Lo tài xế bỏ việc, nhiều hãng xe hứa hỗ trợ 1-2 triệu đồng nếu dương tính với Covid-19

13/02/2020 - 11:40

PNO - Nhiều đơn vị vận tải, các ứng dụng gọi xe công nghệ thông báo sẽ hỗ trợ tiền cho tài xế nếu gặp rủi ro bị nhiễm Covid-19.

Đại diện Taxi Mai Linh cho biết, hãng sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng cho một lao động nếu xác nhận dương tính Covid-19, và 1 triệu đồng/người đối với lao động bị cách ly (do nghi nhiễm Covid-19) khi có xác nhận từ bộ phận y tế của Tập đoàn hoặc các cơ sở y tế nêu liên quan tới dịch bệnh Covid-19.

Đứng trước tình trạng doanh thu giảm sút, Tập đoàn Mai Linh đã có những chính sách hỗ trợ kinh doanh cho lái xe phù hợp tùy theo đặc điểm của từng địa phương. Trước mắt, Tập đoàn hỗ trợ cho các địa phương có dịch như Vĩnh Phúc, Khánh Hòa, Thanh Hóa, TPHCM.

Mai Linh cũng đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng mua sắm trang bị các trang thiết bị cho lao động của hãng gồm khẩu trang, nước rửa tay, thuốc diệt trùng, sát khuẩn… 

Tài xế công nghệ trang bị nước rửa tay diệt khuẩn cho khách trong mùa dịch. Ảnh: minh hoạ
Tài xế công nghệ trang bị nước rửa tay diệt khuẩn cho khách trong mùa dịch. Ảnh: minh hoạ

Nhà cung cấp ứng dụng gọi xe Grab cũng mới phê duyệt một nguồn quỹ tối thiểu 3 tỷ đồng để hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các đối tác tài xế. Theo đó, trường hợp tài xế có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế sẽ được nhận ngay khoản hỗ trợ tương đương 1 triệu đồng mỗi trường hợp.

Tùy theo tình hình thực tế, Grab sẽ cân nhắc thêm các hình thức hỗ trợ khác. Khoản hỗ trợ này của Grab nằm ngoài chi phí hỗ trợ của Bộ Y tế, nhằm giúp các tài xế an tâm điều trị. Đồng thời, những quyền lợi mà đối tác tài xế nhận được theo chương trình thưởng hoặc thứ hạng đối tác cũng được xem xét nếu tài xế bị gián đoạn hoạt động trong lúc cách ly, điều trị.

Grab tiếp tục cung cấp khẩu trang miễn phí cho các đối tác tài xế tại các trung tâm đón tiếp tài xế, đồng thời, tất cả khách đến trung tâm đón tiếp tài xế Grab bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được cung cấp sẵn.

Không công bố mức hỗ trợ cho tài xế, nhưng nhà cung cấp ứng dụng gọi xe Be mua 2.000 gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp có quyền lợi lên đến 350 triệu đồng dành cho tài xế thực hiện phòng dịch nghiêm túc và có doanh thu cao nhất. Đồng thời hãng công bố chiến dịch “beClean” quy định cho tài xế trong mỗi chuyến xe như: luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, vệ sinh xe mỗi ngày, mở cửa xe cho khách và hạ kính xe trong điều kiện cho phép (beCar). Nếu các tài xế không tuân thủ, chẳng hạn như không đeo khẩu trang... hãng cho biết sẽ áp dụng các mức chế tài cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Mạnh tay hơn, Mai Linh tuyên bố sẽ kỷ luật nặng, hoặc sa thải đối với cá nhân không tuân thủ quy định về phòng tránh Covid-2019; hãng đưa quy định kiểm soát thông tin trong cán bộ nhân viên, lái xe của hãng được yêu cầu nghiêm cấm đưa, dẫn nguồn tin chưa được kiểm chứng, thông tin sai sự thật gây hoang mang cho xã hội...

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI