PNO - Liên kết với nhiều địa phương giúp du lịch TPHCM phục hồi và thu hút hơn 10 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2022 do đó TPHCM muốn mở rộng chuỗi liên kết.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM (người đứng thứ 2 từ phải qua), giới thiệu sản phẩm du lịch TPHCM tại khu vực quảng bá sản phẩm du lịch TP trong diễn đàn tại Nghệ An chiều 1/7 - Ảnh: Quốc Thái |
Chiều 1/7, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng, với chủ đề "Tinh hoa hội tụ - Nâng tầm điểm đến" đã diễn ra tại Nghệ An.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - chia sẻ, trước dịch bệnh, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hơn 10% vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM. Do là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên thành phố tập trung phục hồi du lịch để kéo các ngành nghề khác phục hồi. Đó là lý do ngay khi TPHCM chuyển từ “Zero COVID-19” sang thích ứng an toàn với COVID-19 (đầu tháng 10/2021), TP đã ban hành kế hoạch phục hồi du lịch với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng.
Đến nay, các chỉ số phục hồi của du lịch đều khả quan. Cụ thể, sáu tháng đầu năm 2022, TP đã
Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng là chương trình liên kết phát triển du lịch thứ sáu của TPHCM. Trước đó ngành du lịch TPHCM chủ động kết nối với 13 tỉnh ĐBSCL, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và gần đây nhất là vùng kinh tế trọng điểm miền Trung... nhằm tạo thành chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch mang tính chiều sâu để có thể khai thác tối đa lợi thế từng địa phương. |
đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ. Thành phố cũng đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.
“Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thủ đô Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ được kỳ vọng là một trong các giải pháp chủ lực giúp gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch và định vị thương hiệu du lịch các địa phương trong thời gian tới”, bà Phan Thị Thắng nói.
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá, diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, hiệu quả hơn trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương.
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm tăng cường quảng bá sản phẩm qua các ứng dụng để tăng độ thu hút cho du khách - Ảnh: Quốc Thái |
Theo bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel, để khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch từ chuỗi liên kết này, các tỉnh/thành cần đầu tư hạ tầng giao thông nhất là hạ tầng hàng không và hạ tầng dịch vụ đồng bộ. Trong đó tập trung vào dòng sản phẩm khách sạn 4,5 sao, khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên để phục vụ nhu cầu đi lại; quy hoạch và mở tuyến đường ven biển... Ngoài ra, ngành du lịch địa phương cần chú trọng đào tạo nhân lực du lịch, để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Chiều qua (30/6) đoàn Famrtrip TPHCM tham quan đền Chung Sơn (Nghệ An) - Ảnh: Quốc Thái |
Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho biết, hiện nay các mạng bay từ TPHCM, Hà Nội đến vùng Bắc Trung Bộ đều tăng từ 40% trở lên so với thời điểm trước dịch. Để tiếp tục thu hút nguồn khách quốc tế, hãng đang hợp tác chặt chẽ với các địa phương xúc tiến, quảng bá các điểm đến.
TPHCM, Hà Nội và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ ký kết hợp tác phát triển du lịch. |
Thứ trưởng Bộ VHTT & DL, Đoàn Văn Việt đánh giá hoạt động du lịch sôi động trên cả nước. Trong 6 tháng qua, cả nước đón 60-80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu mang lại tới 265.000 tỷ đồng. Đối với khách quốc tế, các địa phương đón 414.000 lượt, đạt 10% so với kế hoạch đặt ra 5 triệu lượt. "Lượng khách quốc tế còn hạn chế nhưng chúng ta không điều chỉnh chỉ tiêu vì sẽ chờ đợi sự tăng trưởng nhanh chóng trong 6 tháng cuối năm", ông Việt khẳng định. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, cơ chế liên kết vùng cần có tính thực tiễn, hiệu quả. Các tỉnh/thành cần thiết lập kênh thông tin trao đổi thường xuyên. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tham quan, di sản thế giới, văn hóa lịch sử tại vùng Bắc Trung bộ. Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để hút du khách. Đồng thời, các địa phương liên kết cần nghiên cứu xây dựng hình ảnh chung, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động liên kết và xúc tiến quảng bá du lịch. Đặc biệt, chú trọng đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Agribank dành tiếp 50.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh...
Giá vàng miếng SJC sáng ngày 8/10 tăng mạnh, chạm mốc 85 triệu đồng/lượng. Sau hơn 6 tháng, giá vàng miếng mới trở lại mốc giá này.
Tổng sản phẩm trên địa bàn TPHCM (GRDP) quý III/2024 tăng 7,33% so với cùng kỳ, cao hơn 1,02 điểm phần trăm so với mức tăng quý II/2024 (tăng 6,31%).
Những người tham gia giải sẽ chạy qua 17 điểm đến văn hóa, lịch sử của TPHCM, hoạt động nhằm quảng bá du lịch TPHCM đến khách trong nước và quốc tế.
Vừa qua, Acecook Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" và thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng".
Qua hệ thống kênh phân phối hiện đại, những sản phẩm của các doanh nghiệp xanh đã và đang được kết nối đến hàng triệu người tiêu dùng Việt.
Các ngân hàng đang tung ra nhiều gói lãi suất ưu đãi kèm thời gian ân hạn nợ gốc dài để thu hút khách hàng chuyển nợ vay từ ngân hàng khác.
Việt Nam có thể tận dụng tiềm năng của ‘’kỷ nguyên trí tuệ’’ để nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy thương mại..., theo giáo sư Klaus Schwab.
Sáng 6/10, ngành đường sắt mở bán vé tàu tết cho khách lẻ. Tại ga Sài Gòn, nhiều người dân đã tranh thủ đến mua vé sớm.
1.200 người, trong đó phần lớn là giới trẻ đã tham gia chương trình talkshow với giáo sư Klaus Schwab - Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).
Ngân hàng Standard Chartered (Vương quốc Anh) dự báo tăng trưởng GDP quý III của Việt Nam sẽ đạt 5,1% so với cùng kỳ (quý II đạt 6,9%).
Mùa nóng là thời điểm thuận lợi cho tiêu dùng. Nhu cầu về đồ uống lạnh thường tăng cao, chưa kể đến các phụ kiện làm mát, sản phẩm chăm sóc da...
Long An, Đồng Tháp, Cà Mau đang hoàn thiện những thủ tục cần thiết để xuất khẩu hai loại vật nuôi này sang Trung Quốc theo Nghị định thư đã ký.
Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên TikTok, Facebook vừa bị lực lượng chức năng thu giữ.
Chỉ 1 tuần sau khi Ấn Độ hủy lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati, thị trường gạo trắng thế giới đã biến động mạnh theo hướng giảm.
Bộ Xây dựng cho rằng, giá nhà đất ở một số đô thị lớn tăng cao trong thời gian qua là do tác động của các nhóm đầu cơ...
ĐBSCL có gần 3.000 sản phẩm OCOP của 1.521 chủ thể được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, tỉnh Kiên Giang có 269 sản phẩm từ 3 sao trở lên.
Từ ngày 3-16/10/2024, Saigon Co.op tổ chức chương trình “Best Seller - Hàng tốt giảm sâu” tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile...