Lời bài hát “Vincent” của Don McLean được rao bán với giá gần 35 tỷ đồng

16/07/2020 - 10:47

PNO - Lời bài hát Vincent với bản viết tay ban đầu của Don McLean đang được rao bán với giá 1,5 triệu USD (gần 35 tỷ VND).

Lời bài hát được viết nguệch ngoạc bằng bút chì trên 14 trang giấy, với nhiều phần xoá, bổ sung. Bản thảo này được bán bởi một người đã mua chúng trực tiếp từ nam ca, nhạc sĩ người Mỹ.

“Nó được viết bằng bút chì, có một số sửa chữa. Chúng khác rất ít so với lời bài hát cuối cùng, cho thấy anh ấy có suy nghĩ cẩn thận khi viết” - ông Gary Zimet, chủ sở hữu của Moments in Time, một đại lý tài liệu quý hiếm ở Los Angeles chia sẻ.

Vincent được phát hành lần đầu tiên vào năm 1971. Don McLean cho biết ông sáng tác ca khúc này sau khi đọc tiểu sử của danh hoạ Vincent Van Gogh. Đây là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Don McLean.

Bản thảo ban đầu của ca khúc Vincent với những dòng chữ nghuệch ngoạc
Bản thảo ban đầu của ca khúc Vincent với những dòng chữ nguệch ngoạc

Vincent - Don McLeam:

 

Gary Zimet hy vọng bản viết tay này sẽ kết thúc cuộc hành trình tại Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, nơi lưu giữ hàng trăm bức tranh cũng như những tài liệu quý về cuộc đời danh hoạ.

Bản viết tay này được nhìn thấy gần đây nhất ở nơi công cộng là vào năm 2018 khi Don McLean cho một đơn vị mượn sử dụng trong cuộc triển lãm tại Nashville, Tennessee, Mỹ.

Don McLean
Don McLean

Don McLean sinh năm 1945, là một ca - nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ. Sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của ông là Vincent và album American Pie (1971), trong đó, vào năm 2015, ca khúc cùng tên American Pie được bán đấu giá tại New York với giá trị cuối cùng lên đến 1,2 triệu USD.

Trung Sơn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI