Liên đoàn Luật sư Việt Nam kiến nghị xem xét yêu cầu của luật sư Trần Hồng Phong

07/05/2020 - 18:19

PNO - Ngày 7/5, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã gởi công văn đến Chủ tọa phiên tòa giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, kiến nghị xem xét yêu cầu của luật sư Trần Hồng Phong - được tham gia đầy đủ phiên tòa giám đốc thẩm.

 

Luật sư Trần Hồng Phong chỉ được dự phiên tòa giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải vào sáng 6/5
Luật sư Trần Hồng Phong chỉ được dự phiên tòa giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải vào sáng 6/5

Được biết, theo nội dung thư mời của Tòa án Nhân dân Tối cao, luật sư Trần Hồng Phong được mời tham dự phiên tòa giám đốc thẩm trong thời gian từ ngày 6 - 8/5. Tuy nhiên trên thực tế, sau phiên làm việc vào sáng 6/5 - luật sư Trần Hồng Phong được tham gia trình bày một số tài liệu, chứng cứ mới thì ông Phong được biết tòa không cần có sự xuất hiện của ông ở các phiên sau.

Theo Liên đoàn Luật sư Việt Nam, vụ án “giết người”, “cướp tài sản” liên quan đến tử tù Hồ Duy Hải là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, kéo dài 12 năm, thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận; sự có mặt của luật sư tại phiên tòa giám đốc thẩm cho thấy sự trân trọng của Hội đồng Thẩm phán lẫn Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao đối với vai trò và sự đóng góp của luật sư trong các vụ án. Việc luật sư Trần Hồng Phong không được tham dự xuyên suốt phiên tòa có thể ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người bị kết án (Hồ Duy Hải) cũng như quyền và nghĩa vụ của người bào chữa.

Viện dẫn điều 386, Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị Hội đồng Thẩm phán và Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao xem xét yêu cầu của luật sư Phong - được tham dự đầy đủ phiên tòa, được trình bày và tranh luận dân chủ, bình đẳng cho đến khi phiên tòa kết thúc.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI