Lời nói cuối của bé gái 8 tuổi nghi bị bạo hành tử vong: "Mẹ ơi, mẹ đừng khóc"

28/12/2021 - 10:44

PNO - Tháng 12/2020 là lần cuối cùng chị H. được gặp con gái V.A. tại trường học, bé A. đã khóc khuyên mẹ đừng khóc và buồn nữa.

Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM vẫn đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Nguyễn Thái V.A. (sinh năm 2013, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến vụ việc trên, công an cũng đã bắt giam Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai), vợ sắp cưới của ông Nguyễn Kim Trung T. (cha ruột bé V.A.) để điều tra.

Trên người bé gái nhiều vết thương.
Trên người bé gái nhiều vết thương

Gửi đơn kêu cứu khắp nơi

Tối 27/12, anh Nguyễn Quang Vinh - bác ruột của bé V.A. - cho biết gia đình đã gửi đơn tố cáo, đơn kêu cứu khắp nơi tố cáo ông T. và bà Tr. về hành vi bạo hành trẻ em dẫn đến việc cháu A. tử vong.

Theo anh Vinh, em gái anh là Nguyễn Thị H. (sinh năm 1985, ngụ TPHCM), mẹ ruột cháu V.A. hiện đang rất đau đớn về sự ra đi đột ngột của con gái.

Anh Vinh cho hay, ngày 22/12, gia đình nhận được hung tin bé V.A. tử vong. Sau đó, gia đình đã đến nhà xác Bình Hưng Hòa, tại đây, công an tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ.

Người thân thắp nến tưởng nhớ bé gái.
Người thân thắp nến tưởng nhớ bé gái

Sau khi hoàn tất khám nghiệm, hôm sau, gia đình nhận thi thể bé A. về lo hậu sự sau khi được cha ruột của bé A. là ông T. đồng ý. Hiện tro cốt của bé V.A được gia đình gửi tại chùa Vĩnh Nghiêm.

“Biên bản khám nghiệm tử thi ghi rõ: ở đầu có vết khâu, cắt tóc để khâu, hai nách bị bầm tím, phần mông có mảng bầm lớn… Nhìn cơ thể cháu là biết cháu đã bị bạo hành dã man như thế nào nên gia đình rất bức xúc”, anh Vinh bức xúc.

Theo anh Vinh, kết quả của Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, cháu V.A mất lúc 19g40 ngày 22/12 nhưng đến 11g30 ngày 23/12, mẹ ruột cháu V.A. mới được thông báo về vụ việc.

Đến 16g chiều 23/12, anh Vinh và ông bà ngoại cháu mới nhận được hung tin khiến gia đình rất bức xúc. “Tại sao cháu tôi mất từ hôm trước, đến trưa hôm sau mới thông báo cho gia đình”, anh Vinh đặt câu hỏi.

Anh Vinh cùng hàng xóm bé V.A. cầu nguyện cho bé.
Anh Vinh cùng hàng xóm bé V.A. cầu nguyện cho bé

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Vinh có liên hệ với một số người dân ở cùng chung cư với ông T. và người tình sinh sống thì biết rằng từ thời điểm hai người này nuôi cháu V.A thì ngày nào hàng xóm cũng nghe thấy tiếng chửi bới, đánh đập, chạy nhảy chửi mắng cháu.

“Một năm nay ngày nào bé A. cũng bị cha đánh đập chửi mắng gây ồn ào. Mặc dù hàng xóm đã gọi bảo vệ lên để làm việc về việc gây ồn ào mất trật tự khu dân cư, nhưng bảo vệ có thông báo rằng gia đình ông T. chỉ dạy bảo con cái”, anh Vinh cho nay.

Đã gần 1 tuần trôi qua, gia đình anh Vinh chưa có thông tin thêm gì về vụ việc. Gia đình chỉ biết trước đó công an có tạm giữ ông T., tuy nhiên đến ngày 26/12 ông T. đã được cho tại ngoại mà không rõ vì lý do gì.

"Tôi rất mong Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, Công an TPHCM nhanh chóng xử lý đúng người đúng tội, đưa những kẻ thủ ác ra trước pháp luật để trả giá cho hành vi tàn độc mà họ đã làm", anh Vinh nói.

Xót xa lời nói cuối cùng

Sau khi lo hậu sự cho cháu gái ruột, anh Vinh đã mang di ảnh cháu quay lại tòa Topaz, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh nơi bé tử vong để thắp nến cầu nguyện tưởng nhớ đến cháu mình.

Những ngọn nến được thắp thành chữ “V.A” tại một góc sảnh chung cư khiến nhiều người rơi nước mắt. Để chia buồn cùng gia đình và tưởng nhớ đến đứa trẻ ngoan hiền, nhiều cư dân đã cùng chắp tay cầu nguyện và bày tỏ sự xót xa.

“Chỉ sợ có chuyện gì xảy ra với em tôi vì nhà chỉ có hai anh em thôi. Em tôi làm việc ở TPHCM còn tôi ở Vũng Tàu nên khi sự việc xảy ra tôi chạy lên chạy về để lo hậu sự cho cháu và theo dõi tình trạng của em gái”, anh Vinh tâm sự.

Di ảnh của bé gái làm nhiều người xót xa.
Di ảnh của bé gái làm nhiều người xót xa

Theo anh Vinh, bé V.A là một cô bé hiền lành, dễ thương. Từ sau khi ba mẹ V.A. ly hôn, em trai của bé gái sống cùng mẹ, còn bé sống cùng cha. Dù ở chung một thành phố, nhưng V.A bị cấm cản không được gặp mẹ.

“Trong suốt thời gian ly hôn, cha của bé V.A. cấm cản không cho em gái tôi gặp con, muốn gặp con thì phải gọi cho Tr. (vợ sắp cưới), nhưng mỗi lần em gái tôi gọi thì đều bị từ chối. Đến khoảng tháng 12/2020, em gái tôi hỏi được người giúp việc về trường V.A. đang học nên đã chạy đến tìm con. Gặp được nhau, hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở”, anh Vinh chia sẻ.

Anh Vinh kể: "Sau khi hai mẹ con gặp nhau, V.A. khóc lóc và khuyên mẹ đừng buồn cũng như đừng khóc nữa. Không tin đây là lần cuối cùng em gái tôi gặp được cháu V.A.".

Như đã thông tin, khoảng 19g45 ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Nạn nhân được xác định là bé V.A. 

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI