Lizzo, Dua Lipa bị kiện

02/08/2023 - 13:30

PNO - 2 nữ ca sĩ từng đạt giải Grammy bị đồng nghiệp, cộng sự kiện vì hành vi tạo môi trường làm việc thù địch, vi phạm bản quyền.

Ca sĩ Lizzo bị 3 vũ công từng hợp tác khởi kiện

Ca sĩ Lizzo bị 3 vũ công đệ đơn kiện lên Tòa án Thượng thẩm quận Los Angeles, vì tạo ra môi trường làm việc độc hại. Đại diện của Lizzo không lên tiếng bình luận về vụ việc này. 

Các nguyên đơn Arianna Davis, Crystal Williams và Noelle Rodriguez đệ đơn khiếu nại Lizzo về hành vi quấy rối dựa trên giới tính, tôn giáo, chủng tộc và tình trạng khuyết tật.

Các vũ công cho biết họ bị buộc chạm vào những người biểu diễn khỏa thân tại một câu lạc bộ thoát y ở Amsterdam vào cuối tháng 2/2023. Arianna Davis thì bị ép chụp ảnh khỏa thân để được tham dự một cuộc thi khiêu vũ. Dù khó chịu, cô vẫn phải tuân theo yêu cầu của Lizzo vì sợ mất việc.

Ca sĩ Lizzo nổi tiếng nhờ nhiều sản phẩm hay, ngoại hình khác biệt
Ca sĩ Lizzo và đội trưởng đội nhảy bị 3 vũ công kiện

Một vũ công cho biết do tăng cân, nên bị Lizzo mắng mỏ và đuổi việc. Đội trưởng đội nhảy của Lizzo - vũ công Shirlene Quigley - cũng bị kiện vì chế giễu những người quan hệ tình dục trước hôn nhân, và bàn luận công khai về trinh tiết của một trong những nguyên đơn. 

“Cách của Lizzo và đội ngũ quản lý của cô ấy đối xử với vũ công dường như đi ngược lại với những gì Lizzo thể hiện trước công chúng. Cô ấy làm xấu mặt và hạ thấp các vũ công theo những cách không chỉ bất hợp pháp, mà còn làm mất tinh thần của họ" - luật sư Ron Zambrano, đại diện cho 3 vũ công, cho biết. 

Lizzo sinh năm 1988, tên đầy đủ là Melissa Viviane Jefferson, là nữ ca sĩ, rapper người Mỹ. Cô từng đoạt nhiều giải thưởng trong sự nghiệp. Tháng 2/2023, Lizzo giành chiến thắng bản ghi âm của năm với ca khúc About Damn Time tại giải Grammy 2023. Cô từng giành 2 giải Grammy vào năm 2020 ở hạng mục album nhạc đương đại thành thị hay nhất (Cuz I Love You), và màn trình diễn Pop hay nhất (với bản hit Truth Hurts).

Ca sĩ Dua Lipa bị tố vi phạm bản quyền

Nhạc sĩ Bosko Kante kiện Dua Lipa vì anh chưa bao giờ cho phép nữ ca sĩ cũng như hãng thu âm Warner Music Group sử dụng bản thu âm Talk Box của anh vào bản phối lại bài hát Levitating của Dua Lipa. Theo thỏa thuận, phần thu âm này chỉ được sử dụng trong bản phối gốc. Đơn kiện được đệ trình lên tòa án tại Los Angeles vào hôm thứ Hai (31/7) vừa qua.

Trước đó, Dua Lipa cũng từng dính vào 2 vụ kiện: một là đơn khiếu nại của nhóm nhạc reggae Artikal Sound System (đã bị bác bỏ vào tháng 6), hai là vụ kiện riêng của các nhạc sĩ Sandy Linzer và L. Russell Brown (vẫn đang trong quá trình xét xử). 

Ca sĩ Dua Lipa vướng lùm xùm vi phạm bản quyền
Ca sĩ Dua Lipa vướng lùm xùm vi phạm bản quyền với sản phẩm Levitating

Levitating được phát hành trong album nổi tiếng năm 2020 mang tên Future Nostalgia của Dua Lipa. Bài hát đã trụ 77 tuần trên bảng xếp hạng đĩa đơn Hot 100 của Billboard tại Mỹ, đạt vị trí thứ 2 vào năm 2021.

Dua Lipa sinh năm 1995, là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, người mẫu đến từ Anh. Năm 2015, cô từ giã sự nghiệp người mẫu, chuyển sang hoạt động mạnh mẽ ở lĩnh vực âm nhạc, và cũng sớm gặt hái thành công. Năm 2019, Dua Lipa được vinh danh nghệ sĩ mới xuất sắc tại giải Grammy và ca khúc nhạc dance xuất sắc nhất - Electricity. Album Future Nostalgia giúp nữ ca sĩ thắng giải album nhạc Pop xuất sắc nhất tại giải Grammy 2021. 

Trung Sơn (theo NBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI