PNO - Liên kết với nhiều địa phương giúp du lịch TPHCM phục hồi và thu hút hơn 10 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2022 do đó TPHCM muốn mở rộng chuỗi liên kết.
![]() |
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM (người đứng thứ 2 từ phải qua), giới thiệu sản phẩm du lịch TPHCM tại khu vực quảng bá sản phẩm du lịch TP trong diễn đàn tại Nghệ An chiều 1/7 - Ảnh: Quốc Thái |
Chiều 1/7, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng, với chủ đề "Tinh hoa hội tụ - Nâng tầm điểm đến" đã diễn ra tại Nghệ An.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - chia sẻ, trước dịch bệnh, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hơn 10% vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM. Do là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên thành phố tập trung phục hồi du lịch để kéo các ngành nghề khác phục hồi. Đó là lý do ngay khi TPHCM chuyển từ “Zero COVID-19” sang thích ứng an toàn với COVID-19 (đầu tháng 10/2021), TP đã ban hành kế hoạch phục hồi du lịch với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng.
Đến nay, các chỉ số phục hồi của du lịch đều khả quan. Cụ thể, sáu tháng đầu năm 2022, TP đã
Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng là chương trình liên kết phát triển du lịch thứ sáu của TPHCM. Trước đó ngành du lịch TPHCM chủ động kết nối với 13 tỉnh ĐBSCL, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và gần đây nhất là vùng kinh tế trọng điểm miền Trung... nhằm tạo thành chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch mang tính chiều sâu để có thể khai thác tối đa lợi thế từng địa phương. |
đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ. Thành phố cũng đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.
“Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thủ đô Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ được kỳ vọng là một trong các giải pháp chủ lực giúp gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch và định vị thương hiệu du lịch các địa phương trong thời gian tới”, bà Phan Thị Thắng nói.
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá, diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, hiệu quả hơn trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương.
![]() |
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm tăng cường quảng bá sản phẩm qua các ứng dụng để tăng độ thu hút cho du khách - Ảnh: Quốc Thái |
Theo bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel, để khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch từ chuỗi liên kết này, các tỉnh/thành cần đầu tư hạ tầng giao thông nhất là hạ tầng hàng không và hạ tầng dịch vụ đồng bộ. Trong đó tập trung vào dòng sản phẩm khách sạn 4,5 sao, khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên để phục vụ nhu cầu đi lại; quy hoạch và mở tuyến đường ven biển... Ngoài ra, ngành du lịch địa phương cần chú trọng đào tạo nhân lực du lịch, để nâng cao chất lượng dịch vụ.
![]() | |
Chiều qua (30/6) đoàn Famrtrip TPHCM tham quan đền Chung Sơn (Nghệ An) - Ảnh: Quốc Thái |
Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho biết, hiện nay các mạng bay từ TPHCM, Hà Nội đến vùng Bắc Trung Bộ đều tăng từ 40% trở lên so với thời điểm trước dịch. Để tiếp tục thu hút nguồn khách quốc tế, hãng đang hợp tác chặt chẽ với các địa phương xúc tiến, quảng bá các điểm đến.
![]() |
TPHCM, Hà Nội và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ ký kết hợp tác phát triển du lịch. |
Thứ trưởng Bộ VHTT & DL, Đoàn Văn Việt đánh giá hoạt động du lịch sôi động trên cả nước. Trong 6 tháng qua, cả nước đón 60-80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu mang lại tới 265.000 tỷ đồng. Đối với khách quốc tế, các địa phương đón 414.000 lượt, đạt 10% so với kế hoạch đặt ra 5 triệu lượt. "Lượng khách quốc tế còn hạn chế nhưng chúng ta không điều chỉnh chỉ tiêu vì sẽ chờ đợi sự tăng trưởng nhanh chóng trong 6 tháng cuối năm", ông Việt khẳng định. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, cơ chế liên kết vùng cần có tính thực tiễn, hiệu quả. Các tỉnh/thành cần thiết lập kênh thông tin trao đổi thường xuyên. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tham quan, di sản thế giới, văn hóa lịch sử tại vùng Bắc Trung bộ. Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để hút du khách. Đồng thời, các địa phương liên kết cần nghiên cứu xây dựng hình ảnh chung, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động liên kết và xúc tiến quảng bá du lịch. Đặc biệt, chú trọng đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn an toàn sau sự cố tại CIC, người dân được khuyến cáo không nên hoảng loạn khóa thẻ hay đổi mật khẩu.
Trong vòng 3 ngày qua, giá vàng trong nước đã giảm sốc, với mức giảm hơn 4 triệu đồng/lượng.
Vé tàu tết 2026 sẽ được mở bán đồng loạt trên tất cả các kênh của ngành đường sắt, từ nhà ga đến các đại lý, website, từ ngày 20/9.
Saigon Co.op cho biết sẽ phát triển thêm các điểm bán vào khu chung cư, vùng nông thôn để gia tăng khả năng cung ứng hàng hóa đến người dân TPHCM mới.
Ấn Độ và Đông Nam Á chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở châu Á, trong đó Việt Nam đang dẫn đầu khu vực.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) vừa bị tin tặc tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân và các tổ chức tài chính nâng cao cảnh giác.
Sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0 vừa chính thức giành giải Vàng Stevie® ở hạng mục Xuất sắc cho Sản phẩm thiết kế lấy khách hàng là trọng tâm.
Chiều 11/9, Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước với mức tăng giảm trái chiều.
Tại tọa đàm “Chung tay bảo vệ bầu trời xanh - Thách thức và giải pháp” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức sáng 10/9...
Trong khi hàng loạt mặt bằng ở trung tâm TPHCM bị bỏ trống, giảm giá mạnh thì giá cho thuê mặt bằng trong khu đô thị Sala (Thủ Thiêm) cao chót vót.
10 năm trước, giỏ hàng online của người tiêu dùng đầy ắp quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, nhưng năm nay có sự dịch chuyển âm thầm đang diễn ra.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng được vinh danh cùng Củ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Thống đốc Ngân hàng trung ương Đan Mạch.
Theo EVN, phản ánh về giá điện tăng đột biến thời gian qua có thông tin giả, một số thông tin đưa không đúng, hoặc nhằm câu view bán hàng online.
Cả khu vực hàng ăn, đồ khô ở chợ Ga Vinh bị bão hất tung mái, tiểu thương phải dựng lều tạm bợ để mở quầy, kinh doanh trở lại.
Đối tượng xấu sử dụng công nghệ AI và deepfake để chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài sản của người dân có xu hướng gia tăng.
Nhiều người được trả công từ năm trăm ngàn đến một triệu đồng để xếp hàng tại các công ty vàng để đợi mua vàng miếng cho nhữn nhóm người khác.
Theo Phó TGĐ Saigon Co.op, để thương hiệu Việt có thể định danh rõ ràng, cần dựa trên 2 trụ cột: bản sắc thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng.
Vietjet vừa nhận giải thưởng “Xuất sắc về dịch vụ Hàng không và Trải nghiệm khách hàng” (Excellence in Aviation Services & Customer Experience) tại ET Leadership Excellence Awards 2025.