lý hết. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, các thông tin rao bán nền đất dự án này đang được đăng tải tràn lan trên mạng internet. “Bán đất nền dự án T&T Thái Sơn Long Hậu, giá chỉ từ 700 triệu đồng/nền” - đó là thông tin đang được rao bán tại website: www.linkedin.com 

Trong vai khách hàng, chúng tôi gọi đến hỏi mua nhưng đơn vị rao thông tin không cho biết thuộc đơn vị nào mà chỉ đề nghị chúng tôi gửi lại thông tin và sắp xếp thời gian gặp. 

Theo đơn vị này, dự án thuộc hình thức phân lô bán nền với tổng diện tích 21 ha, mỗi nền có diện tích khoảng 100 m2, giá dự kiến từ 6 - 8 triệu đồng/m2, cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện... 

Long An: Du an gan 270 ha bi ban 'trom', chu dau tu keu cuu chinh quyen
Thực tế dự án vẫn đang trong quá trình bồi thường và san lấp mặt bằng

Thậm chí dù thực tế dự án T&T Thái Sơn Long Hậu còn đang bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng nhiều thông tin còn rao bán dự án đã có sổ hồng. “Bán đất nền dự án T&T Thái Sơn Long Hậu đã có sổ hồng, giá chỉ từ 8,99 triệu đồng/m2” là thông tin đang được rao tại website: www.batdongsanhungphat.vn. Đơn vị phao tin còn cho rằng dự án đã được phê duyệt 1/500. Khách hàng mua nền sẽ đặt ngay 50 triệu đồng; 7 ngày sau thanh toán tiếp 25%; 60 ngày sau thanh toán tiếp 10%... Khách hàng thanh toán đến đợt thứ 8, còn lại 5% khi nhận giấy chủ quyền thanh toán tiếp. 

Theo đại diện Công ty Cổ phần Thái Sơn Long Hậu, những thông tin rao bán trên là không chính xác. Hiện trên địa bàn xã Long Hậu, Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An có đang triển khai 2 dự án gồm: Dự án Khu Dân cư, tái định cư Thái Sơn có diện tích 46 ha và dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp có diện tích 267 ha. 

Trong đó, Dự án Khu Dân cư, tái định cư Thái Sơn được dùng để bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất. Trong quá trình thực hiện, nhiều hộ dân đề nghị tái định cư bằng tiền, từ chối tái định cư bằng đất, nên phần nền đất này Thái Sơn Long An bán để bù một phần vào vốn đầu tư. Từ cuối năm 2017, một phần diện tích dành cho khu dân cư đã kết thúc chương trình bán hàng. Công ty T&T Land là đơn vị được phép tư vấn, môi giới và thực hiện bán các sản phẩm đất nền tại dự án này, với website duy nhất là www.ttlonghau.com.vn. 

Trong khi đó, dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha vẫn đang trong giai đoạn triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật nên chủ đầu tư chưa triển khai bán hàng hay rao bán bất cứ sản phẩm nào của dự án. Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An cũng chưa ký kết với bất kỳ công ty, đơn vị nào để phân phối các sản phẩm của dự án. Các website đưa thông tin về dự án đều là website mạo danh chủ đầu tư. Thậm chí, có hiện tượng một số đơn vị môi giới nhà đất, cá nhân môi giới tự do đã tổ chức phát tờ rơi, dẫn dụ và nhận tiền đặt cọc khách hàng.

Theo Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An, vừa qua, công ty đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An kêu cứu. Trong văn bản này, công ty đã báo cáo rõ sự việc, khẳng định việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin dự án để quảng cáo không đúng sự thật, có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của chủ đầu tư. Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Trước đó, công ty cũng có văn bản gửi UBND xã Long Hậu hỗ trợ ổn định trật tự an ninh trên địa bàn dự án. Hiện công ty cũng đã ra thông báo rộng rãi cảnh cáo người dân cẩn trọng tránh nguy cơ bị lừa đảo. 

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo UBND H.Cần Giuộc cho biết, hiện huyện đã nắm thông tin vụ việc và đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý. 

Phan Trí  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI