Công ty của NSƯT Vũ Luân, đạo diễn Minh Bo bị kiện đòi 20 tỷ

30/11/2022 - 15:42

PNO - Luật sư Phạm Trung Hiếu - đại diện cho nguyên đơn (ông Nguyễn Tâm) - cho biết Tòa án nhân dân TPHCM đã thụ lý vụ án.

 

Công ty của NSƯT Vũ Luân và công ty của đạo diễn Minh Bo bị ông Nguyễn Tâm kiện liên quan đến bộ phim từng được sản xuất năm 2019
Công ty của NSƯT Vũ Luân và công ty của đạo diễn Minh Bo bị ông Nguyễn Tâm kiện liên quan đến bộ phim được sản xuất năm 2019

Trong đơn kiện, ông Nguyễn Tâm (còn gọi là ca sĩ Nguyễn Tâm, quốc tịch Mỹ, cư trú tại bang California) cho biết tháng 10/2019 có ký hợp đồng với công ty Kiến Vàng do ông Trần Minh Trọng (tức đạo diễn hình ảnh Minh Bo) làm giám đốc để sản xuất phim Nơi nào cho tình yêu

Ông Nguyễn Tâm làm đạo diễn, nhà sản xuất, đồng thời cũng là tác giả sáng tác tác phẩm này. Sau đó, ông đăng ký bản quyền tác giả tại Cục Bản quyền tác giả, được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 8607/2020/QTG ngày 18/11/2020. Theo hợp đồng này, công ty Kiến Vàng có nghĩa vụ bảo vệ thông tin, tránh bị bên thứ ba xâm phạm hoặc bị tiết lộ cho bên thứ ba, nếu vi phạm sẽ phải bồi thường. 

Năm 2020, ông Nguyễn Tâm biết được phim này chuẩn bị chiếu trên đài Yeah1TV, sau khi xem trailer. Sau đó, ông liên hệ với đạo diễn Minh Bo để làm rõ vấn đề. Ông không rõ bằng cách nào công ty của NSƯT Vũ Luân đã lấy được phim chưa hoàn chỉnh khi đạo diễn Minh Bo đưa cho công ty lồng tiếng. Sau đó, ông yêu cầu Yeah1TV tháo gỡ trailer của phim. 

Ông Nguyễn Tâm cho biết sau đó công ty Vũ Luân đã sửa đổi tựa đề phim, thay đổi tên tác giả, đạo diễn giữ nguyên nội dung phim và công chiếu ở kênh YouTube Vũ Luân Officials, Facebook với tựa đề bộ phim là Hạnh phúc xa bay. Ông Nguyễn Tâm cho rằng công ty của NSƯT Vũ Luân đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp, còn công ty Kiến Vàng không bảo vệ thông tin mật như cam kết trong hợp đồng, khiến bên thứ ba biết xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của ông.

Trong đơn, ông Nguyễn Tâm buộc phía bị đơn liên đới chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về danh dự, uy tín, với số tiền 20 tỷ đồng, trả 1 lần ngay sau khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Phim Hạnh phúc bay xa được phát trên kênh YouTube của NSƯT Vũ Luân
Phim Hạnh phúc bay xa được phát trên kênh YouTube của NSƯT Vũ Luân

NSƯT Vũ Luân cho biết hiện anh chưa nhận được thông báo từ tòa án, nhưng luôn sẵn sàng hợp tác để làm rõ vụ việc. Anh khẳng định kịch bản phim này do anh sáng tác, độc quyền. Anh cũng trực tiếp liên hệ, làm việc, ký hợp đồng với diễn viên. Tất cả còn lưu bằng chứng, để sẵn sàng ra tòa làm việc.

NSƯT Vũ Luân cho biết công ty của anh hợp tác với công ty Kiến Vàng để quay phim, sản xuất, theo ý tưởng của anh. Tiền thù lao anh chuyển bằng tài khoản cá nhân cho phía đơn vị này. Những hồ sơ làm việc anh vẫn còn lưu giữ.

Báo Phụ nữ TPHCM đã cố gắng liên hệ với đạo diễn hình ảnh Minh Bo, nhưng không có tín hiệu liên lạc.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri