PNO - Liên kết với nhiều địa phương giúp du lịch TPHCM phục hồi và thu hút hơn 10 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2022 do đó TPHCM muốn mở rộng chuỗi liên kết.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM (người đứng thứ 2 từ phải qua), giới thiệu sản phẩm du lịch TPHCM tại khu vực quảng bá sản phẩm du lịch TP trong diễn đàn tại Nghệ An chiều 1/7 - Ảnh: Quốc Thái |
Chiều 1/7, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng, với chủ đề "Tinh hoa hội tụ - Nâng tầm điểm đến" đã diễn ra tại Nghệ An.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - chia sẻ, trước dịch bệnh, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hơn 10% vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM. Do là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên thành phố tập trung phục hồi du lịch để kéo các ngành nghề khác phục hồi. Đó là lý do ngay khi TPHCM chuyển từ “Zero COVID-19” sang thích ứng an toàn với COVID-19 (đầu tháng 10/2021), TP đã ban hành kế hoạch phục hồi du lịch với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng.
Đến nay, các chỉ số phục hồi của du lịch đều khả quan. Cụ thể, sáu tháng đầu năm 2022, TP đã
Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng là chương trình liên kết phát triển du lịch thứ sáu của TPHCM. Trước đó ngành du lịch TPHCM chủ động kết nối với 13 tỉnh ĐBSCL, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và gần đây nhất là vùng kinh tế trọng điểm miền Trung... nhằm tạo thành chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch mang tính chiều sâu để có thể khai thác tối đa lợi thế từng địa phương. |
đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ. Thành phố cũng đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.
“Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thủ đô Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ được kỳ vọng là một trong các giải pháp chủ lực giúp gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch và định vị thương hiệu du lịch các địa phương trong thời gian tới”, bà Phan Thị Thắng nói.
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá, diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, hiệu quả hơn trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương.
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm tăng cường quảng bá sản phẩm qua các ứng dụng để tăng độ thu hút cho du khách - Ảnh: Quốc Thái |
Theo bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel, để khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch từ chuỗi liên kết này, các tỉnh/thành cần đầu tư hạ tầng giao thông nhất là hạ tầng hàng không và hạ tầng dịch vụ đồng bộ. Trong đó tập trung vào dòng sản phẩm khách sạn 4,5 sao, khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên để phục vụ nhu cầu đi lại; quy hoạch và mở tuyến đường ven biển... Ngoài ra, ngành du lịch địa phương cần chú trọng đào tạo nhân lực du lịch, để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Chiều qua (30/6) đoàn Famrtrip TPHCM tham quan đền Chung Sơn (Nghệ An) - Ảnh: Quốc Thái |
Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho biết, hiện nay các mạng bay từ TPHCM, Hà Nội đến vùng Bắc Trung Bộ đều tăng từ 40% trở lên so với thời điểm trước dịch. Để tiếp tục thu hút nguồn khách quốc tế, hãng đang hợp tác chặt chẽ với các địa phương xúc tiến, quảng bá các điểm đến.
TPHCM, Hà Nội và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ ký kết hợp tác phát triển du lịch. |
Thứ trưởng Bộ VHTT & DL, Đoàn Văn Việt đánh giá hoạt động du lịch sôi động trên cả nước. Trong 6 tháng qua, cả nước đón 60-80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu mang lại tới 265.000 tỷ đồng. Đối với khách quốc tế, các địa phương đón 414.000 lượt, đạt 10% so với kế hoạch đặt ra 5 triệu lượt. "Lượng khách quốc tế còn hạn chế nhưng chúng ta không điều chỉnh chỉ tiêu vì sẽ chờ đợi sự tăng trưởng nhanh chóng trong 6 tháng cuối năm", ông Việt khẳng định. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, cơ chế liên kết vùng cần có tính thực tiễn, hiệu quả. Các tỉnh/thành cần thiết lập kênh thông tin trao đổi thường xuyên. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tham quan, di sản thế giới, văn hóa lịch sử tại vùng Bắc Trung bộ. Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để hút du khách. Đồng thời, các địa phương liên kết cần nghiên cứu xây dựng hình ảnh chung, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động liên kết và xúc tiến quảng bá du lịch. Đặc biệt, chú trọng đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Lượng du khách Ấn Độ đến TPHCM đang tăng mạnh, song lực lượng hướng dẫn viên biết tiếng Anh hay tiếng Ấn lại đang thiếu.
Ngay phiên khai mạc sáng ngày 8/5, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 đã thu hút đông đảo các nhà mua hàng đến tư Nhật Bản, châu Âu...
Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ 31/5 - 10/6 sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động phục vụ người dân, du khách.
3 doanh nghiệp trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng. Giá trúng thầu là 86,05 triệu đồng/lượng.
Ngày 8/5, đồng hành sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024”, Nam A Bank đã mang đến những trải nghiệm độc đáo, nhiều công nghệ mới...
Tàu cao tốc khởi hành TPHCM – Côn Đảo và ngược lại, dự kiến chạy tuyến đầu tiên vào 15/5/2024.
Thông qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là học sinh, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…
Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp...
Anh Nguyễn Sơn đặt vé Sài Gòn - Đà Nẵng vì thấy chiều đi chỉ 400.000 đồng, chiều về 700.000 đồng, nhưng sau khi cộng thuế, phí, giá vé 3,1 triệu đồng.
Ngày 7/5, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô sen (15 tấn củ sen cấp đông) đầu tiên sang thị trường Nhật.
Tân Hiệp Phát đã tham gia phối hợp cùng Tạp chí Chất lượng và cuộc sống thăm hỏi, trao tặng 100 suất quà tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân...
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường.
Trong sáng ngày 7/5, giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, lập mốc lịch sử mới là 87,5 triệu đồng/lượng.
Khi bán lại vàng trang sức, dù là sản phẩm đính biểu trưng những thương hiệu danh tiếng thế giới, người bán vẫn bị các tiệm ép giá với đủ lý do.
Trước chỉ trích của công chúng, dư luận nhãn hàng này lên tiếng xin lỗi, đưa ra phương án khắc phục.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay tính theo km tương đương với các hãng tại Đông Nam Á, thấp hơn các hãng châu Âu và Bắc Mỹ.
Sau khi cầm cự quanh mốc 85,7 – 85,9 triệu đồng/lượng, sáng ngày 6/5, giá vàng SJC lên 86,2 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong lịch sử giá vàng.
Nghiêm cấm tổ chức tín dụng khuyến mãi bằng tiền, lãi suất và các hình thức khác không đúng quy định đối với khách hàng gửi tiền tiết kiệm.