Liên hoan ẩm thực bằng thức ăn nhanh ở siêu thị

17/11/2013 - 22:09

PNO - PNO – Từ ngày 14-17/11, tại Sóc Trăng đã diễn ra Festival đua ghe Ngo đồng bào Khơ-Me Nam Bộ thu hút hàng ngàn người tham dự, trong đó khá đông du khách chờ đón phần ẩm thực được thưởng thức đặc sản Sóc Trăng và Tây Nam Bộ. Thế...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lien hoan am thuc bang thuc an nhanh o sieu thi

Thức ăn chế biến sẳn áp đảo tại liên hoan ẩm thực thuộc Festival đua ghe Ngo đồng bào Khơ-Me Nam bộ. Ảnh Huy Nguyễn

Năm nay, ngoài đua ghe Ngo, ban tổ chức đã mở thêm những hoạt động như liên hoan ẩm thực, thi thời trang dân tộc, hội chợ và hát Dù Kê. Tuy nhiên, nhiều người đã không giấu sự thất vọng khi bước vào không gian ẩm thực.

Liên hoan ẩm thực được quảng bá mang hương vị độc đáo đã làm không ít người kỳ vọng được thưởng thức hương vị đặc trưng vùng miền và hấp dẫn tại Festival đua ghe Ngo năm nay. Tiếc thay, liên hoan ẩm thực rất đơn điệu, nghèo nàn đặc sản, chỉ có mỗi món bún nước lèo nổi tiếng của Sóc Trăng và món hủ tíu xương Vĩnh Châu. Áp đảo là thức ăn làm sẵn như xúc xích, chả giò, cá viên chiên… của nhiều công ty thực phẩm đến Sài Gòn, An Giang và các địa phương khác. Trong khi đó, những món ăn có thương hiệu lâu đời của Sóc Trăng như bánh cống, món bún tiêu vịt… lại vắng mặt? Hay cũng có nhiều món ăn địa phương độc đáo của các tỉnh lân cận, nhưng ban tổ chức lại không mời tham gia để phần ẩm thực phong phú, đa dạng và thực sự trọn vẹn ý nghĩa của nó. Vì vậy, không khó hiểu khi những hàng quán gần đó, dù không thuộc phạm vi của liên hoan lại thu thút đông thực khách hơn hẳn.

Dẫu biết rằng, lần đầu tiên Sóc Trăng tổ chức một liên hoan có nhiều hoạt động hơn trước đây nên có thể thiếu sót. Nhưng làm lễ hội ..  cái gì cũng có nhưng mỗi thứ đều nhàn nhạt thì quả thật cần xem lại.

Huy Nguyễn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI