Liên doanh với Delta Air Lines, Vietnam Airlines 'đặt một chân' vào Mỹ

02/01/2020 - 12:36

PNO - Bộ Giao thông Mỹ chính thức cấp phép cho Vietnam Airlines (VNA) mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt 2 chiều với Hãng hàng không Delta Air Lines.

VNA ngày 2/1 thông tin, Bộ Giao thông Mỹ chính thức cấp phép cho hãng mở rộng hợp tác liên doanh linh hoạt 2 chiều với Hãng hàng không Delta Air Lines (DL) sau khi 2 hãng này đã ký thỏa thuận từ tháng 8/2018. 

Động thái này được giới chuyên môn đánh giá là một bước đệm quan trong để VNA có thể mở đường bay thẳng tới Mỹ trong tương lai.

Với hợp tác này, hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay một lần duy nhất với VNA hoặc DL để thực hiện toàn bộ hành trình, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách dễ dàng đi lại nhiều địa điểm giữa 2 quốc gia Việt Nam và Mỹ.

VNA sẽ bắt đầu liên doanh với Delta Air Lines từ tháng 1/2020. Ảnh: Quốc Thái
VNA sẽ bắt đầu liên doanh với Delta Air Lines từ tháng 1/2020. Ảnh: Quốc Thái

Các chuyến bay của VNA có hợp tác liên danh với DL sẽ được phép hiển thị số hiệu của Delta Air Lines (bắt đầu bằng mã DL*) bên cạnh số hiệu của VNA.

Phạm vi các chuyến bay này bao gồm các hành trình quốc tế giữa một hoặc các điểm tại Mỹ và một hoặc các điểm tại Việt Nam (các hành trình bay thẳng hoặc có điểm dừng tại Nhật Bản hay các nước khác theo Hiệp ước Bầu trời mở); giữa các điểm nội địa Mỹ; giữa các điểm nội địa Việt Nam; giữa các điểm ngoài Việt Nam hoặc Mỹ tới một hoặc các điểm khác.

DL sẽ triển khai bán vé các chuyến bay do VNA khai thác giữa Hà Nội và Tokyo để phục vụ hành khách có nhu cầu nối chuyến bay đến Mỹ. DL cũng được phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư tín dưới hình thức hợp tác liên danh giữa Mỹ và Việt Nam trên cơ sở phạm vi đã được quy định tại Hiệp định hàng không Việt - Mỹ năm 2003. 

Số hiệu chuyến bay bắt đầu bằng mã VN* (số hiệu của Vietnam Airlines) không những được hiển thị trên các chuyến bay của Delta Air Lines mà còn của các hãng hàng không liên kết gồm Compass Airlines, Endeavor Air, GoJet Airlines, Republic Airlines và SkyWest Airlines trên các hành trình đến 25 điểm tại Mỹ theo Hiệp định hàng không Việt - Mỹ.

Theo VNA, với quyết định cấp phép này, hãng đã hoàn thiện quyền khai thác các hành trình đến, đi từ Mỹ trên tất cả các hình thức gồm khai thác thường lệ, thuê chuyến và liên doanh 2 chiều. Tuy nhiên, thời điểm nào sẽ bay thẳng thì lãnh đạo Vietnam Airlines không tiết lộ.

Đây là những bước tiến quan trọng để hãng thăm dò thị trường Việt - Mỹ, đồng thời tạo thói quen cho hành khách bay đến Mỹ trên các chuyến bay mang số hiệu của Vietnam Airlines.

Hiện VNA đã bay đến Anh, Pháp, Đức, chỉ còn thiếu đường bay Mỹ dù VNA đã lên kế hoạch từ năm 2008 và xác định bay thẳng tới Mỹ vào năm 2018. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI