Liên quan đến bà trùm buôn lậu, bắt thêm một nguyên cán bộ công an về tội rửa tiền

06/01/2022 - 14:28

PNO - Nguyên cán bộ công an này đã có hành vi tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp số tiền có được từ hoạt động buôn lậu của bà trùm Mười Tường phạm tội mà có...

Ngày 6/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Sang (52 tuổi, ngụ ở khóm Long Thị D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về tội "rửa tiền".

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Sang
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Sang

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án "rửa tiền" liên quan đến trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 53 tuổi, ngụ ở ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang), với những tài liệu và chứng cứ thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Sang về tội "rửa tiền".

Bị can Nguyễn Văn Sang (nguyên là cán bộ công an) đã có hành vi tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp số tiền hơn 1,3 tỷ đồng có được từ hoạt động buôn lậu của bà trùm Mười Tường phạm tội mà có.

Cũng trong ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của bị can Nguyễn Văn Sang. Trong quá trình khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ được một số tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM, vào ngày 29/10 trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với một nguyên cán bộ công an là Nguyễn Văn Võ (53 tuổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội "rửa tiền" vì có hành vi tham gia trực tiếp vào các giao dịch ngân hàng nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp số tiền trên 3 tỷ đồng của trùm buôn lậu Mười Tường phạm tội mà có.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI