Thu giữ 1,27 triệu USD, 36kg vàng liên quan bà trùm buôn lậu Mười Tường

10/07/2021 - 19:24

PNO - Công an An Giang vừa thu giữ được khoảng 36kg vàng và 1,27 triệu USD có liên quan hành vi buôn lậu của bà Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường).

Ngày 10/7, Công an tỉnh An Giang cho biết, thu giữ được khoảng 36kg vàng, 1,27 triệu USD, hơn 1,7 tỷ đồng, cùng nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính, đầu thu camera…) và tài liệu, chứng cứ có liên quan bà Nguyễn Thị Kim Hạnh.

Dẫn giải bà Mười Tường về nơi khám xét
Dẫn giải bà Mười Tường về nơi khám xét

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khám xét nhiều địa điểm trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú có liên quan đến đường dây buôn lậu do bà Mười Tường cầm đầu.

Sau khi bắt Nguyễn Thị Kim Hạnh (53 tuổi) là đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu 51kg vàng, Cơ quan Cảnh sát điều tra dẫn giải về nhà ở ấp Phước Thọ (xã Đa Phước, huyện An Phú) để đọc lệnh khám xét nhà.

Số vàng tang vật trong vụ án
Số vàng tang vật trong vụ án

Đồng thời, cùng thời điểm này hơn 150 cán bộ chiến sỹ công an, chia làm nhiều mũi công tác cùng đồng loạt khám xét 15 địa điểm là cửa hàng kinh doanh vàng và nhà ở của một số đối tượng có liên quan đến đường dây buôn lậu của bà Mười Tường trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú.

Kiểm đếm số vàng và đô la thu giữ
Kiểm đếm số vàng và đô la thu giữ

Tại các địa điểm khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ được khoảng 36kg vàng; 1,27 triệu USD; hơn 1,7 tỷ VNĐ; nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính, đầu thu camera…) và tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi giao dịch tiền, vàng qua biên giới của các tiệm kinh doanh vàng và của các đối tượng có liên quan. Đặc biệt, sau khi kết thúc đợt khám xét khẩn cấp có 3 đối tượng xin đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI