Livestream “Dân hỏi - thành phố trả lời” thu hút hơn 10 triệu lượt xem

23/09/2021 - 17:39

PNO - Trong đó có các cột mốc như tổng số người xem chương trình cùng một thời điểm hơn 443 nghìn người, gần 449 nghìn lượt thả biểu tượng cảm xúc…

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã có báo cáo tổng kết chương trình livestream “Dân hỏi - thành phố trả lời” diễn ra từ 24/8 đến 15/9 nhằm sẻ thông tin với người dân của chính quyền thành phố. Chương trình được sở phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sản xuất.

Trải qua 15 số với các chủ đề khác nhau tập trung vào các nội dung, sự kiện mà người dân quan tâm, trong đó nổi bật là các vấn đề an sinh xã hội trong tình hình thực hiện giãn cách kéo dài. Chương trình phát trên fanpage của Trung tâm báo chí thành phố và 15 kênh truyền thông mạng xã hội Facebook, 5 kênh Youtube của Cổng thông tin chính phủ cũng như các cơ quan trung ương, báo đài.

Chương trình thu hút sự quan tâm lớn của người dân. Cụ thể, tính đến ngày 17/9, tổng lượt xem chương trình đạt hơn 10 triệu lượt. Trong đó, có các cột mốc như tổng số người xem chương trình cùng một thời điểm hơn  443 nghìn người, gần 449 nghìn lượt thả biểu tượng cảm xúc…

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi xuất hiện trong chương trình ngày 6/9. Ảnh chụp qua màn hình
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (giữa) xuất hiện trong chương trình ngày 6/9. Ảnh chụp qua màn hình

Chương trình số đặc biệt ngày 6/9 “Đối thoại cùng Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi” có lượt tương tác cao nhất. Bao gồm lượt xem cao nhất đạt 1.330.000 lượt; số người xem cùng một thời điểm cao nhất đạt 172.000 người; số biểu tượng cảm xúc nhiều nhất 60.900 lượt; số bình luận trực tiếp nhiều nhất 96.400 lượt; số lượng chia sẻ nhiều nhất 18.087 lượt.

Đó là chưa kể số lượng câu hỏi nhận được thông qua Google Form là 27.518 câu hỏi và thông qua tương tác livestream là 419.243 câu hỏi. Các nhóm câu hỏi chính bao gồm y tế - điều trị, vắc xin, an sinh - cứu trợ, bảo hiểm xã hội, đi lại, giáo dục, an ninh trật tự và kế hoạch phục hồi sau khi hết giãn cách. Số lượng đơn điện tử đề xuất hỗ trợ các vấn đề an sinh xã hội của chương trình là 1.571.895 đăng ký qua Google Form và trên app An sinh.

Dù được thực hiện gấp rút nhưng chương trình vẫn đạt được các yêu cầu đặt ra và được sự đón nhận của người dân. Một trong các nguyên nhân chính của sự thành công, theo Sở Thông tin và Truyền thông, là nhờ có sự tham gia của những người có trách nhiệm cao nhất của chính quyền thành phố. Chỉ trong 15 số nhưng có sự tham gia của chủ tịch và hai phó phủ tịch UBND thành phố cùng nhiều lãnh đạo các sở, ngành, địa phương giúp cho người dân tin tưởng vào chương trình.

Sở kiến nghị Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND thành phố xem xét chủ trương tiếp tục thực hiện chương trình “Dân hỏi - thành phố trả lời” bằng kinh phí từ ngân sách thành phố.

Chương trình tiếp tục tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố, các vấn đề gây bức xúc dư luận và các chủ trương, chính sách mới cần tuyên truyền và mong muốn được sự đồng thuận của người dân, đồng thời, phản bác tin giả, tin sai sự thật...

Về tần suất phát sóng, sở đề xuất 1 tuần/lần, vào 20g tối thứ Sáu hàng tuần trên fanpage Trung tâm Báo chí thành phố và đăng chéo trên một số trang fanpage của các hệ thống chính trị: Cờ Đỏ, Thành đoàn TPHCM, báo Sài Gòn Giải Phóng, báo điện tử Chinhphu.vn...

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI